Home » , » Cách thu hút người nghe khi diễn thuyết

Cách thu hút người nghe khi diễn thuyết

Written By 1 on Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013 | 01:41


Cách thu hút người nghe khi diễn thuyết

Cách thu hút người nghe khi diễn thuyết.Làm sao để thu hút người nghe khi diễn thuyết ?

Thuyết trình – thuyết phục là một kỹ năng khá khó, đòi hỏi mỗi người cần phải có nền tảng kiến thức vững chắc cộng với sở hữu những “bí kíp” riêng. Chính vì vậy, Bít Tuốt xin giới thiệu tới bạn một số lời khuyên nhỏ giúp bạn thêm tự tin hoàn thành một bài thuyết trình hay và ấn tượng!

Những cách thu hút người nghe khi diễn thuyết :

 1. Im lặng một lát để thu hút sự tập trung từ phía người nghe

Trong khi bạn thuyết trình, nếu nhận ra dấu hiệu sự thiếu tập trung từ phía người nghe (mọi người trở nên ồn ào, nhất là những lúc sau giờ nghỉ), hãy ngưng nói một lúc. Người nghe sẽ nhanh chóng nhận ra sự im lặng của bạn ngay lập tức. Và ngay sau khi họ ổn định trở lại, hãy tiếp tục bài thuyết trình của mình. Đừng cố gắng nói như một cỗ máy khi người nghe đang thực sự thiếu tập trung. Hãy buộc họ yên lặng bằng chính sự yên lặng của bạn!

2. Tương tác với người nghe.

Hãy dừng lại sau mỗi luận điểm, hỏi xem mọi người có hiểu không. Nếu còn thời gian, yêu cầu mọi người nêu câu hỏi và bạn sẽ giải đáp cho họ. Hãy lồng ghép thêm những câu chuyện hài hước, thú vị mỗi khi trả lời thắc mắc của người nghe để thu hút họ cũng như lôi kéo họ theo dõi bài thuyết trình của bạn. Chú ý đặt câu hỏi cho người nghe để họ tập trung hơn và tiếp nhận thông tin tốt hơn.

3. Cứ nói tiếp.

Có vẻ hơi trái ngược với tips trên, tuy nhiên, hãy cứ tiếp tục nói là một cách hay để bắt đầu bài thuyết trình sau giờ nghỉ giải lao. Hãy thông báo nhằm nhắc trước với người nghe về thời gian bạn bắt đầu thuyết trình sau giờ nghỉ. Hãy nói: “Chúng ta sẽ bắt đầu trong vòng 1 phút nữa”. Cho mọi người 30 giây để ổn định chỗ ngồi, sau đó bạn chuẩn bị và cứ bắt đầu. Bạn không thể chờ mãi để tất cả mọi người thật sự ổn định và lắng nghe bởi vì họ sẽ không làm thế khi bạn chưa nói. Hãy cứ bắt đầu và mọi người sẽ dần dần ổn định.

4. Chịu khó di chuyển

Người nghe theo dõi bạn bằng cả ánh mắt và nếu bạn đến gần họ, bạn sẽ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Nếu bạn cứ đứng một chỗ và một tư thế sẽ gây nhàm chán và người nghe giống như đang gắng gượng để nghe bạn nói.

5. Để dành những câu hỏi không liên quan cho phần sau

Trong trường hợp bạn bị hỏi những câu chẳng hề dính dáng gì, hãy lịch sự yêu cầu họ để vấn đề này giải quyết sau. Ghi nhận lại và nếu sau buổi nói chuyện này, bạn không còn thời gian, mời người đó tới trao đổi trực tiếp với bạn.

Để thu hút người nghe vào bài thuyết trình của bạn là không hề đơn giản. Tâm lý chung thì bất kỳ ai cũng muốn lấn át bạn khi bạn đang nói. Vì vậy, đừng hoang mang hay bối rối để đưa ra biện pháp không thuyết phục. Bạn không cần cố gắng hoặc khắt khe quá. Chỉ cần bạn trình bày bài thuyết trình thật tốt, chú ý giọng điệu và tính tương tác, bạn sẽ có được sự lắng nghe từ mọi người. Rèn luyện và học hỏi không ngừng từ những diễn giả cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn tự tin khi diễn thuyết!

Nếu các bạn quạn tâm muốn nâng cao kỹ năng bán hàng , Kỹ năng thuyết trình,kỹ năng thuyết phục,kỹ năng giao tiếp.. của bạn hãy đăng ký ngay khóa đào tạo tại trung tâm chúng tôi do các diễn giả hàng đầu Việt Nam như diễn giả Quách Tuấn Khanh, Diễn giả Francis Hùng ... đứng ra hướng dẫn và đào tạo
 Xem chi tiết tại đây  =>  Bí Quyết Trình Bày

0 nhận xét:

Đăng nhận xét