Home » » Đời Sống Sinh Lý Của Bạn Gái

Đời Sống Sinh Lý Của Bạn Gái

Written By 1 on Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2010 | 04:41

     Để bạn dễ dàng am hiểu cơ cấu tâm lý của bạn gái, chúng tôi dành riêng chương này bàn cùng bạn về cuộc tiến hóa sinh lý của họ. Xuyên qua cuộc tiến hóa thể xác này, bạn thấy rõ được cuộc tiến hóa tâm lý, một cuộc tiến hóa tùy màu sắc riêng biệt nhưng chịu ảnh hưởng của cuộc tiến hóa cơ thể rất nhiều.

      1 - Nẩy Nở Và Thành Thục.

      Nét chung thì ở những vùng khí hậu nóng, người con gái dậy thì sớm. Theo sự nhận xét của Cabanis thì chẳng những khí hậu nóng khiến phát dục sớm mà sức nóng của lửa cũng có thể có hiệu lực ấy: như trong trường hợp những cô gái thường nấu bếp, thường làm việc ở những nơi có nấu nướng nhiều phần nhiều dậy thì sớm hơn chị em của họ. Trong những yếu tố thúc đẩy sự phát dục, người ta phải kể những câu chuyện trăng hoa, những câu ca dao tình tứ, những cuộc gặp gỡ khả nghi về thanh tiết, những phim tuồng, sách báo khiêu dâm, những sự gần gũi ít dè dặt như trong nhiều trường nam nữ học chung và thiếu kỷ luật.

     Rất khó mà biết tuổi nào là tuổi nhất định của sự dậy thì ở bạn gái vì những nguyên nhân phức tạp nói trên. Tuy nhiên người ta có thể nói cách chung rằng con gái phát dục trước con trai vì cơ thể họ phát triển nhanh hơn phái mạnh. Theo Despines thì cô gái nào tóc đen láy mà mắt hơi hoe xám thường dậy thì sớm hơn những cô gái tóc hoe và mắt đen. Các cô gái Pháp, Anh, Đức có thể có thứ tóc như vậy còn phần nhiều các cô gái Tàu, Việt, Nhật, Cao Miên thì sao? Nếu muốn nói số tuổi trung bình thì chúng ta có thể tạm tạm nói rằng trong những miền khí hậu điều hòa, gái dậy thì lối 13 tuổi và trễ lắm là 17. Ở những xứ nhiệt đới như Arabie, Abyssinie có nhiều cô gái dậy thì từ độ lên 9. Trong những miền hàn đới như ở Đan Mạch, Pháp, Đức tuổi dậy thì thường ở vào khoảng từ 14 đến 16 tuổi. Người ta nói ở Laponie phần đông thiếu nữ đến 18 tuổi mới dậy thì. Ở Việt Nam trung bình là khoảng từ 13 đến 17 và có lẽ gái từ Sài Gòn trở ra Bắc dậy thì sớm hơn từ đó xuống Cà Mau. Cho bất cứ không gian hay thời gian nào, cách chung những cô gái "đàn ông" có thân hình bồ tượng thường dậy thì và có kinh nguyệt trễ. Ta có thể theo Bierent để chia xuân thì của bạn gái làm ba giai đoạn cho dễ nhận xét sự phát triển tâm lý và sinh lý của họ: giai đoạn tiền kinh nguyệt, giai đoạn kinh nguyệt và giai đoạn hậu kinh nguyệt. Trước khi phát triển từng giai đoạn bạn nên biết rõ đây là lối phân chia miễn cưởng và căn cứ vào phần đông thiếu nữ mà thôi. miễn cưởng vì chắc chắn không thể xảy ra trong một người con gái nào những cuộc phát triển tâm sinh lý rõ rệt đi hết giai đoạn này sang giai đoạn kia. Người, trong đó có bạn gái, là nhân vị, có xác mà cũng có hồn và mỗi cá nhân đều có cơ cấu tâm lý, sinh lý riêng biệt, sinh ra bởi cha mẹ, sống trong tình trạng tâm lý, hoàn cảnh xã hội đặc biệt do đó sự phát triển về thể xác lẫn tâm hồn thường phức tạp. Sự phát triển của chúng ta đang bàn đây dĩ nhiên là sự phát triển của phần đông người con gái có thể xác, tâm hồn bình thường. Rất có thể có nhiều cô gái qua tuổi dậy thì trở thành đàn bà mà tâm trạng ít có sự giao tranh của những tính tình khác biệt của tuổi trẻ và tuổi thành nhơn, thứ giao tranh hay xảy ra trong đa số thiếu nữ. Trái lại trong xã hội không phải là không có thứ "Gái tơ mà đã sớm ngứa nghề làm sao", thứ thiếu nữ tuổi còn măng trẻ lắm mà có thái độ của kẻ già cóc cách và tâm hồn của kẻ quá lục tuần. Vậy ở đây chúng ta phải thảo luận với những vấn đề dè dặt ấy.

     Trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, trước 11, 12 tuổi, xét chung thì các cô gái không khác các bạn trai cho lắm về mặt phát triển thể xác. Cuộc sinh hoạt tâm lý cũng bình thường. Các cô rất thích mến người mẹ, các chị, các em gái. Đối với thú vật nhất là thú vật hiền lương thuộc riêng của mình, các cô có tình thương dồi dào. Tâm tưởng các cô thường hòa huởn, dịu hiền. Tâm hồn mềm mại diển lộ trên khuôn mặt trông hiền hậu cách ngây thơ. Trong cuộc sống xã hội, các cô ít ăn nói, làm điều gì có vẻ ồn ào, điều mà các bạn trai cùng tuổi thường khó tránh. Các cô thích chơi những trò chơi ít màu sắc hung bạo, như đánh đũa, nhảy dây, đánh bún. Ôm búp bê đưa như người ta đưa em, các cô cũng cho là lối chơi thú vị. Bởi tâm địa của các cô chưa có một điểm nào ổn định, nên cuộc sống tâm lý biến dịch bất ngờ. Những lúc được nhiều đồ chơi, có quà bánh ngon, thấy ai cũng chiều chuộng thì các cô hí hởn, thích nhảy nhót, nói cười phở lở, song khi bị rầy la hay mất một đồ vật yêu quý, liền có bộ mặt nhăn như bị.

     Trong tuổi ngây thơ này, các cô tuy chưa ý thức cuộc sống mình nhưng có xu hướng bắt chước nếp sống của người lớn, nhất là người mẹ hay của kẻ nào mà các cô gần gũi. Những điều các cô nhận thấy ngoài cuộc đời trở thành những hình ảnh trộn lộn với những điều các cô mộng bằng não tưởng tượng phong phú khiến các cô có tâm trạng không đến nỗi xao xuyến nhưng thường bất an. Các cô nghe có cái gì trạo trực, bực bội, do đó cuộc sống xã hội của các cô ít điềm tĩnh.

      Song qua 13, 14 tuổi các cô có những cảm xúc mạnh, trong tâm hồn nhiều mơ mộng, thích buồn nhớ xa xôi. Trong giai đoạn này có thể nói có một cuộc "tranh tối tranh sáng" kịch liệt hơn lúc nào hết, giữa tinh thần con trẻ và tính chất đàn bà trong con người bạn gái. Tâm tính có những điểm kỳ biệt như ta sẽ thấy ở một chương sau, và nguyên nhân chính của những điểm ấy là sự phát triển tâm lý có tính chất không ít đột ngột.

      Chúng ta thấy hình ảnh con người thành nhơn, hình ảnh đàn bà thấp thoáng trên khuôn mặc cô gái dậy thì. Da mặt sậm màu mất đi những nét ngây thơ của thời ấu trĩ. Vầng trán căng thẳng, hồng hào, thỉnh thoảng bị một vài làn nhăn do sự chú ý suy nghĩ về những nỗi thắc mắc của tâm hồn. Đôi mắt long lanh như giọt nước sương thu trên đầu cỏ. Cái nhìn, nhất là cái liếc thường sâu sắc, đượm màu tình tứ: hai má, đôi môi dĩ nhiên là có sắc đào thêm duyên dáng cho những nụ cười yêu sống, lạc quan. Những bắp thịt hai bên mặt nở nang như khoe sự giàu có của sinh lực, xương cằm theo đà phát triển của nhiều xương khác, như xương lồng ngực, xương vai, xương thao, xương vế căng lên trong nhịp địu căng thẳng của những thớ thịt trào tràn nhựa sống.

      Xương đầu lớn một lượt với xương cổ, xương mông. Tầm vóc toàn thân lúc măng trẻ đã nhường chỗ cho tầm vóc con người phân nửa nhi nữ, phân nửa đàn bà. Tâm hồn bạn gái nhiều lúc xao xuyến về ái tình mà nguyên nhân một phần lớn là sự phát triển của thân thể nói chung và bộ máy sinh dục nói riêng. Trước thời 11, 12 tuổi ngực các cô như ngực của các bạn trai đồng niên khác. Song bước sang tuổi phát dục, ngực nổi lên, hai hòn vú dần dần mô lên trên ngực, ở hai nách các cô, lông cũng bắt đầu đâm lún phún như ở âm phụ (pubis). Những hạch của toàn bộ máy sinh dục hoạt động mạnh mẽ. Hai mép âm vật lúc các cô chưa phát dục, còn xẹp nhăn, bây giờ lại cương phồng lên. Hai âm thần nẩy nở đầy, âm đạo láng trơn vì không còn những lằn xếp và được nhiều chất dịch của những hạch xung quanh tiết ra làm ướt. Độ trước gò kim tinh (mont de Vénus) nằm bẹp xuống, lúc này nhô lên. Nhờ dồi dào sinh lực, những buồng trứng nẩy nở thêm gấp bội, và khi mà những tử cung quản (trompes) thẳng mình ra thì chính tử cung gia tăng về dung thể.

      2 - Một Hiện Tượng.

      Trong giai đoạn thứ hai khi mà thân thể của các cô bồng bột phát triển có xảy ra một hiện tượng ảnh hưởng sâu đậm về tâm tính của các cô như chúng ta sẽ thấy sau: đó là sự xuất kinh. Xuất kinh là sự tuôn chảy ra ba ngày liên tiếp của những chất nhờn nhờn, âm ẩm của máu do những đường gân nhỏ trong tử cung bị sức ép dồn dập của nhiều bắp thịt của bộ máy sinh dục làm đứt đi và để tuôn ra. Trong hai thứ chất lỏng ấy có một noãn châu đã chín mùi thoát ra khỏi noãn nang Graf chạy theo ngõ âm đạo (vagin) ra ngoài. Lúc hiện tượng này xảy ra, thân thể các cô nặng nề như đeo chì, đầu choáng váng, mắt nhắm nghiền, tai ít tinh. Có nhiều cô lúc có kinh nguyệt không cảm thấy mệt nhọc gì, song đó là số ít. Nguyên nhân sự mệt nhọc theo sau biến cố này là trong huyết quản máu có ít hồng huyết cầu, ít chất mỡ hay đãn mạch (albumine) khiến những tế bào nghèo sinh lực. Những hiện tượng khác thường xảy ra lúc xuất kinh là bộ vú căng thẳng, vầng đen quanh núm vú có màu sậm hơn. Nếu quan sát kỹ, người ta thấy cổ các cô cũng lớn hơn một phần nào vì những giáp trạng tuyến (thyroide) hoạt động mạnh mẽ. Trong quyển "Người chí khí" chúng tôi nói những hạch này ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sinh hoạt của ý chí nên người nào thiếu chất dịch do nó phát tiết sẽ suy nhược về tinh thần. Theo Dumas, chúng cũng quan hệ đến sự dậy thì của người nữ. Bạn gái nào mà những giáp trạng tuyến ít hoạt động sẽ dậy thì muộn và ngược lại. Trong những ngày xuất kinh, cơ quan sinh dục của bạn gái thường hay ngứa ngáy, những bộ phận như xương sống, bắp đùi, đầu gối nghe nặng nề, uể oải. Thường họ ăn ngủ ít ngon, thích nằm nơi yên tịnh, và buồn mơ. Có người hay buồn mửa, chảy nước dãi. Nhiệt độ trong mình không điều hòa. Tim đập nhiều lúc quá nhanh, vì đó các cô thường nghe bộ ngực như ai đè, không muốn trò chuyện. Theo Pierre Mendousse trong "L'Ame de L'adolescente" có kẻ lúc xuất kinh bị cơn sung huyết (congestion) ở chân phổi, kẻ khác bị băng huyết ở bao tử, vú, nứu,..v..v..

      Khi bao nhiêu biến cố xảy ra trong cơ thể bạn gái, tâm hồn của họ có những trạng thái riêng.

      3 - Tâm Trạng Bạn Gái Trong Những Ngày Xuất Kinh.

      Ở mấy điểm trên, chúng ta đã biết qua cuộc phát triển về mặt sinh lý của các cô trong hai giai đoạn tiền kinh nguyệt và kinh nguyệt. Đến giai đoạn thứ ba là hậu kinh nguyệt về mặt sinh lý, thân thể vẫn phát triển nhưng điều hòa, không có biến cố nào đặc biệt lắm. Quan hệ nhất là cuộc ái tình của họ mà bạn và chúng tôi sẽ nghiên cứu trong một chương sau. Trong điểm này chúng ta chỉ biết sơ vài nét tâm lý của bạn gái khi thân thể của họ có những biến cố sinh lý đặc biệt lúc xuất kinh.

     Trong những cuốn "Kim chỉ nam của tính giáo dục và khiết dục", "Tâm lý bạn trai" chúng tôi nói: khi người trai bị mộng tinh lần đầu có những phản ứng về tâm lý mạnh mẽ nhưng lo âu, bối rối. Nhưng nỗi băn khoăn của họ không có cường độ cao và có chiều sâu bằng niềm lo lắng của các cô lúc xuất kinh. Tâm hồn của các cô là những sợi dây đàn căng thẳng, rất nhạy cảm. Trong cuộc sống hàng ngày gặp một biến cố thường thôi, lòng bạn gái cũng rung động nhiều huống hồ khi nhận thấy một hiện tượng kỳ lạ xảy đến cho mình ngay ở cơ quan mà lúc nào mình cũng coi là một nơi kín đáo khiến mình ái ngại. Đáng thương hại nhất là những bạn gái thiếu tính giáo dục về nam nữ, những cô mà một vài lối giáo dục phải gọi là ngu muội đã làm cho tự nhiên nhờm gớm cơ quan sinh dục của mình, không bao giờ có ý nghĩ hay bàn về vấn đề tính dục. Những phản ứng tâm lý có thể xảy ra khác nhau trong tâm hồn các cô tùy theo cơ cấu tâm lý, sinh lý, tùy hoàn cảnh gia đình, giáo dục... của họ. Nhưng cách chung họ thường có những nét tâm lý này: là tận con người nội tâm của họ, có những đợt sóng xao xuyến mạnh bạo làm cho cuộc sinh hoạt tinh thần, tình cảm của họ mất bình quân, có những xáo trộn làm họ bới sáng suốt và hay buồn tủi. Có bạn gái tính đa nghi sợ mình phải khốn khổ vì "chứng bệnh lạ" hoặc mình sẽ có mang, sẽ sinh đẻ chăng, và như vậy... chỉ vì mình dòm ngó người nam hay mình đã yêu ai. Đang khi một thanh nam đồng niên với họ có mộng tinh rồi, có những khát vọng chăn gối gây ra bởi những cảm giác khoái lạc do sự mộng tinh cung cấp, thì thiếu nữ vẫn còn tởm gớm việc giao cấu, nhất là việc trăng hoa. Có người cho sự xuất tinh là một thứ trả đũa tự nhiên của những mơ ước dâm ô nên hối hận nhiều vì mấy lần thả hồn trong mộng ái ân và quyết sẽ không hề nghĩ đến người trai nào nữa. Nói như vậy chúng tôi không có ý bảo bạn gái không tưởng những hình ảnh ô uế trong tuổi dậy thì đâu, mà chỉ nói họ gớm các hình ảnh ấy lúc có kinh nguyệt lần đầu tiên.

      Bởi bản chất có tính thẹn thuồng hơn phái khỏe, có ý che dấu cách riêng thân thể của mình nên khi việc xuất kinh xảy ra họ cảm thấy rất xấu hổ vừa đối với lương tâm vừa đối với xã hội. Họ không muốn gặp nhiều người, ai hỏi cũng không buồn nói. Tự nhiên bạn gái có một xu hướng giấu kín hiện tượng xảy ra cho mình, nên bởi sợ nó có hại nên thấy thắc mắc, muốn bàn hỏi cùng kẻ khác. Song họ cảm thấy rất khó nói ra khỏi lòng mình quá vì mắc cỡ, vì sợ thiên hạ hiểu xấu về đời tư của mình. Thiệt là tội nghiệp biết bao khi mà tâm hồn thiếu chỉ dẫn về giáo dục. Các cô sẽ đem bàn cùng cha linh hướng, cùng cha mẹ, cùng bạn thân chăng? Nếu là tín đồ công giáo thì khi đi xưng tội hay bàn việc linh hồn có lẽ bạn gái nói ra nỗi lòng bị cắn rứt của mình cho các linh mục. Dĩ nhiên họ sẽ được chỉ dẫn sáng suốt bởi những bực này vừa có nhiệm vụ điều khiển các linh hồn vừa có khả năng giáo dục và có ân sủng đặc biệt với nghề nghiệp của mình. Còn đối với cha mẹ, thân hữu chưa chắc các cô dám giải bày tâm sự. Theo tâm lý chung, chỉ đối với người mình tin tưởng lắm, hoặc với những kẻ mình không ít quen thân nhưng có bổn phận thiêng liêng giữ bí mật, thì ta mới gởi chuyện lòng. Bạn gái thường không thoát khỏi định luật phổ quát ấy. Cũng có thể có kẻ bất cẩn, kẻ yếu tinh thần, gặp ai cũng than thở về mình nhưng đó chỉ là thiểu số thôi. Thường thường bạn gái ôm nỗi lòng chịu đau khổ, buồn lo một mình và nếu quen cầm bút họ sẽ phơi trải tâm hồn ấy lên trên trang giấy. Xin bạn để ý tác-vi viết nhật ký này tuy có tính chất bên ngoài nhưng bạn gái giữ kín đáo lắm. Không mấy ai bằng lòng cho đọc nhật ký của họ đâu, kể cả người tình nhân của họ. Bạn dư biết một thiếu nữ khi say mê một thanh niên có thể nói sạch sành sanh toàn bộ tâm hồn của họ trừ những tội lỗi nhất là tội lỗi về xác thịt. Không mấy khi họ nói cho tình nhân của họ rằng họ đã yêu ai, đã phạm tội về xác thịt một mình hay với ai. Họ thường xem việc xuất kinh là một thứ tội nên dù đối với tình nhân họ vẫn giữ bưng bít.

      Tóm tắt trong lúc xuất kinh, vì sự biến đổi mạnh mẽ của cơ thể, bạn gái có tâm trạng khác thường. Tâm hồn của họ là miếng đất nảy lên bao nhiêu tâm tình ái ngại, buồn lo, đau xót. Song những nỗi niềm này sẽ tan dần khi mấy ngày xuất kinh qua.
      4 - Đòi Hỏi Thõa Mãn.

     Trong thời kỳ ấu trĩ, người bạn gái để tâm hồn say mê theo những lạc thú trẻ con. Nàng chưa thầm nghĩ đến các vấn đề tính giao. Điều đó dễ hiểu vì những cơ quan sinh dục trong nàng chưa phát triển hoàn bị. Song khi họ bước vào tuổi hoa niên, các bộ phận của guồng máy sinh dục như đại âm thần, mòng đóc, âm hạch, bộ vú, nẩy nở gần chu toàn tự nhiên họ đòi hỏi những hành động tất yếu mà tạo hóa bắt họ phải có để hoàn thành sứ mạng truyền thống nhân loại. Người bạn gái do bản năng khao khát thỏa mãn nhục thể bằng những việc tính giao. Sự khát vọng căn bản này phát xuất thoạt thủy từ bản năng tính dục đã đành, song thường thường nó được kích thích sớm bởi những hoàn cảnh xã hội có nhiều gương xấu khiêu dâm, bởi khí hậu nóng bức, bởi sự thiếu vệ sinh khiến nhiều cơ quan sinh dục ngứa ngáy, bởi những đụng chạm hay bởi đọc sách báo, coi phim tuồng khiêu dâm. Những yếu tố kích thích này nhiều chừng nào thì người bạn gái càng mơ ước dục lạc chừng ấy. Dĩ nhiên người bạn gái ở miền quê mùa ruộng núi thường ít háo dâm hơn những người bạn gái ở chốn thị thành thường đầy dẫy những nguyên do cám dỗ về đường xác thịt. Xét cách chung sự khao khát những nhục lạc gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong tâm hồn những bạn gái. Nó khiến họ thích bàn bạc với các bạn đồng niên của họ về vấn đề nam nữ, về việc sinh con, nuôi con. Người ta thường nói những bạn trai hay nói về bạn gái. Đúng. Nhưng những bạn gái bàn về bạn trai không ít và bàn với tất cả sự tế nhị, sâu sắc, sướng vui. Họ rất thích giao tiếp với các bạn trai, dầu lúc đầu nghe bẻn lẻn, e lệ, song bao giờ trong tâm não cũng rộn niềm khoái trá. Khi có dịp trò chuyện với những người khác phái đồng niên, nhiều lần họ mất tự chủ, ăn nói lả lơi, và nếu bạn trai lả lơi, sỗ sàng lại, thì có thể họ sẽ buông ra nhiều lời nói ở những cử chỉ ít suy nghĩ, chứng tỏ sự thèm khát kín đáo về đường xác thịt.

      5 - Vì Định Mệnh Cao Cả

      Sự đòi hỏi thỏa mãn nhục dục sở dĩ có, thường không phải tại lòng dâm tà mà người bạn gái tự tạo cho mình. Nó xảy ra cho kẻ bị di truyền dâm ô nhiều cũng như cho kẻ mang trong mình dòng máu trong sạch, cho kẻ sống trong hoàn cảnh trụy lạc cũng như cho kẻ mặc áo tu hành. Dĩ nhiên ở đây chúng tôi không nói tới số lượng hay cường độ của sự đòi hỏi vì dễ hiểu quá: Bạn gái nào có di truyền mê dâm nhiều, gặp nguyên do khiêu dâm nhiều thì con tim nồng nhiệt hoạt động hơn kẻ sinh ra bởi cha mẹ đạo đức, ở trong hoàn cảnh trong sạch. Vấn đề chúng tôi muốn nói đây là vào hoa niên bất cứ bạn gái nào đều có ước mộng về đường xác thịt. Chúng tôi nói bất cứ bạn gái nào là chúng tôi cố ý kể luôn những bạn gái kém trí khôn, khùng khùng. Bạn đọc nên tin vững rằng bạn gái khùng khùng, cẩu thả về phương diện nào, ăn mặc xốc xếch, có thái độ như bất chấp sắc đẹp nhưng bao giờ cũng ham thích người khác giống của mình, tuy ham thích có khi một "cách khùng" nhưng vẫn ham thích nồng mặn. Người bạn gái, một khi có những cơ quan sinh dục phát triển đầy đủ, tất có nhục dục và căn nguyên của khát vọng này là sứ mệnh sinh con. Những bạn gái nào đã bước vào xuân niên mà nghe "trơ như đá" trước những sắc đẹp, tài sức của bạn trai là những người bất thường, những con bệnh. Họ cần tìm đến bác sĩ lành nghề và sành tâm lý học chữa cho. Một nhà giáo dục nọ nói: Những người bạn gái lành mạnh lúc xuân niên đều cần yêu một người thuộc phái nam và được yêu lại, và có ý muốn tạo lập gia đình để làm vợ, làm mẹ. Nhu cầu này có tính chất cao cả, siêu nhiên vì nó phát sinh bởi một quyền lực cao cả, siêu nhiên. Tự nghìn xưa Đấng Vạn Năng đã bảo cùng nhân tổ: "Các con hãy lớn lên sinh miêu duệ và ở đầy trái đất". Cho nên... "người nam lìa bỏ song thân để theo vợ mình, vợ chồng là Hai trong Một xác thịt". Khi có một thèm khát nhục dục, người bạn gái đừng ngạc nhiên. Chính sứ mệnh làm mẹ đã bắt buộc các bạn phải như vậy. Một bác sĩ người Hưng-Gia-Lợi Marguerite CSABA nói rất chí lý: "Cơ quan sinh dục của nữ là một kiệt phẩm. Khi phát triển đầy đủ, trong đời sống vợ chồng, nó có thể biến hóa một tế bào thành một mầm giống rồi do đó một người mới sinh ra... Các cơ quan bị bắt buộc hoàn thành chức vụ chuyên biệt và thánh thiện này gọi là cơ quan sinh dục. Chúng có tính cách thánh: "Tạo hóa nhân từ đã chúc lành cho chúng với tình phụ tử và mục đích của chúng cao cả vô tượng vô biên."

      6 - Ăn... Ngủ... Ngon

      Ở chương trên chúng tôi đã nói sơ rằng trong lúc dậy thì, người bạn gái thấy có da thịt. Điều đó không lạ lắm, vì họ thường ăn ngon, ngủ ngon. Bộ máy tiêu hóa của họ làm việc nhanh chóng, nhờ đó, họ thường nghe đói bụng và thèm ăn, thèm uống. Họ ham thích những đồ vật gia vị như tiêu ớt, tỏi hành và đặc biệt nhất là những thức ăn chua. Tuy họ không có ý thức về việc làm của mình, song đứng về mặt tâm lý, theo Freud, người ta hiểu rằng sở dĩ họ có nhu cầu ăn uống như trên là cơ thể họ trong lúc nhanh chóng phát triển đòi hỏi phải có đủ để tiêu thụ và một phần nào đó, họ ảnh hưởng bởi nhu cầu tính dục. Nói như vậy không có nghĩa là hễ thích ăn cay, ăn mặn, ăn chua là thèm dâm. Những việc này có bản chất khác nhau. Điều chúng tôi muốn nói là ở tuổi dậy thì, hơn những tuổi nào hết các tác động này bị bản năng tính dục ảnh hưởng mạnh mẽ.

      Người bạn gái trong giai đoạn hiện tại thấy cần thỏa mãn về thể xác, như vị giác chẳng hạn. Hồi còn thơ bé họ không thích, nói đúng hơn, không thấy cần ăn chua, ăn mặn, ăn cay, họ có những đòi hỏi nồng nhiệt, đắm đuối hơn. Hồi còn ấu trĩ, họ hôn con búp bê cũng cách âu yếm, nhưng không đậm đà, lẫn mạnh và tha thiết, lặp đi lặp lại nhiều lần vào lúc dậy thì họ hôn em út họ. Và những thỏa mãn tình cảm này đi đến những thỏa mãn sinh cơ, nhục thể chỉ còn một bước rất gần. Song để nhấn mạnh, chúng tôi xin nhắc lại là không phải những đòi hỏi nhục thể sinh đẻ, những đòi hỏi thỏa mãn về vị giác mà chỉ thỏa mãn chung, ảnh hưởng rất mạnh mẽ.

      Riêng về việc ngủ, trong tuổi dậy thì, người bạn gái cũng có những điểm đặc biệt. Họ thấy cần ngủ hơn ai hết. Như thế không phải là họ muốn dung dưỡng xác thịt và vì quá lười nhát mà vì tuổi của họ có kinh nguyệt, cơ thể dù mập mạnh vẫn nghe uể oải, bủn rủn và do đó, muốn nằm, muốn nghỉ, muốn ngủ.

      7 - Nổi Mụn Và Đổi Tiếng

      Ở nhiều bạn gái lúc dậy thì, thường có những biến đổi này. Là trên khuôn mặt của họ nổi lấm tấm những hột mụn cám. Có nhiều cô bị mụn bọc trông rất thảm thê. Phần nhiều mụn không làm cho da mặt của họ quá u nần, xấu xí và kém đẹp như của phái mạnh, song cũng khiến vẻ bóng láng, mịn màng lúc còn măng sữa bị mất đi không ít. Có cô không bị mụn thì bị lang ben, một thứ bệnh ngoài bì khiến cho da mặt, da cổ lở trắng. Tuổi dậy thì của bạn gái thường là tuổi duyên nhưng đối với một ít người nó cũng là tuổi vôi bạc vì những hiện tượng này.

      Lại còn một thứ biến đổi nữa. Đổi tiếng. Lúc còn bé con bạn gái có giọng nói líu lo, thánh thót, dịu mềm. Song đến tuổi cập kê, tiếng của họ có hơi cứng, đục và mạnh mẽ. Tuy nhiên không vì đó mà tiếng của họ không còn là "tiếng oanh" hay thành tiếng "thùng bể" của một vài bạn trai đồng niên với họ. Trừ ra một số ít "cô gái đàn ông" có giọng nói oang oang, hầu hết bạn gái nhờ đổi tiếng mà có giọng nói mặn mà duyên dáng hơn.

      8 - Có Kẻ Đáng Thương Hại

      Cũng vào tuổi dậy thì, trong đám bạn gái có kẻ đáng thương hại. Đó là những người trong mình phát tiết ra chất mồ hôi khác thường. Người ta gọi là mùi xạ. Lúc họ còn măng xuân, chất mồ hôi ấy rịn ra ít và nhờ đó làm cho kẻ xung quanh khó chịu bao nhiêu. Song khi cơ thể họ phát triển đầy đủ, chất mồ hôi khó thở phát tiết dồi dào khiến họ phải hôi hám đáng thương hại. Nhưng cũng may cho phái yếu, là số người xấu số này không có bao nhiêu. Những bạn nào chẳng may có thứ mồ hôi khó thở ấy nên giữ gìn vệ sinh chu đáo. Nên tin vào sự tắm rửa thường xuyên hơn tin cậy vào những thứ nước hoa.

     Tóm lại, trong lúc dậy thì về mặt sinh lý, các cơ quan của người bạn gái phát triển nhanh chóng. Đồng thời có nhiều hiện tượng lạ xảy ra. Sức nẩy nở của thể xác gây ảnh hưởng sâu đậm trên kiến trúc tâm lý của họ. Có những biến cố, những cuộc xáo lộn tâm lý xảy ra trong cuộc sống tình cảm, tinh thần và xã hội của bạn gái. Ở chương sau, bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu cuộc sinh hoạt tình cảm của bạn gái, một cuộc sinh hoạt vô cùng phong phú và có vẻ phi thường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét