Home » » Sức mạnh của Password "Trắng" trong Windows

Sức mạnh của Password "Trắng" trong Windows

Written By 1 on Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2010 | 10:03

- Nếu như máy tính của bạn được bảo mật tốt về vấn đề bảo mật "vật lý", tiêu chí đầu tiên của Bảo Mật là "nếu như bạn để người khác ngồi vào máy tính của mình, thì nó không còn là máy tính của bạn nữa!". Set Password là cách thông dụng nhất để tránh người khác truy cập vào máy của mình, và quan trọng nữa đó là mang lại sự dễ dàng cho người sữ dụng trong Mạng. Thông thường mọi người chỉ Set pass cho Account của mình, còn Account Administrator thì bỏ trống Password. Mọi người thường cho rằng làm như vậy là sai về nguyên tắc bảo mật, tuy nhiên đôi khi lại không phải như vậy!
- Trên Hệ điều hành Windows (XP, Server, Vista) Để bảo mật tốt máy tính của mình trên Mạng LAN thì bạn có thể dùng Password cho các tài khoản! Nhưng một password mạnh nhất cũng không thể mạnh bằng password để trắng! Vì sao lại như vậy?
- Trong GroupPolicy của Windows, tất cả các tài khoản dùng password trắng mặc định sẽ bị cấm truy cập vào máy! chính vì điều này mà mình nói rằng Password để trắng là password mạnh nhất! Nhưng một điều đặt ra trong trường hợp này, nếu như vậy khi người dùng muốn truy cập vào máy trong LAN để chia sẽ thì làm sao truy cập được?
- Trong trường hợp người dùng muốn truy cập vào để chia sẽ tài nguyên thì có thể làm theo hai cách
+ Thứ nhất (khuyên dùng) cho phép người khác truy cập vào bằng một tài khoản Limited (giới hạn, không phải Admin và có đặt Password).
+ Thứ hai, bạn có thể chĩnh sữa lại chính thông số của Policy Windows để cho phép Người khác truy cập vào bằng password trắng (Nguy hiểm không khuyên dùng). Trong start --> run --> gỏ gpedit.msc



Giá trị mặc định là Enable (không cho phép truy cập bằng password trắng)
Thực hiện thay đổi giá trị Disable thì cho phép truy cập bằng password trắng!
- Trên Windows XP home không cho phép truy cập vào Policy bằng Gpedit.msc, nếu ai dùng Xp home thì vào Control Panel --> Administrative Tool --> tìm mục Local Security Policy. Thực hiện như hình trên!
- Các bạn có thể tự làm trên máy ảo và rút ra nhận xét về điều này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét