Home » , » Làm gì khi bạn ghét sếp ?

Làm gì khi bạn ghét sếp ?

Written By 1 on Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013 | 01:18


 Làm gì khi bạn ghét sếp ?

 Làm gì khi bạn ghét sếp ? Ghét sếp có lẽ là chuyện khá bình thường tại chốn công sở. Đó là chuyện không chỉ của riêng ai. Rất nhiều nhân viên dễ dàng rơi vào tình huống khiến họ cảm thấy ghét sếp và sẵn sàng nghỉ việc ngay lập tức.

Bạn có ưa ông sếp khó tính của mình? Bạn phải làm gì để đối phó với một sếp “hắc xì dầu” lúc nào cũng cáu kỉnh mà vẫn duy trì được công việc hiện tại của mình ? Hãy cùng nâng cao kỹ năng giao tiếp của bạn qua các cách sau đây

1. Nhìn lại bản thân 

Rất nhiều lần sếp khiến bạn bực mình và khiến bạn cảm thấy lão ta quả thật ngớ ngẩn. Vậy thì cứ cho là như vậy. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét lại hành vi và thái độ của mình xem có điều gì khiến sếp và những người xung quanh phật ý không. Đôi khi, chính vì tính cách của bạn khó chịu đã khiến sếp mới trở nên xấu tính ngược lại với bạn đấy. Còn nếu bạn không có gì đáng phàn nàn, hãy phớt lờ ông sếp đáng chán đi và tập trung cho công việc.

2. Hiểu điều sếp muốn
Sếp là người chịu trách nhiệm và áp lực cao nhất về hiệu quả công việc. Do đó, sếp cáu bẳn vì nhân viên đã không làm đúng ý sếp. Biết điều sếp muốn và thực hiện đúng nhu cầu của sếp, chắc chắn sếp sẽ trở nên đáng yêu hơn. Nếu không thể tự tìm hiểu, hãy trực tiếp hỏi sếp bằng những câu đại loại như: “Anh muốn phát triển dự án này theo hướng nào?”. Hãy tập trung vào nhu cầu của sếp và hoàn thành tốt công việc đó. Điều đó sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng công việc đấy.

3. Thể hiện năng lực bản thân
Hãy tạo sự chú ý của sếp tới năng lực của bạn bằng việc nhắc tới những điều mà bạn đã đạt được. Hãy chịu khó suy nghĩ và đề xuất những ý tưởng mới cũng như các giải pháp với sếp. Thấy được năng lực của bạn, sếp sẽ nhẹ nhàng với bạn hơn.

4. Không nên đối đầu với sếp
Phản đối thẳng thừng ý kiến của sếp tức là bạn đã tự tay điền tên mình vào “danh sách đen” bị sếp “soi”. Dù ý kiến của bạn có đúng đi chăng nữa thì là ai đi chăng nữa, cảm giác “bị qua mặt” cũng khiến họ ghét bạn. Hãy biết cách tán thưởng những ý kiến hay của sếp. Gặp ý kiến dở mà bạn không đồng tình, bạn nên chọn câu nói góp ý nhẹ nhàng và tế nhị nhất để không làm mất lòng sếp. Đưa ra ý tưởng của mình một cách khiêm tốn, đúng mực và đúng lúc – đó là tôn chỉ khi giao tiếp với sếp.

 5. Giữ quan hệ tốt với đồng nghiệp
Nếu quan hệ với sếp quá căng thẳng, bạn có thể tìm đồng minh ở những người đồng nghiệp. Niềm vui bên những đồng nghiệp tốt sẽ giúp bạn quên đi “bản mặt khó chịu” của sếp. Ngoài ra, đồng nghiệp cũng là những người cho bạn những lời khuyên quý báu và ủng hộ bạn khi cần thiết.

6. Tận hưởng cuộc sống
Đừng để những mâu thuẫn trong công việc gặm nhấm hay đánh gục bạn. Cuộc sống còn có rất nhiều điều thú vị ngoài công việc mà. Những thú vui không chỉ giúp bạn xả stress mà còn khiến bạn hạnh phúc hơn, từ đó có động lực và tinh thần khiến bạn làm việc tốt hơn.

7. Xác định sẵn chiến lược “nhảy việc”
Lý tưởng nhất vẫn là bám trụ với công việc mình yêu thích, nhưng bạn cũng nên đề sẵn phương án dự phòng khi trường hợp xấu nhất xảy ra. Bạn không thể mãi bám trụ tại một môi trường làm việc khiến mình cảm thấy mệt mỏi và khó chịu. Bạn cũng không thể làm việc tốt khi có cảm giác phục vụ cho một ông sếp khó tính được. Chính vì vậy, giúp bạn và cũng chính là giúp sếp, có thể bạn sẽ cần nhảy tới một công việc phù hợp hơn. Do đó, hãy lên kế hoạch cho bước chuyển việc để luôn chủ động trong mọi tình huống.
Trong quá trình làm việc, mâu thuẫn với sếp là điều không thể tránh khỏi. Chắc hẳn điều đó sẽ khiến bạn bực mình và khó chịu. Tuy nhiên, điều gì cũng sẽ có nguyên do của nó. Hãy tìm hiểu và đưa ra những giải pháp sáng suốt nhất.


Nếu các bạn quạn tâm muốn nâng cao kỹ năng bán hàng , Kỹ năng thuyết trình,kỹ năng thuyết phục,kỹ năng giao tiếp.. của bạn hãy đăng ký ngay khóa đào tạo tại trung tâm chúng tôi do các diễn giả hàng đầu Việt Nam như diễn giả Quách Tuấn Khanh, Diễn giả Francis Hùng ... đứng ra hướng dẫn và đào tạo
 Xem chi tiết tại đây  =>  Bí Quyết Trình Bày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét