Home » , » Cách phân biệt thực phẩm của Trung Quốc

Cách phân biệt thực phẩm của Trung Quốc

Written By 1 on Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013 | 03:07

Cách phân biệt thực phẩm của Trung Quốc. Làm sao để phân biệt được những thực phẩm gậy hại cho sức khỏe của Trung Quốc. Cách phân biệt thực phẩm của Trung Quốc với thược phẩm của Việt Nam. Làm sao
Cách phân biệt thực phẩm(gừng,tỏi,hành,cà rốt,bí đỏ,khoai tây,hành tây,bắp cải,cà chua ...) của Trung Quốc với hực phẩm của Việt Nam

Nhiều người nói hàng Trung Quốc nói chung thường rẻ,mẫu mã đẹp có vẻ chất lượng vậy sau khi các bạn đọc nhiều bài báo về hàng Trung Quốc gây ngộ độc,ung thư .... các bạn đã thấy vần để và nguyên nhân tại sao hàng Trung Quốc lại rẻ chưa. Hãy là người dùng thông thái nhé mọi người !

Hãy cùng đọc để biết Cách phân biệt thực phẩm của Trung Quốc nhé:

Thực phẩm Trung Quốc trà trộn vào Việt Nam vô cùng nhiều khiến nhiều chị em phụ nữ hoang mang.

Từ kinh nghiệm chia sẻ của những người bán hàng, Bít Tuốt xin đưa ra một vài gợi ý để phân biệt đâu là hàng Trung Quốc, đâu là "hàng ta".

1. Cách phân biệt gừng của Trung Quốc với gừng của Việt Nam (gừng ta)



Tuy cơ quan chức năng phát hiện hàm lượng thuốc sâu trong gừng Trung Quốc ít có khả năng gây ngộ độc song các bà nội trợ cũng nên chú ý. Ảnh trái là gừng Trung Quốc trơn, bóng, mọng nước, ruột vàng, ít xơ. Gừng ta (phải) tuy xấu mã nhưng rất thơm.


2. Cách phân biệt hành tây của Trung Quốc với hành tây của Việt Nam 
Cách phân biệt hành tây của Trung Quốc với hành tây của Việt Nam

Theo những người bán hàng, hành tây Trung Quốc (trái) có vỏ xanh, còn hành tây Đà Lạt  (phải) thường bóng, có hình dạng tròn đều hoặc bầu dục, có màu vàng, tím hoặc trắng.


3. Cách phân biệt bí đỏ của Trung Quốc với bí đỏ của Việt Nam (gừng ta)


Cách phân biệt bí đỏ của Trung Quốc với bí đỏ của Việt Nam (gừng ta)

Mặc dù bí đỏ Việt Nam được trồng rất nhiều và có nhiều chủng loại từ quả tròn, hồ lô hay bầu dục song ở các chợ đầu mối vẫn có rất nhiều bí đỏ Trung Quốc và giá cả tương đương nhau. Để tránh nhầm lẫn hãy chọn những quả bí đỏ nhỏ, sần sùi là hàng ta. Còn giống bí đỏ Trung Quốc thường có kích thước gấp đôi, gấp 3 bí ta, quả dài, bóng và đẹp hơn (trái).


4. Cách phân biệt bắp cải của Trung Quốc với bắp cải của Việt Nam


Cách phân biệt bắp cải của Trung Quốc với bắp cải của Việt Nam

Bắp cải Trung Quốc thường được bọc trong túi lưới, dạng tròn, to bằng nắm tay, xanh nhạt, lá xoăn (trái). Còn bắp cải ta to, màu trắng.


5. Cách phân biệt cà chua của Trung Quốc với cà chua của Việt Nam


Cách phân biệt cà chua của Trung Quốc với cà chua của Việt Nam

Phân biệt cà chua có vẻ khó khăn, song nếu để ý bạn sẽ thấy cà chua Trung Quốc (trái) bao giờ quả cũng to, bóng đều, không cuống vì sử dụng chất bảo quản rất lâu. Cà chua ta thường có cuống, tươi hơn. Trong ảnh (phải) là cà chua Vĩnh Phúc quả nhọn, nhỏ hơn hẳn.


6. Cách phân biệt khoai tây của Trung Quốc với khoai tây của Việt Nam


Cách phân biệt khoai tây của Trung Quốc với khoai tây của Việt Nam

Khoai tây Trung Quốc có vài loại, trong ảnh (trái) là giống khoai ruột trắng ăn nhạt, sượng. Khoai tây Đà Lạt (phải) vỏ mỏng, dễ bong tróc, mắt khoai nhỏ, ruột vàng, ăn bở.


7. Cách phân biệt hành của Trung Quốc với hành của Việt Nam (hành ta)


Cách phân biệt hành của Trung Quốc với hành của Việt Nam (hành ta)

Hành Trung Quốc (trái) củ to, chỉ có một tép, không thơm, vỏ mỏng.  Hành ta thường cỏ vài tép trên một củ, rất thơm, lớp vỏ dày.


8. Cách phân biệt tỏi của Trung Quốc với tỏi của Việt Nam (tỏi ta)


Cách phân biệt tỏi của Trung Quốc với tỏi của Việt Nam (tỏi ta)

Tỏi Trung Quốc (trái) thường nhiều tép, củ to, vỏ mỏng, rất dễ bóc, có vị hăng, the. Tỏi ta có nhiều loại song củ nhỏ, khó bóc, vị thơm rất đặc trưng.


9. Cách phân biệt cà rốt của Trung Quốc với cà rốt của Việt Nam


Cách phân biệt cà rốt của Trung Quốc với cà rốt của Việt Nam

Tuy mùa này cà rốt trong nước chiếm đa số song vẫn có không ít cà rốt Trung Quốc và không khó để phân biệt hai loại này. Cà rốt ta củ nhỏ, đậm màu, tươi mới, thường có cuống (phải), không như cà rốt Trung Quốc (trái) bóng loáng, đều củ, to, không có cuống hay đầu thường bị đen do để lâu.

Người Việt hãy dùng hàng Việt ngay từ bây giờ !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét