Home » » Quản lý tài chính cá nhân

Quản lý tài chính cá nhân

Written By 1 on Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010 | 05:50

Kiếm được tiền đã khó, quản lý nó còn khó hơn. Chính vì vậy, bạn cần phải học cách làm để có thể quản lý tài chính cá nhân tốt nhất.
4 bí quyết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn.

1. Tiết kiệm tiền và gia đình

Cuộc sống của bạn không đơn giản chỉ là công việc, mà đó còn là gia đình. Nếu bạn không thể làm việc, hay... đột tử, gia đình bạn sẽ sống ra sao? Nếu bạn không có câu trả lời, hay nhanh chóng lên kế hoạch tiết kiệm tiền cho tương lai hay tìm hiểu về một chính sách bảo hiểm mới. Nói chung, cái tôi muốn nói đến ở đây là hãy nghĩ đến tương lai để bắt tay vào việc quản lý và tiết kiệm tiền bạc.

2. Quản lý tiền bạc và ngôi nhà của bạn

Bạn có cần phải tiết kiệm tiền khi ở nhà? Quản lý tiền thực chất là tiết kiệm tiền, kiếm tiền nhiều hơn để mua những thứ bạn muốn và để đối phó với những ngày cơ cực. Nếu bạn cần tiết kiệm một chút tiền, chi ít hơn cho những vật dụng gia đình, bạn sẽ hưởng lợi đấy. Tắt đèn khi bạn không sử dụng, tắt máy tính khi bạn phải đi làm một việc khác, hoá đơn tiền điện cuối tháng sẽ giảm xuống đáng kể. Vậy là bạn lại dư ra một khoản tiền nhà để tiết kiệm.

3. Tiết kiệm cho những ngày "cơ cực"
Ai mà có thể đoán trước liệu ba tháng nữa bạn có thể làm việc được nữa hay không? Hay công ty bạn cắt giảm nhân công và không may mắn bạn là một trong số đó? Bạn sẽ sống thể nào đây? Chẳng còn cách nào khác là phải có sự chuẩn bị cho tương lai. Và hãy bắt đầu ngay đi. Vấn đề tài chính đưa ra một yêu cầu là bạn cần phải có sự chuẩn bị để bảo vệ mình. Ai mà biết được ngày hôm sau luôn là ngày tươi sáng.

4. Cắt giảm khoản chi cho giải trí

Giải trí đem lại cho sự vui vẻ, nhưng nếu giải trí quá nhiều sẽ làm bạn khánh kiệt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ngồi lại liệt kê những gì bạn phải tiêu trong vòng một tháng, ngoài ra là các khoản phụ phí khác như đi nhậu cùng bạn bè, mua quà cho bạn, đi xem phim... Nói chung bạn cần liệt kê và chi tiêu hợp lý. Phải biết dừng lại khi thấy mình tiêu quá đá vào những trò giải trí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét