Home » , » Làm sao gây được thiện cảm tới khách hàng ?

Làm sao gây được thiện cảm tới khách hàng ?

Written By 1 on Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013 | 19:52


Cách thiện cảm cho khách hàng

Làm thế nào gây được thiện cảm tới khách hàng ? Cách nào để có thể gây được thiện cảm tới khách hàng? Bít Tuốt mình xin gợi ý một số điểm nhỏ giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng  xây dựng mạng lưới quan hệ cho chính mình như sau.

Nếu như được thiện cảm tốt với khách hàng thì những lần giao dịch tiếp theo sẽ rất dễ dàng và thuận lợi cho bạn và đó cũng là kỹ năng giao tiếp mà bạn cần phải có. Vậy bí quyết nằm ở đâu?

Tạo hình ảnh công ty cho khách hàng

Trong kinh doanh, hình ảnh công ty có vai trò quyết định để thành công dù quy mô công ty lớn hay nhỏ. Mọi yếu tố kể từ cách bạn chào hỏi khách hàng cho tới cách ăn mặc đều phản ánh trực tiếp hình ảnh công ty bạn. Do đó, hãy chú ý đến cách chào hỏi, bắt tay, sao cho đúng mực nhất. Chẳng ai nào muốn cộng tác với một công ty mà nhân viên không có tác phong chuyên nghiệp và phép tắc xã giao.

Xem xét lại bản thân mình

Hãy nhìn lại mình xem bộ đồ mình đang mặc có phù hợp với tiêu chuẩn của ngành không, có chuyên nghiệp không? Tóc tai có gọn gàng không? Nếu bạn đi xe của công ty đi đón khách phải đảm bảo xe sạch sẽ và không quá cũ kỹ.

Chuẩn bị đầy đủ tài liệu làm việc

Sau khi đánh giá vẻ ngoài của mình đừng quên chú ý đến tài liệu đem theo. Khách hàng chưa biết nhiều về công ty bạn do đó những tài liệu này chính là yếu tố quan trọng để tiếp thị công ty. Tài liệu nên sắp xếp trình tự, gọn gàng để dễ dàng tìm kiếm. Cũng đừng quên đưa danh thiếp để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bạn.

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp

Các bản kế hoạch, chứng từ và tài liệu marketing phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi bạn xuất phát đến gặp khách hàng. Lịch sự nhã nhặn, nhiệt tình trả lời và tư vấn cho các yêu cầu của khách. Người ta rất thích làm việc với doanh nghiệp có các nhân viên vui vẻ và tích cực.

Giữ uy tín bằng sự trung thực

Khi không chắc về thông tin khách hàng hỏi, hãy kiểm tra lại ngay từ đồng nghiệp, nếu không thì hãy thành thật thừa nhận bạn chưa có trong tay thông tin đó và sẽ phản hồi với khách hàng sau. Họ sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn.

Đưa ra các dịch vụ và hàng hóa chất lượng cao để giữ uy tín với khác ngay từ đầu, đừng khiến họ thất vọng với kiểu làm ăn “chụp giật”. Khi khách hàng và đồng nghiệp gặp khó khăn hãy hỗ trợ họ, những vị cứu tinh không bao giờ bị lãng quên.

Muốn khách hàng có thiện cảm với bạn thì điều quan trọng là ở niềm tin vào sản phẩm mà bạn cung cấp cho họ. Vây nếu bạn thực sự tin vào bạn thân và luôn nhớ răng “khách hàng là thượng đế” thì bạn không phải lo mất thiện cảm với khách hàng.

Với nhưng kỹ năng giao tiếp trên mong sao sẽ giúp các bạn nâng cao được kỹ năng bán hàng của mình chúc các bạn thành công !

Nguồn gockynang.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét