Home » » Khắc phục lỗi treo máy khi Shutdown

Khắc phục lỗi treo máy khi Shutdown

Written By 1 on Thứ Ba, 6 tháng 7, 2010 | 01:48

 

Khi Shutdown Windows, một hộp thoại hiện ra với nội dung “Windows is Shutting Down” trong thời gian dài. Bạn không đủ kiên nhẫn và chỉ còn cách rút phích cắm.

Một số cách sau giúp khắc phục triệt để hiện tượng này.

Cách 1: Cài đặt lại trình điều khiển (Driver) mạng:

Đôi khi, trình điều khiển mạng thực sự có thể gây ra vấn đề trong quá trình tắt máy. Lý do: Windows sẽ gửi lệnh cho card mạng để ngắt kết nối trước khi tắt máy và bạn có thể mất một khoảng thời gian chờ đợi. Để khắc phục, bạn hãy khởi động lại máy, tiến hành cập nhật Driver card mạng phiên bản mới nhất.

Cách 2: Gỡ bỏ phần cứng:

Lý do: Có thể một thiết bị mới gắn trong máy tính bị hỏng. Vì vậy, bạn hãy vô hiệu hóa nó trong Device Manager và xem có giải quyết được vấn đề hay không. Nếu có, bạn hãy cập nhật các Driver cho phần cứng. Ngoài ra, hãy chắc chắn bạn có thể ngắt kết nối USB hoặc ổ đĩa cứng gắn ngoài.

Cách 3: Gỡ bỏ phần mềm:

Bạn mở Task Manager và loại bỏ một số ứng dụng khởi động cùng Windows và tiến hành khởi động lại máy. Nếu các chương trình đó ảnh hưởng đến quá trình tắt máy, hệ thống sẽ Shutdown bình thường. Vấn đề xảy ra khi máy tính bị nhiễm virus và có phần mềm điều khiển UPS (bộ lưu điện). Cả hai sẽ mâu thuẫn nhau trong quá trình tắt máy và ngăn chặn máy tính tự tắt. Bên cạnh đó, bạn hãy thử vô hiệu hóa phần mềm diệt Virus, bảo mật là những chương trình có thể gây treo máy.

Loại bỏ các chương trình, dịch vụ trong thẻ Startup và Services của hộp thoại MSConfig sẽ giúp hệ thống bạn tắt nhanh như xưa.

Cách 4: Thiết lập Paging File (bộ nhớ ảo):

Windows sẽ xóa Paging File khi Shutdown. Do đó, bạn có thể tiến hành vô hiệu hóa việc đó bằng cách vào Start > Run và gõ gpedit.msc, bấm OK để xác nhận. Hộp thoại hiện ra, bạn tìm đến mục Computer Configuration > Windows Settings > Security Settings > Local Policies > Security Options và tìm đến mục Shutdown: Clear virtual memory pagefile và kiểm tra chắc chắn nó ở trạng thái disable.

Nguồn http://nld.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét