Home » » Cách làm thịt vịt nhanh và sạch

Cách làm thịt vịt nhanh và sạch

Written By 1 on Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013 | 00:39


Cách làm thịt vịt nhanh và sạch

Cách làm thịt vịt nhanh và sạch.Sau đây mình xin chia sẻ cách làm thịt vịt nhanh và sạch nhất

Dùng vôi, rượu hoặc muối là những cách đơn giản giúp bạn làm thịt vịt nhanh và không để lại mùi hôi.
Không như gà, vịt rất khó làm sạch lông, nhất là những chiếc lông măng bám đầy trên mình vịt. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn làm thịt vịt nhanh và sạch.

Cách nhổ lông vịt nhanh và sạch
Để chế biến được những món ăn ngon từ thịt vịt, điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới là làm sạch vịt và giữ cho thịt luôn tươi, ngon. Thông thường, mọi người nghĩ rằng trước khi nhổ lông vịt cần nhúng vịt qua nước nóng 100ºC để dễ làm. Tuy nhiên trên thực tế khi ta nhúng vịt vào nước nóng già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông. Do vậy khi làm vịt bạn chỉ cần dùng nước nóng vừa phải, khoảng 40ºC là được. Trước khi nhổ lông vịt, hãy tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn, khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da để làm sạch hết phần lông tơ.

Sau khi nhổ lông vịt xong
Điều dễ nhận thấy là khi làm lông xong, thịt vịt sẽ rất dễ bị đen nếu không bảo quản tốt. Do vậy khi làm vịt bạn hãy cho cả con vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Trước khi luộc vịt
Lúc luộc vịt, để thịt mau mềm, trước khi đun, bạn ngâm vịt vào nồi nước lạnh có pha chút giấm khoảng 1 tiếng, sau đó đun nhỏ lửa, như vậy thịt vịt sẽ mau mềm và ngon hơn nhiều. Nếu mua phải con vịt già thì để luộc vịt mau chín là cả một vấn đề. Khi đó bạn hãy cho thêm vào nồi luộc vịt một chút tủy heo, thịt sẽ mau nhừ hơn nhiều. Thịt vịt thường dai hơn thịt gà, heo, vì thế muốn thịt vịt mềm, hãy thái xéo thớ thịt, thịt sẽ vừa mềm, vừa đẹp mắt.

Chúc các bạn thành công !

Nguồn: quanngonviet.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét