Mua Android TV Box nào tốt nhất vào thời điểm này
2015 là năm thị trường Android TV Box phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, các hãng sản xuất đều cho ra hàng loạt các model khác nhau đa dạng về cả chủng loại, hình thức, nhiều chức năng cao cấp được tích hợp, cấu hình nâng cấp. Việc chọn lựa một thiết bị Android TV Box với người tiêu dùng không hề dễ dàng ngay cả những người am hiểu về công nghệ cũng khó để chọn cho mình một thiết bị phù hợp với túi tiền mà cấu hình cũng phải phù hợp. Huyphu Store xin đưa ra những điểm đáng lưu tâm nhất khi chọn mua Android TV Box vào thời điểm hiện tại.

1. Các tiêu chí lựa chọn sản phẩm

                                          1.1. Giá thành sản phẩm. 
tien 150x150 Nên mua Android TV Box nào vào thời điểm này
Về cơ bản giá thành thường đánh giá chất lượng sản phẩm tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng có thể chi ra kinh phí lớn nhất để sở hữu một thiết bị giải trí như Android TV Box đặc biệt trong hoàn cảnh kinh tế như hiện nay. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu trước khi ra quyết định cuối cùng bởi vì thiết bị Android TV Box các bạn mua không thể nâng cấp lên theo thời gian.
1.2 Hãng sản xuất.
Hãng sản xuất quyết định trực tiếp đến giá trị sản phẩm, các hãng sản xuất Android TV Box Minix, Mygica, Himedia…Nhìn chung các hãng sản xuất đều có thương hiệu từ China, Hong Kong chất lượng tương đối giống nhau. Các hãng Minix, HiMedia được support khá mạnh từ nhà sản xuất nên số lượng khách hàng ở Việt Nam vẫn tin dùng sản phẩm của 2 hãng    này.
1.3 Cấu hình Android TV Box
Cấu hình cũng là một yếu tố mà người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, cũng giống như phần cứng máy tính, phần cứng củaAndroid TV Box ảnh hưởng đến tốc độ, khả năng xử lý các ứng dụng. Đặc biệt với các nhu cầu càng ngày càng cao thì việc sở hữu một thiết bị có cấu hình khủng là điều đáng để quan tâm.  Với một thiết bị Android TV Box  không nâng cấp được phần cứng thì đó là vấn đề mà bạn cần lưu tâm ngay từ đầu.
Mua Android TV Box nào tốt nhất vào thời điểm này
Các sản phẩm Android TV Box vào thời điểm hiện tại có cấu hình rất cao
1.4 Hệ Điều hành thiêt bị
Hầu hết các sản phẩm mới đều được các nhà sản xuất update hệ điều hành mới nhất của Google tuy nhiên các sản phẩm cũ hơn lại không được hãng hỗ trợ nữa. Việc mua một sản phẩm quá cũ kĩ cũng khiến người dùng gặp khó khắn trong việc tương thích giữa các ứng dụng mới với hệ điều hành cũ. Việc các thế hệ Android TV Box thế hệ cũ không được nhà sản xuất support nâng cấp thì đây là vấn đề mà bạn cần quan tâm. 

2. Nhu cầu và mục đích người sử dụng

2.1 Sử dụng được các ứng dụng giải trí thông thường mà Android TV Box mang lại
Hầu hết các thiết bị Android TV Box đều đáp ứng các ứng dụng những yêu cầu cơ bản của người dùng như xem Tivi Online, Xem phim, Nghe nhạc, lướt web, chơi các game nhẹ nhàng có độ tương tác cao. Nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm để chọn lựa cho mình một thiết bị giải trí đa phương tiện mà không cần giá thành quá cao.
Mua Android TV Box nào tốt nhất vào thời điểm này
2.2 Sử dụng các ứng dụng Game 3D
Chơi Game trên Android TV Box còn gặp khá nhiều khó khăn khi hầu hết các trò game đều được viết cho các hệ máy cảm ứng trên điện thoại. Tuy nhiên với các trình ứng dụng hỗ trợ tay cầm hay cài đặt giả lập, với việc sở hữu một thiết bị Android TV Box có cấu hình cao giúp người dùng có thể trải nghiệm những game đồ họa cao trên màn hình lớn một cách tuyệt vời nhất. Việc Android TV Box đang càng ngày phổ biến thì các game khủng đang dần chuyển đổi qua thêm một nhà mới.
Mua Android TV Box nào tốt nhất vào thời điểm này
Các game khủng chơi tốt trên các thiết bị Android TV Box
2.3 Chơi các trình Video cao cấp, hỗ trợ âm thanh chuyên nghiệp
Với việc thưởng thức các chuẩn video chất lượng mới như 1080p original bluray,3D iso bluray,... hay thậm chí là 4K thì việc người sử dụng chọn một thiết bị giải mã được các định dạng này là hoàn toàn phải suy nghĩ đến một thiết bị chuyên dụng như một đầu HD Player mà còn giải quyết tốt được các tính năng khác. Lúc đó thì phải nghĩ đến các thiết bị Android có cấu hình mạnh. Bên cạnh đó âm thanh là một vấn đề không thể không nhắc tới trên thiết bị này, việc giải mã các định dạng âm thanh chuyên nghiệp: DTS-MA, DTS-Dollby TrueHD…Thì trên các Model Android TV Box thì chỉ có một số hãng nghiên cứu kỹ vẫn đề này như của thương hiệu HiMedia.
Mua Android TV Box nào tốt nhất vào thời điểm này
Để tư vấn cho người tiêu dùng, chúng tôi xin đưa ra một số thiết bị phù hợp nhất đối với người tiêu dùng
Như vậy với người sử dụng bình thường các yêu cầu đơn giản, người tiêu dùng có thể lựa chọn model mức giá tầm 1.500.000 VNĐ – 2.000.0000 VNĐ: Minix Neo X5 MiniHiMedia Q1 IVHiMedia Q3 IVMygica 1600e Plus,..
Đối với thiết bị cấu hình cao phù hợp nhiều ứng dụng đồ họa mạnh mức giá tầm 2.000.000 -- 3.500.000 VNĐ : HiMedia Q5 IV,HiMedia Q10 IVMinix X7Mygica 1800e PlusMinix X8h PlusMinix Z64,...
Đối với Các thiết bị hỗ trợ giải mã chơi tốt Bluray – ISO , 3D Bluray – ISO thì các sản phẩm của HiMedia đa số đều chơi tốt :HiMedia Q5 IVHiMedia Q10 IV
Đối với các thiết bị tương thích chơi game tốt trên tay cầm : Minix X8h PlusMygica 1800e Plus,...
Hy vọng với các gợi ý trên các bạn sẽ tìm ra một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình, để xem thêm các thông tin khác cho Chiếc Android TV Box bạn có thể xem thêm tin tức tại Fanpage chính thức của Huy Phú tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HuyPhuStore