Home » , , , » Các cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen

Các cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen

Written By 1 on Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013 | 07:54

Các cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen


Cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen hiệu quả - Những cách trị mụn trứng cá - Những cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Cùng Bít Tuốt tìm hiểu về cách trị

1. Nguyên nhân gây ra mun trứng cá,mụn đầu đen

Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen là do 2 yếu tố chính:

- Chất bã bài tiết ra ngoài bị bịt kín lại.

- Chất sừng của da, có thể là chất khác bịt kín miệng ống bài tiết chất bã.

Có 3 trường hợp xảy ra mụn đầu đen:

- Nếu bị nhiễm trùng bên trong thì sẽ tạo ra mụn bị viêm đỏ, nổi mụn mủ, sẩn đỏ, mụn bọc.

- Nếu không bị nhiễm trùng thì sẽ tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín.

- Khi mụn đầu trắng bị hở ra bên ngoài và gặp hiện tượng oxy hóa thì phần ngoài của nhân mụn sẽ trở thành màu đen, nên gọi là mụn đầu đen

Mụn trứng cá, bao gồm cả mụn đầu đen được coi là tổn thương da, gây ra bởi lượng bã nhờn tiết ra trên da quá mức. Mụn trứng cá thường xuất hiện nhiều nhất ở chị em khi mới dậy thì hoặc ở giai đoạn tiền mãn kinh (40-50 tuổi). Nó thường là các nốt phát ban đỏ được gọi là erythrosis. Những tổn thương da này xuất hiện, sau đó biến mất và lại tái phát, thường có nhiều ở gò má, trán, mũi và cằm.

Nam giới cũng khó tránh bị mụn trứng cá. Ở nam giới, mụn trứng cá thường thấy trên mặt, sau gáy, trên cánh tay, ngực, lưng, mông và đùi. Mụn xuất hiện bởi vì các nang bã nhờn và mủ tích lại ở các lỗ chân lông nhỏ.

Các mụn trứng cá bao gồm mụn đỏ có mủ hoặc mụn đầu đen. Các mụn đầu đen (mụn trứng cá) là tổn thương do chính mụn trứng cá, tạo thành một vết sưng bã nhờn khô kết hợp với các tế bào bằng sừng. Họ xuất hiện ở tuổi dậy thì và người già.

Phương pháp điều trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Cách 1. BUTTERBUR (một loại thảo dược chống lại dị ứng):

- Lấy rễ tươi của thảo dược butterbur ép lấy nước để xoa lên các vết mụn
- Lấy 10-15 g rễ tươi cho 200 ml nước, đun sôi trong 10-15 phút trên một nhiệt độ vừa phải, để cho nó nguội đến khi âm ấm thì lấy để rửa mặt bằng một khăn mềm, sạch.

Các cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen

Cách 2. Quả mơ

- Loại bỏ hạt và nghiền nát chúng ra để lấy đắp lên mặt, sau đó rửa mặt với nước hoa cúc để tiếp thêm sinh lực cho da và loại bỏ mụn đầu đen.

Cách 3. Lô hội

- Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì hãy rửa mặt lại. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày.

Các cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen

Cách 4: Tỏi

- Cắt đôi nhánh tỏi và lấy để chà xát trực tiếp lên vùng da bị mụn. Nếu ép lấy nước thì nên xoa một ít lên vùng da bị mụn, tránh xoa quá nhiều.

Cách 5: Kem đánh răng

- Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn dễ dàng có thể tự làm tại nhà.
Các cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen

Cách 6: Quả bơ

- Hãy chọn trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn và có thể thêm 1 vài giọt dầu oliu. Hãy dùng nó thoa đều khắp lên da mặt khoảng 30 phút sau thì rửa lại với nước.

Cách 7: Hoa hồng
- Dùng cánh hoa hồng để đun nước tắm mỗi ngày để loại bỏ mụn.

Cách 8: Chuối
Lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão đắp lên vùng da có mụn, để trong 10-15 phút, tuần làm 2 -3 lần. Đây là một cách để loại trừ mụn trên da và làm da mềm hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét