Home » » Quản trị mạng ,thuê máy chủ

Quản trị mạng ,thuê máy chủ

Written By 1 on Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013 | 20:44


Bạn hiểu thêm về quản trị mạng

* Nội dung: Phân tích nhu cầu của doanh nghiệp và lập phương án hoạt động,
  1. 1.Gói dịch vụ quản trị mạng cho doanh nghiệp phổ biến:
  • Khảo sát, xây dựng và thiết lập hệ thống mạng doanh nghiệp tiêu chuẩn:
  • Phân tích nhu cầu của doanh nghiệp và thực hiện
  • Cập nhật & phát triển web doanh nghiệp
  • Bảo mật - phòng ngừa virus - backup định kỳ dữ liệu doanh nghiệp
  • Xây dựng máy chủ quản lý dữ liệu tập trung (option)
  • Thiết lập hệ thống printer server (option)
  • Khắc phục các sự cố máy tính trong thời gian nhanh nhất
  • Hỗ trợ, hướng dẫn người sử dụng
  • Lường trước các rủi ro hệ thống mạng doanh nghiệp có thể gặp phải,
  • Xây dựng phương án khắc phục: nhanh - an toàn - hiệu quả
  • Trợ giúp và điều khiển máy tính từ xa (option)
  • Cài đặt router wireless, access point
  • Cấu hình bảo mật mạng
  • Cấu hình bảo mật các loại modem đời mới, với nhiều tính năng cao cấp
  • Cấu hình bảo mật các loại modem
  • Hỗ trợ nhanh qua điện thoại, email: 8*7 (hotline: 16/24)
  • Máy in và các dịch vụ liên quan máy in
2.Nghề doanh nghiệp nào cũng cần
Thương mại điện tử ngày một phát triển, nhiều dịch thanh toán trực tuyến, mua hàng hóa qua mạng không còn xa lạ. Để bảo mật thông tin cho khách hàng, đơn vị thì các doanh nghiệp này rất cần đến quản trị mạng và đó cũng là cơ hội của cho không ít các quản trị mạng tương lai.
Theo thống kê của một trang việc làm trực tuyếnTìm Việc Nhanh, một doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin quy mô lớn như ngân hàng, bảo hiểm, hàng không, các công ty về lĩnh vực thương mại điện tử cần tới một phòng quản trị mạng với số nhân viên lên tới vài chục, thậm chí là hàng trăm.
Một nhân viên quản trị mạng có vài năm kinh nghiệm với số lương trên 1.000 USD/tháng cũng là chuyện bình thường.
Trong khi đó, ở các doanh nghiệp vừa thì cũng cần khoảng 5 người. Còn các doanh nghiệp nhỏ, dù không quan trọng bằng nhưng cũng phải có ít nhất một nhân viên chuyên trách hệ thống mạng cho toàn doanh nghiệp.Khó khăn là vậy nhưng người trẻ vẫn lao vào vì thu nhập hoàn toàn tương xứng với những gì mà họ bỏ ra. Với nhân viên “thử việc”, lương khởi điểm từ 200 – 250 USD/ tháng, khi đã trở thành nhân viên chính thức,con số này có thể gấp 2 đến gấp 3 lần. Với những doanh nghiệp nước ngoài, một nhân viên có vài năm kinh nghiệm đã rủng rỉnh vài nghìn đô. Mức thu nhập ấy, có ai là không muốn?

3.Thành thạo kỹ năng chuyên môn
Quản trị mạng là nghề phải biết tất cả mọi thứ về hệ thống mạng từ cấu trúc máy tính, phần cứng, phần mềm và cả lắp ráp, cài đặt máy tính. Do vậy, thành thạo kỹ năng chuyên môn là yếu tố đầu tiên mà doanh nghiệp cần ở bạn. Có rất nhiều môn học hoặc là cơ bản hoặc là nâng cao mà các ứng viên đã bỏ qua trong suốt quá trình học, chẳng hạn như môn học Sửa lỗi máy tính (PC Troubleshooting). Đây là một môn học mà rất nhiều bạn đã chủ quan bỏ qua với suy nghĩ là mình đã biết về máy tính thông qua các game hay những kiến thức lượm lặt. Dù mong muốn trở thành một nhà quản trị mạng cao cấp, nhưng bạn sẽ không thể trả lời với mọi người rằng mình không biết sửa lỗi máy tính. Vì đến lỗi trên một chiếc máy tính cá nhân mà bạn không xử lý nổi, thì còn mong gì giải quyết các sự cố mạng.

Thông minh, sáng tạo và tỉ mỉ
Thông minh, sáng tạo là yếu tố cần thiết cho bất cứ một ngành nghề nào liên quan đến công nghệ thông tin nói chung nhưng nó chưa phải là yếu tố quan trọng đối với ngành Quản trị mạng nói riêng. Vì đây là ngành đặc thù yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác nhiều hơn.
Một người thông minh và nhanh nhẹn, thay vì tìm hiểu lỗi của máy tính anh ta sẵn sàng cài lại win chỉ trong vài phút, máy tính lại hoạt động bình thường nhưng lại mất toàn bộ dữ liệu quan trọng lưu trong máy tính. Nếu anh ta bình tĩnh và cẩn thận hơn thì có thể tìm ra lỗi của máy tính, hoặc cũng chắc chắn sẽ lưu lại những dữ liệu quan trọng để tránh bị mất trong quá trình cài win. Vì vậy, hãy luôn lưu ý rằng, một quản trị mạng là người phải cẩn thận và kiên nhẫn.
- Hãy làm những việc doanh nghiệp yêu cầu
Có thể, khi được tuyển dụng bạn làm trong vị trí quản trị mạng, nhưng nếu công ty yêu cầu bạn làm các công việc khác thì bạn không nên từ chối. Đó có thể là những công việc như sửa bóng điện, Photo, đánh máy… Những công việc tưởng như đơn giản nhưng rèn luyện cho bạn tính kiên nhẫn, chịu khó… và dựa vào đó doanh nghiệp sẽ đánh giá bạn là người ra sao.
- Biết làm việc nhóm
Làm việc theo nhóm là một yêu cầu vô cùng cần thiết với nhà quản trị bởi kiến thức là mênh mông còn con người thì có hạn trong mọi mặt, và trong một vấn đề sẽ có người sâu về mảng này, ta sâu về mảng khác. Để có thể tạo được một bộ máy hoạt động trơn tru buộc bạn phải biết cách làm việc theo nhóm, mỗi người làm một vấn đề, kết hợp với nhau để tạo ra một bộ máy làm việc không chồng chéo, hạn chế mặt yếu của mọi người, phát huy mặt mạnh của mọi người để đáp ứng công việc tốt hơn.
- Nâng cao trình độ tiếng Anh
Tiếng Anh là một thứ không thể không nhắc tới với nhà quản trị mạng, khi tại Việt Nam chúng ta hầu hết các ứng dụng là tiếng anh, hầu hết các tài liệu nghiên cứu của chúng ta là tiếng Anh, việc trau dồi tiếng anh sẽ giúp bạn ở một vị trí thoả đáng trong công việc quản trị mạng hiện nay.
- Chú ý đến kỹ năng giao tiếp
Khả năng giao tiếp cũng khá cần thiết điều này giúp bạn được lòng nhiều người trong công ty và sẽ giúp bạn khai thác được những lỗi của người dùng tốt hơn, phân tích những yêu cầu của khách hàng tốt hơn.
Với vị trí là một ứng viên quản trị mạng, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu ở bạn rất nhiều kỹ năng. Việc của bạn là phải chuẩn bị thật kỹ để bắt đầu hành trình chinh phục của mình, biết thêm nhiều kỹ năng là có thêm nhiều cơ hội và bạn nhất định sẽ làm tốt.
Với chương trình học theo tiêu chuẩn quốc tế và cập nhật thường xuyên, khóa học tại Hanoi – Aptech ngành nghề Quản trị mạng có thể đáp ứng các nhu cầu mà nhà tuyển dụng cần. Hiện tại nhà trường đã xây dựng và triển khai khóa học quản trị mạng với thời gian học tập trung và rút ngắn nhất để tiết kiệm thời gian cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét