Home » , , » Hướng dẫn cài đặt bộ codec tùy chỉnh của MX Player để xem IMovie với định dạng âm thanh DTS

Hướng dẫn cài đặt bộ codec tùy chỉnh của MX Player để xem IMovie với định dạng âm thanh DTS

Written By 1 on Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015 | 01:07



Ứng dụng xem phim chất lượng cao với âm thanh DTS - IMovie của Huy Phú vừa ra mắt. Tuy nhiên, với các bạn mua những TV Box cũ hay dòng box không có codec tích hợp sẵn thì sẽ không thể xuất được âm thanh DTS. Huy Phú xin được hướng dẫn các bạn cài đặt bộ Codec tùy chỉnh của MX Player giúp các bạn có thể thưởng thức được âm thanh DTS trên chiếc box của mình.

Lưu ý: Một vài dòng box đang sử dụng phiên bản Android 4.2.2 cũ có thể không xuất được âm thanh DTS như hướng dẫn. Bạn có thể đọc bài hướng dẫn nâng cấp firmware của dòng box của mình tại đây. Hoặc bạn có thể mang box đến cửa hàng gần nhất của Huy Phú để được hỗ trợ nâng cấp.

Bước 0: Bạn cần cài đặt hoặc nâng cấp app MX Player lên mới nhất để không gặp lỗi trong quá trình cài đặt bên dưới. Chi tiết về cách cài đặt các bạn có thể tham khảo tạiđây.
Bước 1: Tải về bộ codec tùy chỉnh tại đây. Các bạn có thể tải về trực tiếp từ box hoặc tải từ máy tính, chép vào USB, sau đó sử dụng app duyệt tệp (ở đây sử dụng ES File Explorer File Manager, tải về tại Huy Phú Appstore) để chép vào bộ nhớ trong của box.
Bước 2: Các bạn mở MX Player lên, khi các bạn chép đúng codec vào bộ nhớ máy, MX Player sẽ hiện thông báo hỏi bạn có muốn sử dụng bộ codec tùy chỉnh hay không. Ở đây các bạn chọn có. Lúc này MX Player sẽ tự khởi động lại và sử dụng bộ codec tùy chỉnh này làm codec mặc định khi mở phim.
Bước 3: Sau khi MX Player đã khởi động lại, bạn tiến hành kiểm tra xem MX Player đã tự động nap codec chưa bằng cách vào Menu ở góc trên cùng bên phải > Trợ giúp > Thông tin. Nếu MX Player hiển thị Codec tùy chỉnh 1.7.32 như hình 3 là các bạn đã cài đặt thành công bộ codec.

Ở một số box, đến đây là các bạn đã có thể xem phim với âm thanh DTS rồi, nhưng với một số khác, các bạn cần làm thêm bước số 4 sau.
Bước 4 (phụ): Các bạn vào Menu > Thiết lập > Bộ giải mã > Âm thanh S/W

Vậy là xong! Bạn đã có thể thưởng thức 1 bộ phim với chất lượng Full HD và âm thanh DTS  trên chiếc tv android box rồi. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét