Home » » Windows 8.1 - Nguy cơ mất mật khẩu Email !

Windows 8.1 - Nguy cơ mất mật khẩu Email !

Written By 1 on Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013 | 03:51

Tình hình mà mình đang dùng Windows 8.1  Pro 32bit  VL, Active bằng Call Fone . Nhưng khi dùng vài bữa thì phát hiện ra cơ chế bảo mật  mật khẩu Email của windows có thể nối là quá yếu : mật khẩu Email đươc lưu trên máy thì được bảo bệ bởi 1 lớp là khi biết được mật khẩu login wíndows là có thể xem được mật khẩu Email ngay, đáng lẽ mật khẩu ấy phải được mã hóa trước khi lưu trên máy chứ đằng này MS lại không mã hóa mà lưu. Và như chúng ta đã biết chuyện lộ mật khẩu login windows không phải là chuyện hiếm, mà khi đã lộ thì mật khẩu Email của chúng ta coi không cánh mà bay


Hình minh họa  khi đăng nhập Email của Gmail, Facebook, Yahoo ... thì Wíndows sẽ lưu account, password, chúng ta muốn xem password thì chỉ cần nhập password login windows là xem được :





Như chúng ta đã biết thì để bảo mật tốt thì không chỉ dùng những thuật toán bảo mật mạnh ( mã hóa một chiều , số bit lớn ... ) mà ta còn áp dụng cơ chế bảo mật đa lớp.
Bảo mật đa lớp không có nghĩa là các bạn cứ nghĩa là nhiều lớp là tốt mà nó vừa thôi, theo tôi tầm 3 lào ok . Nếu nhiều quá thì :
 1. Dễ trùng lặp -> cơ sở cho hacker lọc dữ liệu
2. Chi phí cao : thời gian mã hóa, tốn tài nguyên, thời gian giải mã, so sánh ....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét