Home » , » Lòng tự trọng của những người làm và ủng hộ phim Lý Công Uẩn–Đường tới Thăng Long ở đâu?

Lòng tự trọng của những người làm và ủng hộ phim Lý Công Uẩn–Đường tới Thăng Long ở đâu?

Written By 1 on Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010 | 18:02

     Tôi xin hỏi thật nhé , lòng tự tôn , tự trọng dân tộc của các người ở đâu ? Làm một bộ phim chỉ toàn là cảnh Tàu ? kịch bản thì bị người Tàu sửa lại . Thằng bạn tôi lúc đầu nó nhìn sơ qua trailer thì nó khen “hay” đấy , nhưng mà phim Tàu hay , không có gì gọi là Việt Nam ở đây cả . Thà các người quay phim như anh Lý Hùng cho dù cảnh được quay ở Đại Nam tuy không được thật cho lắm nhưng nó vẫn mang hồn Việt , “HỒN VIỆT NAM” các vị ạ . Nói thật nếu các vị cho chiếu ở ngoài nước thì hậu quả sẽ rất lớn , người ta sẽ nghĩ văn hóa Việt Nam có nguồn gốc từ TQ . Đó có phải là những điều các vị muốn không ? Mong rằng là không phải . Bởi tôi nghĩ mỗi người Việt chúng ta đều có một lòng yêu  nước nồng nàn . Chính vì lòng yêu nước đó mà cha ông chúng ta đã đánh bại hàng loạt cuộc xâm lăng từ giặc phương Bắc . Chẵng lẽ con cháu như chúng ta lại không làm được như vậy ?

image

Có gì là Việt Nam ở đây???

 

 

     Một bộ phim Tàu nói Tiếng Việt – đã là một sai lầm , một đứa con quái thai thì sao có thể công chiếu ? Chẳng lẽ vì tiền mà có thể bán đứng danh dự , bán đứng tổ tiên mình được hay sao ? Có thể trên mạng có những lời lẽ phản bác bộ phim , nhưng đó là điều hiển  nhiên thôi . Một khi các vị đã động đến lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam thì hậu quả sẽ thật khó lường . Đây cũng chúng là bài học cho những nhà làm phim chỉ chạy theo đồng tiền , tôi không muốn nói là “Việt gian” ở đây vì từ này khá nặng . Nếu thực sự yêu nước mong sau này các vị sẽ có những bộ phim hoàn toàn là Việt Nam , khán giả chúng tôi nhiệt tình đón nhận .

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét