Home » » Tình yêu bắt đầu từ Trường Sa

Tình yêu bắt đầu từ Trường Sa

Written By 1 on Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2011 | 17:41

Nguồn vietnamnet.vn

 

Một cuộc điện thoại nhầm số đã khởi đầu mối tình đẹp và lãng mạn của đôi vợ chồng Kim Thanh Hoa, Chủ tịch UBND xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nguyễn Thị Duyên, cô công nhân Hải Dương.
Mối tình có một không hai ấy đã làm cho bao người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đến hôm nay, Duyên đã quen với cuộc sống làm dâu ở xã Sông Cầu, huyện miền núi Khánh Vĩnh, cách nhà mẹ đẻ của cô gần 1.500 km.
Tình cờ nên duyên
Chuyện tình của Duyên với người chồng Kim Thanh Hoa ở tận Trường Sa bắt đầu vào một ngày tháng 6/2008. Khi ấy, cô công nhân quê ở Hải Dương đã vội vàng tắt máy khi phát hiện mình bấm nhầm vào số điện thoại của một ai đó. Không ngờ, người nhận cuộc gọi bất đắc dĩ kia gọi lại. Rồi những cuộc trò chuyện “xa, gần” qua điện thoại, cô dần biết người ấy tên là Kim Thanh Hoa. Anh tự giới thiệu mình đang làm việc ở Đảo Sinh Tồn - Trường Sa.
Lúc đầu, Duyên còn nửa tin nửa ngờ, nhưng một thời gian cô tin thật, bởi “chỉ có người ở Trường Sa, mới quý người đến thế”. Hai tháng sau, Duyên gửi cho Hoa tấm hình chân dung của mình và cộng thêm hai tháng nữa, tấm hình ấy mới ra đến đảo. Tình yêu của họ được nảy sinh từ đó, dù cho hai người chưa từng một lần gặp mặt.
Chị Duyên tâm sự: “Tuy không biết mặt anh ấy nhưng nghe qua giọng nói, em đoán anh là người hiền lành, chu đáo. Tình nguyện ra công tác tại Trường Sa, chắc chắn anh ấy rất bản lĩnh”. Còn riêng Thanh Hoa, biết người yêu làm công nhân từ sáng sớm đến tối mới về, anh tranh thủ gọi cho Duyên vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, kể cho cô nghe rất nhiều chuyện về cuộc sống của anh, của dân và quân trên đảo Sinh Tồn.

Một cái bấm nhầm điện thoại đã xây nên mối tình vừa đẹp.

 

Tết 2008, anh Hoa được về phép thăm gia đình ở Khánh Vĩnh. Anh nói với Duyên: “Anh sẽ ra thăm em”. Yêu Hoa thật, nhưng Duyên không tin chuyện người con trai chưa từng gặp mặt có thể vượt hàng nghìn cây số ra thăm mình nên đùa: “Anh mà ra thì em sẽ tình nguyện theo anh vào Khánh Vĩnh làm rẫy…”. Mồng 6 tết, Hoa xin phép bố mẹ đón tàu ra Bắc.
Cưới vợ kiểu… Trường Sa
Vừa gặp mặt một ngày, hai bạn trẻ quyết định cưới nhau. Duyên tâm sự: “Nói chuyện qua điện thoại đã yêu, nay gặp nhau, biết anh ấy vất vả em càng yêu hơn. Nơi đảo xa, anh chỉ về phép được 15 ngày. Hiểu công việc của anh nên phải cưới ngay. Gia đình em quá bất ngờ, đã phản đối kịch liệt, nhưng biết không cản được con gái nên chấp nhận”.
Tuy cũng bất ngờ không kém ông bà thông gia, nhưng ông Kim Thanh Nghị, bố anh Hoa tỏ ra thông cảm với con trai: “Hoa là đứa có cá tính, sau khi học xong ngành Công nghệ thông tin - ĐHQG TP HCM, Hoa đã tham gia đoàn thanh niên tình nguyện miền núi ở Cam Ranh, rồi tình nguyện ra tận đảo Sinh Tồn. Tôi tôn trọng quyết định của nó, bởi nó là con trai mà. Khi biết nó vừa ra đã nhất quyết lấy vợ, tôi chấp nhận luôn, quan trọng chúng thương yêu nhau”.

Chị Duyên cùng quán hàng nhà chồng.

 

Hai họ "vắt chân lên cổ" để lo đám cưới cho đôi bạn trẻ. Không kịp ra nhà gái ở Hải Dương, ông Nghị đành nhờ người anh trai ở Tuyên Quang thay mặt nhà trai xuống gặp mặt nhà gái. Rồi cô dâu theo chú rể vào Khánh Vĩnh.
Cưới được 20 ngày, anh Hoa nhận lệnh trở lại xã đảo Sinh Tồn. Duyên ở lại nhà chồng. Bố mẹ chồng giúp con dâu mới mở một quán nước ven đường đặt quán tên là Thanh Hoa để thể hiện rằng anh luôn ở bên cô. Duyên tâm sự: “Anh ấy ra đảo em nhớ lắm và cũng hơi lo vì hôm chia tay, anh ấy hơi mệt. Nhưng em vẫn luôn tin rằng anh ấy và những người bạn của anh sẽ vượt qua”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét