Home » , , , » Những thực phẩm giúp bổ sung Collagen cho làn da

Những thực phẩm giúp bổ sung Collagen cho làn da

Written By 1 on Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013 | 00:35

Những thực phẩm giúp bổ sung Collagen cho da bạn

Những thực phẩm giúp bổ xung Collagen cho làn da bạn. Những thực phẩm giàu collagen giúp bổ sung collagen cho làn da bạn. Sau đây Bít Tuốt xin tư vấn các bạn vê : Những thực phẩm giúp bổ xung Collagen cho làn da bạn


Collagen là gì : Collagen một loại protein có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Trên da, lớp hạ bì (lớp thấp nhất của da) được cấu tạo từ collagen, có tác dụng nâng đỡ da mặt, giữ cho làn da luôn căng mịn và đàn hồi. Bên cạnh đó, collagen còn giúp giữ nước, tạo độ ẩm, tạo ra sự tươi mát cho da. Vì thế collagen chính là yếu tố quan trọng duy trì sự trẻ trung.

Khi ta còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể dồi dào giúp da dẻ căng mịn, nhưng qua tuổi 25, mỗi năm lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm đi 1%. Vì thế mà càng già, da mặt sẽ càng nhiều nếp nhăn hơn.
Đối với mỹ phẩm bổ sung collagen, trên bề mặt da, collagen như một chất giữ nước giúp da lấy lại độ ẩm và tươi trẻ. Đó là điều tốt nhưng để lấy lại hình dạng và tính đàn hồi cho da thì điều đó vẫn đang được các nhà khoa học chứng minh.

Còn đối với việc bổ sung collagen qua đường uống, đường thực phẩm thì sao? Collagen khi qua đường tiêu hóa cũng bị tiêu hóa, phân cắt như các loại protein khác, vì vậy sẽ không đem lại hiệu quả rõ rệt như mọi người mong đợi. Trong khi bạn hoàn toàn có thể thúc đẩy quá trình sản sinh và hạn chế thất thoát collagen bằng việc sử dụng thực phẩm thông thường vừa kinh tế, vừa an toàn hơn nhiều.

Những thực phẩm giúp tăng sản sinh và hạn chế thất thoát collagen 

Thực phẩm giàu vitamin C
Vitamin C giúp tăng cường tổng hợp hydroxy-proline từ proline, và hydroxy-lysine từ lysine gấp khoảng 8 lần so với bình thường. Các nguồn vitamin C là các loại trái cây họ cam quýt, cà chua, ớt chuông và các loại quả mọng như: quả việt quất, dâu tây...


Những thực phẩm giúp bổ sung Collagen cho da bạn
Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C

Thực phẩm chứa lưu huỳnh 
Các hợp chất chứa lưu huỳnh (đặc biệt là taurine và axit lipoid có nhiều trong tỏi và mù tạc) giúp hạn chế thiệt hại đến collagen, có khả năng hỗ trợ các sợi collagen bị hư hỏng.

Thực phẩm giàu lysine, proline 
Collagen có hai dạng là hydroxy-lysine và hydroxy-proline được tổng hợp từ hai loại acid amin lysine và proline. Vì vậy, để cung cấp nguyên liệu cho quá trình tổng hợp collagen, chúng ta nên tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu lysine và proline.
Lòng trắng trứng và mầm lúa mì chính là nguồn proline còn lysine lại có nhiều trong các sản phẩm sữa (sữa, sữa chua, phô mai), đậu phộng, hạt mè, thịt nạc và một số loại cá.


Những thực phẩm giúp bổ sung Collagen cho da bạn
Lòng trắng trứng và sữa là hai hợp chất giàu lysine và proline 

Thực phẩm giàu omega 3 
Cá hồi và một số loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích sẽ cung cấp các các axit béo omega 3 cho cơ thể. Omega 3 giúp bảo vệ collagen, duy trì một làn da dẻo dai, ngăn ngừa viêm nhiễm (các chứng viêm sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ).....

Quảng cáo sản phẩm
Mỹ phẩm cao cấp Vieskin Collagen S - Collagen tươi (Dạng bôi mặt) :    
- Duy trì độ ẩm cho da và bổ sung dưỡng chất Collagen. Xoá bỏ các nếp nhăn nông, cải thiện và làm mờ các nếp nhăn sâu, ngăn chặn sự phát triển các sắc tố trên da như nám da, đồi mồi… thúc đẩy trẻ hoá tế bào theo cơ chế tự nhiên làm mờ các vết sẹo đặc biệt là sẹo trứng cá của tuổi dậy thì.
- Kích thích sự tái tạo các tế bào bảo vệ da, phục hồi khả năng đàn hồi tự nhiên cho da giúp làn da săn chắc và trắng sáng hơn.
- Khắc phục các vết gãy, vết rạn trên da đối với phụ nữ sau khi sinh con, chống hiện tượng da bị chảy xệ khi thực hiên các liệu pháp giảm cân.
 - Cải thiện, làm mờ các nếp nhăn và phòng ngừa các nếp nhăn mới, 
 - Collagen-S Vieskin hoàn toàn không có các độc tố, khả năng tương thích với cơ thể con người có thể lên tới 100% mà không hề có phản ứng đào thải hay loại bỏ. 
Xem chi tiết tại :  www.collagenvh.com.vn


Thực phẩm giàu hợp chất chống oxy hóa
Các chất chống oxy hóa rất cần thiết giúp duy trì mức độ collagen và trung hòa các gốc tự do trong cơ thể (nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa).
Catechin được tìm thấy trong trà xanh giúp ngăn ngừa phá vỡ collagen. Anthocyanidin trong nho đen, quả việt quất, mận, nho tím, củ cải đường, măng tây tím… giúp tăng cường liên kết giữa các sợi collagen. Lycopene của cà chua, anh đào… cũng làm tăng sản sinh collagen.

Những thực phẩm giúp bổ sung Collagen cho da bạn
Cà chua và anh đào làm tăng sản sinh collagen cho da 

Thực phẩm từ đậu nành
Đậu nành chứa nhiều phytoestrogen có tác dụng tương tự như hormon estrogen, một loại hormon giúp thúc đẩy sinh collagen. Estrogen bị suy giảm nghiêm trọng đối với phụ nữ sau khi mãn kinh, vì thế collagen dưới da của họ bị thất thoát một cách nhanh chóng. Vì vậy, phụ nữ, nhất là phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh nên tăng cường sử dụng các sản phẩm từ đậu nành để có một làn da khỏe đẹp.

1 nhận xét: