Home » » Ký tên yêu cầu cắt bỏ tên Trung Quốc tại Hoàng Sa

Ký tên yêu cầu cắt bỏ tên Trung Quốc tại Hoàng Sa

Written By 1 on Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2010 | 00:13

NGUỒN HOANGSA.ORG

Kính gửi: Ông Chris Jones, Tổng biên tập
The National Geographic Society
1145 17 St, NW
Washington, DC 20036-4688
Web: nationalgeographic.com
Ngày 10 tháng 3 năm 2010

Về việc: Yêu cầu cắt bỏ tên "Trung Quốc" tại quần đảo Hoàng Sa trên bản đồ thế giới trực tuyến của NGS

Thưa ông Jones!
Chúng tôi viết thư này liên quan đến tên "Trung Quốc" tại quần đảo đang tranh chấp Hoàng Sa trên bản đồ trực tuyến thế giới được xuất bản bởi National Geographic Society (Hội địa lý Quốc gia).
Thực tế là các đảo nằm trong biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) chưa bao giờ được công nhận như là một phần của lãnh thổ Trung Quốc bởi cộng đồng quốc tế.
Trong thư này, chúng tôi không có bất kỳ tham vọng thuyết phục bạn quần đảo Hoàng Sa thuộc về một quốc gia cụ thể. Thay vào đó, chúng tôi đang yêu cầu ông xem lại tình trạng hiện tại của những hòn đảo trên cơ sở tin cậy, bên thứ ba nguồn cho đúng cách ghi tên các đảo trên bản đồ của bạn.
Những tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo vẫn chưa được giải quyết cho gần một thế kỷ. Trong những năm qua, Liên Hiệp Quốc cũng đã nhận được nhiều phàn nàn từ Việt Nam và Trung Quốc liên quan đến các tính năng này. Trong thực tế, mới nhất gửi tới Liên Hợp Quốc từ các nước này đã xảy ra tháng 5 năm 2009. Liên Hiệp Quốc đã phân loại quần đảo Hoàng Sa là "quần đảo tranh chấp" và chưa bao giờ xác nhận họ thuộc về quốc gia nào cả.
Đó là không có nghi ngờ rằng National Geographic Society (Hội địa lý Quốc gia) là một tổ chức đáng tin cậy của các thông tin quan trọng cho nhiều người dân khắp toàn cầu, bao gồm các nhà nghiên cứu và học sinh trẻ tuổi.
Vì vậy, trong việc ngăn chặn công chúng khỏi bị lừa, chúng tôi kêu gọi ông ngay lập tức xem lại và thay đổi cách đặt tên dựa trên tình trạng thực sự của quần đảo Hoàng Sa để phản ánh cả hai điểm của cộng đồng quốc tế cũng như điểm trung lập về chính sách xem của Hội địa lý Quốc gia. Cảm ơn ông.
Trân trọng,

Hãy vì Hoàng Sa thân yêu, các bạn hãy ký tên ủng hộ việc cắt bỏ chữ Trung Quốc ra khỏi quần đảo Hoàng Sa thông qua đường link http://www.petitionspot.com/petitions/ParacelIslands

 

NGUỒN HOANGSA.ORG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét