Home » , » Những bí quyết để lấy lòng sếp

Những bí quyết để lấy lòng sếp

Written By 1 on Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013 | 22:53


Những bí quyết để lấy lòng sếp

Những bí quyết để lấy lòng sếp.Sau đây mình xin chia sẻ 1 số kỹ năng giao tiếp sao cho phù hợp để có thể làm hài lòng sếp của bạn Những mối quan hệ tốt đẹp và bền vững đều được xây dựng dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Trong công việc, khi được sếp tin tưởng, bạn sẽ có cơ hội mở rộng phạm vi công việc đang làm. Cộng với tài năng và niềm đam mê, đây chính là cơ hội để bạn có những bước tiến mới trong sự nghiệp.

1.  Luôn đề cao công việc
Hãy tích cực và nhiệt tình trong công việc bạn được giao. Đây chính là chìa khóa giúp bạn chiếm được ấn tượng ban đầu với cấp trên. Hãy nhớ rằng, không một cấp trên nào yêu quý một nhân viên lười biếng và trì trệ trong công việc cả.

2.  Tỏ ra thật nhiệt tình, chăm chỉ
Hãy tỏ thái độ làm việc thật nghiêm túc và chăm chỉ, cho dù sếp của bạn là người dễ dãi. Bên cạnh đó,khi công việc đã xong bạn nên kiểm tra kỹ có gì sai sót hay không. Đôi khi việc kiểm tra đó cũng giúp bạn phát hiện ra điều gì mới mẻ để rút kinh ngiệm làm tốt hơn ở những lần sau. Bạn cũng có thể giúp đỡ các đồng nghiệp trong công việc của họ, như thế sếp sẽ nhận ra bạn rất nhiệt tình trong công việc.

3. Tuân thủ giờ giấc làm việc
Thời gian làm việc cần phải được tuân thủ chặt chẽ, tối kị việc đi muộn về sớm. Với mọi loại công việc, thời gian luôn là yếu tố hàng đầu cần được tôn trọng . Nếu không muốn mất lòng sếp, hãy tôn trọng và tuân thủ thời gian làm việc

4.Tích cực xây dựng các mối quan hệ
Bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với sếp nếu bạn xây dựng được nhiều mối quan hệ với khách hàng trong và ngoài công ty. Ví dụ, trình bày với sếp những điều bạn đã làm được để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đây quả thực là những điều sếp rất mong muốn ở nhân viên của mình.

5.  Thể hiện sự giỏi giang, nhưng không quá đà
Chả có vị sếp nào lại muốn nhân viên của mình cứ dậm chân tại chỗ mãi. Nhưng họ cũng không muốn nhân viên giỏi giang hơn mình. Bởi thế ngoài việc hỗ trợ để hoàn thành ý tưởng của người khác, bạn vẫn nên tự đưa ra ý kiến của bản thân. Bằng việc học hỏi từ mọi người và tích luỹ kiến thức cho bản thân, bạn sẽ chứng tỏ được khả năng của mình với sếp và đồng nghiệp rằng bạn là một nhân viên chăm chỉ và có tính cầu tiến. Tuy vậy, cái gì quá cũng không tốt, bạn không nên tỏ ra bạn giỏi giang hơn sếp của mình bởi đơn giản đơn giản không vị sếp nào muốn bạn qua mặt họ. Và thay vì một điểm cộng bạn có thể nhận lại một điểm trừ đấy!

6.  Hiểu ý sếp
Sếp đang mong muốn điều gì, kỳ vọng những gì, nếu là một nhân viên tốt và là cánh tay phải của sếp, bạn phải nắm rõ được điều này. Hiểu được sếp cũng có nghĩa bạn hiểu rõ về tác phong cũng như cung cách làm việc của sếp để từ đó cư xử sao cho phù hợp. Đó cũng là cách để hạn chế tối đa nhưng bất đồng giữa bạn và sếp của mình.

7.   Hòa nhập với mọi người
Đặc biệt khi bạn là một nhân viên mới thì việc giao tiếp, cởi mở với đồng nghiệp lại càng trở nên quan trọng. Hãy mạnh dạn đưa ra những thắc mắc với sếp và yêu cầu sếp giải thích bất cứ khi nào bạn không hiểu vấn đề..

8. Thân tình với sếp
Trong công việc giữa bạn và sếp có khoảng cách, bạn nên tôn trọng khoảng cách đó. Tuy nhiên, bản thân sếp cũng muốn hòa đồng với nhân viên, do vậy khi nói chuyện với sếp ngoài công sở bạn có thể nói về những đội bóng sếp yêu thích, những vấn đề sếp quan tâm….hãy thể hiện chân thành như một người bạn. Điều đó khiến sếp nhận ra bạn là người đáng tin cậy trong công việc lẫn trong cuộc sống.
Hi vọng với 8 bí quyết trên có thể giúp bạn lấy được lòng  sếp của mình và đạt được những thành công trong công việc như mong muốn. Chúc các bạn thành công !

 Nguồn từ : gockynang.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét