Home » » Những lợi ích khi bạn là FA - Forever Alone

Những lợi ích khi bạn là FA - Forever Alone

Written By 1 on Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013 | 01:27

Những lợi ích khi bạn là FA - Forever Alone

Lợi ích khi bạn là FAer - Lợi ích của sự cô đơn - Forever Alone - Những ưu điểm và nhược điểm khi bạn là FA. Những điều tốt khi bạn là một FAer.

Sau đây nhà giáo sư tiến sĩ Bít Văn Tuốt mình xin chia sẻ kinh nghiệm và các nghiên cứu , tài liệu sưu tầm và kinh nghiêm bản thân của mình để đưa ra các kết luận về "Lợi ích khi bạn là FAer - Lợi ích của sự cô đơn - Forever Alone "  rất mong các bạn chia sẻ thêm nhiều nhiều các lợi ích khác nữa bằng cách comment phía dưới nhé

Chú ý:  Bài viết mang tính giải trí,viết cho vui cấm ném đá gạch với mọi hình thức

Ít ai biết rằng, dưới con mắt các nhà khoa học, cô đơn cũng mang nhiều lợi ích không ngờ...

Ngày 14/04 hàng năm được gọi là Black Day hay Valentine đen - ngày lễ dành cho những người cô đơn, không có người yêu (ở Việt Nam nó còn là ngày cầu mưa nữa) . Nguồn gốc của ngày lễ này có từ Hàn Quốc. Vào ngày này, những người F.A (Forever Alone) thường mặc áo đen, tụ tập lại với nhau, ăn món mì đen truyền thống của Hàn Quốc và cầu chúc cho nhau sớm có đôi có cặp.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, độc thân, cô đơn hay F.A cũng có rất nhiều lợi ích ghê gớm dưới con mắt các nhà khoa học…

Những lợi ích khi bạn là FA - Forever Alone

I. Dựa trên khoa học

1. Khi là FAer bạn sẽ "Hiểu được giá trị đích thực của yêu thương"

Đây hoàn toàn không phải lời an ủi dành cho các F.A, mà thật sự là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý học. Dưới góc nhìn tâm lý, con người là một động vật xã hội, chúng ta sinh ra sẽ có hai xu hướng: sống cô đơn hoặc sống cùng người khác.

Hầu hết chúng ta đều thích được sống chung, được chia sẻ với những người xung quanh. Đó là bởi trên thực tế, chúng ta đã từng phải trải qua những giây phút cô độc dù nhiều dù ít. Rõ ràng, cảm giác một mình đôi lúc rất khó chịu, bức bách, làm tăng thêm ham muốn sẻ chia, yêu thương.

Các nhà tâm lý học ở ĐH Harvard (Mỹ) căn cứ vào sự thật đó để chứng minh rằng, những người cô đơn trong thời gian dài thường rất khao khát tình yêu và một khi có được nó, họ sẽ trân trọng chúng vô cùng.

Những lợi ích khi bạn là FA - Forever Alone


Nghiên cứu của chuyên gia tâm lý Larson thậm chí còn chỉ ra rằng, ngay từ nhỏ, những đứa trẻ dành nhiều thời gian ở một mình sau giờ lên lớp sẽ có những cảm xúc tích cực hơn các đứa trẻ thông thường. Ngoài ra, chúng cũng được xếp vào tuýp người chung thủy hơn so với những người bình thường khác nhiều lần.

2. FAer có khả năng : Sáng tạo và có khả năng giác ngộ cao

Khi cô đơn, con người ta có thể cảm nhận tốt hơn về bản thân mình, dù cho chỉ là từng thay đổi nhỏ nhất. Những người thích một mình có xu hướng tâm lý hướng nội, suy nghĩ sâu và tập trung khá cao độ.

Những lợi ích khi bạn là FA - Forever Alone
"Khắc họa chân dung" F.A qua con đường nghệ thuật.

Điển hình như trường hợp của các vị thiền sư Tây Tạng, loại bỏ ý niệm về tình yêu, tình dục, tu luyện trong sự cô đơn lại khiến họ thấy thoải mái, thanh tịnh và nhanh chóng đạt tới cảnh giới giác ngộ.

Nguyên nhân của vấn đề này được nhà khoa học Mihaly Csikszentmihalyi lý giải rằng: “Việc cô đơn trong một thời gian ngắn là nguồn động lực cơ bản của sự sáng tạo”.

Cô đơn, đồng nghĩa là bạn có nhiều thời gian một mình. Trong tình trạng không ai nói chuyện, não người sẽ có cơ chế thích hợp kích thích sự tưởng tượng, khả năng sáng tạo của bản thân mỗi cá nhân để tránh sự nhàm chán. Minh chứng điển hình nhất là tấm gương của Beethoven, Newton, Kafka… - những thiên tài nhưng cô độc.

3. Tự lập hơn

Đây có lẽ là tin vui nhất đối với những bạn đang "Forever Alone".  Độ tuổi dậy thì đánh dấu những thay đổi lớn của cơ thể mỗi người về sinh lý lẫn thể chất.

Những lợi ích khi bạn là FA - Forever Alone


Sự cô đơn là liều thuốc tinh thần giúp chúng ta cảm nhận và vượt qua được những khó khăn trước khi trưởng thành ấy. Nó giúp nhiều người rèn đức tính tự lập, sự tập trung cũng như thành công hơn với công việc, học tập.

Trong tâm lý học, các chuyên gia có đề cập tới khái niệm “dựa dẫm xã hội”. Hiểu đơn giản, đây là việc con người sẽ không bao giờ cố hết sức mình nếu họ nghĩ rằng có thể dựa vào một người khác. Đối với giới trẻ, đây sẽ là một căn bệnh nguy hiểm và F.A sẽ giúp bạn chữa khỏi căn bệnh đó.

Nhà xã hội học Eric Klinenberg thuộc ĐH New York đã cho xuất bản cuốn sách “Alone in America”. Theo ông, “Có rất nhiều lo lắng của việc cô đơn kéo dài song chúng ta chưa nhìn nhận đúng mặt tích cực của vấn đề. Những người cô độc có khả năng kiểm soát thời gian cá nhân rất tốt. Họ có thể tự độc lập suy nghĩ trong nhiều vấn đề cũng như kiếm được điểm số và thành tích cao hơn tại trường đại học”


II. Dựa theo kinh nghiệm bản thân

- Khi FA bạn sẽ thỏa mái trong vấn đề chơi bời với bạn bè hơn (bạn có thể nhìn ngắn ai tùy thích, khoác vai,chụp ảnh, ngay cả việc hôn 1 cô gái nào đó .... mà không bị gấu kêu ka và nhức đầu trong việc xin lỗi gấu)

- Khi là FA thời gian là vô tận . Thời gian hằng ngày của bạn sẽ kiểu kiểu như vầy : Ăn - Ngủ - Nghỉ - Ỉa hay là Ăn - Đi học - Đi học về - Ngủ - Chơi game - Maria Ô na na ...vân vân và vân vân (nhưng thời gian phẩn lớn của bạn sẽ là ngủ - Vi tính - Có thêm 1 chút là thời gian bạn ngồi học)

- Không phải nhức đầu xem phải mua quà gì để tặng gấu trong các ngày quốc tế thiếu nhi , ngày nhà giáo Việt Nam hay Ngày thương binh liêt sĩ (hì mình đùa chút nhưng các ngày này chắc bạn cũng tự hiểu)

- Khi là FA bạn không phải thức khuya chỉ để đợi gấu sắp ngủ để rồi nhắn tin chúc ngủ ngon ,để rồi sáng lại phải dậy sớm cất tiếng gáy gọi "Gấu" dậy

- Khi bạn là FA bạn sẽ thấy phụ nữ họ đẹp hơn vì khí đó bạn nhìn ai cũng xinh cả .

- F.A thì ko cần fải tốn tiền mua wà cho "gấu"

- F.A thì ko cần phải lo lắng đến mất ăn mất ngủ khi gấu ốm đau..

- F.A thì có thể ăn uống tự zo màk ko sợ "người ta" chê béo hay gầy, về thời trang ăn mặc

- F.A thì có thể đi chơi khuya mà ko fải sợ "người ta" gọi điện thoại xem xét

- F.A thì ko fải đau khổ khi chia tay (có ai mà chia tay, nhưng Maria ô na na mà có vấn đề gì thì đau khổ chết mất)

- F.A thì ko fải buồn khi nhìn thấy "người ấy" bên cạnh tên khác

- F.A thì ko cần fải xách balô cho người ta mỗi lần đi chơi zã ngoại, mua sắm ....

- F.A thì ko phải tốn hàng giờ đồng hồ để trang điểm, cắt tỉa, gội sấy đầu tóc để đi hẹn hò

- Cuối tuần F.A có thể yên tâm ngủ nướng, không cần thiết phải chuẩn bị cho buổi hẹn hò

- F.A không cần lo lắng "người ta" sẽ bỏ rơi mình

- Khi bạn là F.A bạn còn có khả năng nữa là cầu mưa vào ngày Valentine.. để được thấy mấy đứa ko đc đi chơi vs bồ
...........................

Tạm kết:   Cái gì cũng cos 2 mặt cả .Sự cô đơn nếu kéo dài sẽ gây nhiều tổn hại cho sức khỏe, tâm lý. Tuy nhiên, nếu cô đơn ở mức độ thích hợp, luôn luôn tự độc lập trong suy nghĩ, hành động sẽ đạt được những thành công không ngờ trong cuộc sống.

Và mình cũng chúc các bạn FA nhanh nhanh kiếm được người mà mình yêu thương nhất vì khi bạn có người yêu mọi thứ đối với bạn mà nói tất cả đếu là niềm vui


0 nhận xét:

Đăng nhận xét