Home » » Những quán cafe vườn đẹp tại Sài Gòn

Những quán cafe vườn đẹp tại Sài Gòn

Written By 1 on Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013 | 21:19


Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn.Tổng hợp Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn
Dịch Vụ Tốt xin tổng hợp và chia sẻ 10 quán cafe sân vườn đẹp và lãng mạn ở Sài Gòn dành cho các bạn yêu thích loại hình cafe sân vườn nhé!

1. Tee Cafe - Q. Phú Nhuận

Tee Cafe - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Tee Café - Nằm trong khu đất rộng chừng năm trăm mét vuông giữa vùng trũng của những quán cafe sân vườn bậc nhất Sài Gòn, Tee Café như đã chấm thêm một dấu rất khác trên bản đồ cafe của giới thưởng ngoạn. Đây là một điểm đến mới dành cho các bạn trẻ yêu mến cái đẹp và muốn tìm cho mình một chốn riêng để thư giãn sau những giây phút bộn bề lo toan của công việc.

* Địa chỉ tham khảo: Tee Café - Số 271/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP HCM. Điện thoại: 08-3999 0101.

Điểm đầu tiên gây ấn tượng của Tee Café khi bước vào quán đó là lối kiến trúc khá độc đáo, tuy đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều góc lạ. Quán được xây dựng theo kiến trúc một ngôi nhà, khiến bạn luôn có cảm giác gần gũi và thân thuộc. Tee Café chia ra rất nhiều khu riêng biệt để tùy vào từng hoàn cảnh, mục đích mà bạn cần: từ việc khu vực ngồi nhóm, ngồi ngoài sân, ngồi trong phòng máy lạnh... có rất nhiều sự lựa chọn.

Rời xa những ồn ào của cuộc sống, thả mình vào không gian mang hơi thở thiên nhiên vừa mang phong cách hiện đại, trẻ trung, có nét đột phá trong lối thiết kế, bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời cùng người thân tại Tee.

2. Cafe The Myth - Q.3

Cafe The Myth - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe The Myth - Tọa lạc trên một khuôn viên rộng lớn 2000m2, cafe The Myth (cafe Thần Thoại) nép mình sau một hàng trúc xanh rợp bóng dẫn lối khách thưởng thức café từng bước chạm khẽ vào thế giới của những câu chuyện cổ, câu chuyện về những vị thần Hy Lạp cổ đạp huyền bí.

* Địa chỉ tham khảo: The Myth Café - Số 176 Điện Biên Phủ, P.6, Q.3, Tp.HCM. Điện thoại: 08-3820 9735.

Đến đây, bạn sẽ thấy một khoảng không xanh ngát phóng khoáng, lãng mạn núp bóng dưới những tàng cây cổ thụ hình dáng cổ quái, có cây rễ “ăn” cả một góc tường, dây leo cộng sinh buông lơi hờ hững, những chiếc đèn chuông to lớn màu sắc nổi bật và những bức tượng đá hình các vị thần Hy Lạp tạc dáng sinh động như muốn chuyển động dưới vách núi khúc khuỷu hay trong tiếng suối nước róc rách, tiếng gió cựa mình qua những nhánh cây. Thi thoảng, trong không gian yên bình ấy cất lên một tiếng gà trưa, tiếng chim hót sớm mai ríu rít trong cái màu nắng nhàn nhạt lan tỏa đã vẽ nên một bức tranh bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Khi ấy người ta không khỏi liên tưởng như đang được tham quan đỉnh Olympia - nơi ở của các vị thần quyền năng….

3. S Cafe - Q. Phú Nhuận

S Cafe - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

S Cafe - Tọa lạc trong khu vực thiên đường những quán café đẹp tại Sài Gòn, S Café cái tên ngắn gọn nhưng lại khơi gợi nhiều cảm hứng sáng tạo cho "dân ghiền cafe" khi đến đây thưởng thức.

Khó có thể dùng ngôn từ để miêu tả đầy đủ vẻ đẹp của lối thiết kế hiện đại, độc đáo và cực kỳ mới lạ tại quán cafe S mà có lẽ khá hiếm thấy ở bất cứ quán cafe sân vườn đẹp nào ở TP HCM trước đây. Lấy cảm hứng từ xu hướng thiết kế New American Garden của sân vườn kiểu Mỹ, S Cafe là một dạng cafe sân vườn được thiết kế không gian mở thân thiện với mọi góc nhìn và góc ngắm cảnh của khách thưởng thức cafe.

Có thể nhận thấy cấu trúc hài hòa giữa cây cỏ thiên nhiên Việt Nam và thiết kế hiện đại phương Tây của quán café S đến từ các mảng thực vật xanh mát đủ loại phân tầng cao thấp được bao bọc bởi các bức tường lát đá thô sơ đan xen xung quanh là những hồ nước uốn lượn. Tương xứng với cái tên quán café S, điểm nhấn thiết kế trong không gian café sân vườn ở đây là những đường cong vô cùng quyến rũ được tạo nên từ những lối đi lót đá duyên dáng, những khóm cây thân thảo mềm mại ôm ấp sảnh ngồi phóng tầm mắt ra hồ sen, đàn cá Koi Nhật Bản sặc sỡ tinh nghịch quẫy lượn trong hồ nước sóng sánh hay những bộ bàn ghế bán nguyệt độc đáo như thể đang cuộn tròn nâng đỡ thân mình khách thưởng ngoạn.

* Địa chỉ tham khảo: S Café - Số 48 Hồ Biểu Chánh, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM. Điện thoại: 08-3844 3984.

4. Cafe Vườn Yêu (Love Garden Coffee) - Quận Thủ Đức

Cafe Vườn Yêu (Love Garden Coffee) - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe Vườn Yêu (Love Garden Coffee) - Nằm ẩn mình xen lẫn các hàng, quán trên con đường nội bộ trong Làng Đại học, café Vườn Yêu (Love Garden Coffee) tọa lạc tại số 2 Chu Văn An, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức là điểm hẹn dừng chân lý tưởng với những giây phút không tất bật, bon chen, mệt mỏi của cuộc sống, không ồn ào, khói bụi hàng ngày giữa chốn Sài thành để tận hưởng dịch vụ ẩm thực đúng điệu.

Bước chân vào quán hẳn bạn sẽ ngạc nhiên bởi lối kiến trúc sân vườn khá hiện đại, không gian thoáng phù hợp với sở thích của từng thực khách với vườn cây, ao cá, tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót đâu đó trong những lùm cây...

Dù ngồi bất cứ khu nào, Vườn Yêu cũng gợi cho thực khách một chút hoài niệm yêu thiên nhiên, cuộc sống, con người. Hòa mình vào dòng nhạc bất hủ, thoải mái tận hưởng cùng người yêu, bạn bè, gia đình, đối tác… nhâm nhi tách cà phê hộp rang xay Love Garden Coffee thơm ngon, sảng khoái, vừa thưởng thức những món ăn ngon, mặc sức hàn huyên, trò chuyện, trao đổi công việc.

* Địa chỉ tham khảo: Love Garden Coffee - Số 2 Chu Văn An, Phường Bình Thọ, Quận Thủ Đức, Tp.HCM. Điện thoại: 08-2218 6188.

5. Cafe Dáng Xưa - Q. 6

Cafe Dáng Xưa - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe Dáng Xưa - Nằm giữa lòng thành phố, quán cà phê sân vườn với không gian nhà cổ thoáng mát - Cafe Dáng Xưa tọa lạc trên một con đường khá nhộn nhịp ở trung tâm Q.6. Mang một phong cách khác hẳn với những quán cà phê khác, Cafe Dáng Xưa giúp bạn quay về với không gian cổ xưa, yên tĩnh và trầm lắng.

Cafe Dáng Xưa tách biệt hẳn với không gian bên ngoài, bao bọc xung quanh bởi những bức tường bằng gạch đỏ với những bánh xe bò mang đến một không gian vừa gần gũi, vừa thú vị... Nhưng mấy ai ngờ rằng chính cái bức tường giản đơn ấy đã chia không gian bên trong và bên ngoài thành hai trạng thái đối lập nhau: Nếu ở ngoài kia nắng nóng, chật chội là những con đường tất tả mưu sinh của dòng người, dòng đời ngược xuôi; là những gồng gánh cơm áo gạo tiền, thì không gian bên trong tĩnh lặng hoàn toàn, dường như thời gian đang đứng lại cùng với vườn cây xanh mướt nơi đây sẽ là nơi giữ hộ những ưu phiền cho thực khách.

* Địa chỉ tham khảo: Cafe Dáng Xưa - Số 362B An Dương Vương, phường 10, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (08) 2217 1362.

6. Cafe Sỏi Đá - Quận 3
Cafe Sỏi Đá - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe Sỏi Đá - Ẩn mình trong một con ngõ nhỏ khá yên bình ngay giữa trung tâm thành phố, cafe Sỏi Đá đón chào thực khách đến đây bằng những con đường lát bằng những viên sỏi, đá cuội xen giữa những hàng cây xanh mát rượi. Chọn chỗ ngồi ở tầng trệt, bạn sẽ được ngắm thác đá cuội xếp chồng lên nhau và nghe tiếng nước chảy nhẹ nhàng qua khe đá.

Không giống những quán cà phê thời thượng có kiểu decor hiện đại trong những ngôi nhà hộp kín bưng, Sỏi Đá có không gian thoáng mát với nhiều cây xanh và kiến trúc theo hướng mở, trông giống như một ngôi nhà hóng gió, bốn hướng đều trống trải. Giống như cô gái cởi bỏ đi những lớp áo ngoài, màu của những mảnh tường gạch trần lộ ra dưới những tán cây xanh và đám dây leo, đẹp mộc mạc dưới ánh nắng mai. Những con đường lát sỏi đá sẽ dẫn khách đến vị trí ngồi thư giãn khác nhau, nơi nào cũng nhìn thấy hoa, lá, cây cỏ xanh tươi, mát dịu.

* Địa chỉ tham khảo: Cafe Sỏi Đá 1 - Số 6B Ngô Thời Nhiệm, Phường 7, Quận 3, Tp.HCM. Điện thoại: 08-3930 5665; Cafe Sỏi Đá 2 - Số 333/7A Lê Văn Sỹ, Phừong 1, Quận Tân Bình, Tp.HCM. Điện thoại: 08-3991 8686.

7. Cafe Miền Đồng Thảo - Q. Phú Nhuận

Cafe Miền Đồng Thảo - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe Miền Đồng Thảo - Không chỉ mang cái tên gợi nhớ, Miền Đồng Thảo còn trông tựa một “ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, với những ngôi nhà ốp đá, với cỏ cây và con suối nhỏ..

Để khám phá hết quán cafe Miền Đồng Thảo, có lẽ bạn sẽ phải mất mấy lần ghé qua, bởi nó được xây theo kiến trúc lệch tầng nhằm tạo cảm giác mới lạ và đa dạng về không gian. Nếu là lần đầu tiên đến Miền Đồng Thảo, tốt nhất bạn hãy bắt đầu khám phá nơi này từ lối đi bên phải, con đường đó sẽ dẫn bạn lần lượt đi qua hết những không gian khác nhau của quán.

* Địa chỉ tham khảo: Cafe Miền Đồng Thảo - Số 221A Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận, Tp.HCM. Điện thoại: 08-3845 1357.

8. Cafe Thềm Xưa - Q.1

Cafe Thềm Xưa - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe Thềm Xưa -  Một cái tên rất ấn tượng, một không gian xưa từ ngôi nhà thời Pháp thuộc, bao quanh là những hàng cây xanh được chăm sóc rất cẩn thận tạo nên một khoảng không gian xanh, thoáng mát từ thiên nhiên. Vừa bước vào bên trong, bạn sẽ bị mê hoặc bởi một mái nhà cũ được bao bọc những dây sao đỏ, hoa nở lác đác trên mái và rũ xuống hàng hiên trông rất lãng mạn.

Ngoài sự tĩnh lặng vốn có, âm thanh ở đây có chăng là tiếng thác nước róc rách như át đi tiếng xe cộ bên ngoài, tiềng chim hót líu lo chuyền cành, tiếng thì thầm vừa đủ nghe của những vị khách quen của quán. Tất cả đều tạo nên một Thềm Xưa thật hoàn hảo trong lòng mọi người khi một lần ghé ngang đây.

* Địa chỉ tham khảo: Cafe Thềm Xưa - 371D1 Nguyễn Cảnh Chân, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 08-3837 8259.

9. Cafe Thủy Trúc - Q. Bình Thạnh

Cafe Thủy Trúc - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe Thủy Trúc - Với diện tích trên 5000 mét vuông, cafe Thủy Trúc tọa lạc như một bức tranh thiên nhiên giữa lòng thành phố. Không gian ở đây rất đẹp, từng chiếc bàn nhỏ xinh xắn được đặt dưới những tán cây xanh rờn, xa xa là những chiếc vòi đang phun từng dòng nước lên cao… tất cả hòa vào nhau như một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Đến với cafe Thủy Trúc, bạn sẽ được tận hưởng không gian thoáng mát dưới vòm lá xanh, thả hồn theo dòng nhạc mà mình yêu thích, quên đi những lo toan đời thường để tìm về chính mình, tận hưởng những giờ phút êm đềm tuyệt vời bên hồ nước thơ mộng, trong tiếng nhạc du dương, êm ái…

* Địa chỉ tham khảo: Cafe Thủy Trúc - Số 212/4 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 08-3899 5737.

10. Cafe Country House - Quận Gò Vấp
Cafe Country House - Những quán cafe sân vườn đẹp tại Sài Gòn

Cafe Country House - Nếu đến các quán café khác, bạn chỉ được thưởng ngoạn một khung cảnh nhất định, thì ở cafe Country House tha hồ cho bạn lựa chọn chỗ ngồi thích hợp với mình: ngoài trời, trên sân thượng, trong phòng sang trọng, phòng có ghế nệm bệt, phòng có ghế tựa cao, phòng có ghế salon… Bạn muốn không gian yên tĩnh hay sôi động, muốn nghe tiếng suối chảy róc rách hay nghe tiếng nhạc sôi động trong một căn phòng sang trọng…, tất cả đều có và được đáp ứng. Khuôn viên cafe Country House rộng hàng ngàn mét vuông với đủ cách bài trí tỉ mẩn và chuyên nghiệp có thể lấy lòng được bất kì ai lần đầu đến nơi này…

"Country House" - cái tên nghe có vẻ đậm chất miền quê và yên tĩnh, nhưng không phải vậy, rất nhộn nhịp và cũng rất yên tĩnh, vì có nhiều không gian, có không gian ồn ào vui nhộn, và cũng có không gian trầm lắng yên tĩnh, có một căn phòng hay hay mà khi đi với một nửa còn lại, ngồi trong bầu không gian ấy thì thật ấm cúng và lãng mạn.

* Địa chỉ tham khảo: Cafe Country House - Số 18C Phan Văn Trị, phường 10, Q.Gò Vấp, Tp.HCM. Điện thoại: 08-3921 2350 - 08-3921 2353.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét