Home » » Chuyện... động trời ở trên trời!

Chuyện... động trời ở trên trời!

Written By 1 on Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2008 | 16:28

 

Kiểm tra thẻ trước khi lên máy bay của một chuyến bay TP.HCM - Côn Đảo -Ảnh: L.N.

TT - Khi hỏi các phi công sợ điều gì nhất, họ đều trả lời “ngoài thời tiết thất thường thì sợ nhất các hành khách... tưng tưng, bất thường”. Nhiều chuyện bi - hài từ các “thượng đế” này khiến “nhà bay” cười như mếu!

“Không tặc”

Tiếp viên trưởng Nguyễn Lê Mỹ Linh tâm sự giới “Chí Phèo” trên không cô không lạ, nhưng nữ “Chí Phèo” trên chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 9-7 là hành khách cô ấn tượng nhất trong quãng đời làm tiếp viên của mình.

“Nữ hành khách này to béo như một vận động viên sumo. Khi tôi hỏi thẻ lên tàu, cô vo viên rồi tung lên không. Yêu cầu cô ngồi đúng vị trí ghế thì cô ấy khăng khăng đòi phải ngồi ở chỗ rộng để ngủ. Tôi báo với cơ trưởng về hành khách này và được lệnh đưa cô ấy trở vào nhà ga. Khi nhân viên mặt đất xuất hiện, cô này hét toáng lên, chửi mắng mọi người, làm tất cả hành khách trên máy bay đều lo sợ, nhân viên thương vụ không ai dám đến gần. Lúc này có nhân viên mặt đất và an ninh hỗ trợ nên đưa được cô này xuống máy bay.

Tôi quay lại đóng cửa, chuẩn bị để máy bay lăn bánh thì bất ngờ nữ hành khách này chạy ngược lên cầu thang, đập cửa ầm ầm nhất quyết đòi vào. Cô cố mở cửa máy bay, bên trong tôi và mấy tiếp viên dùng hết sức để giữ chốt khóa. Hai bên giằng co, đến khi an ninh sân bay tăng cường thêm người mới xử lý được. Chuyến bay cất cánh trễ mất vài chục phút, ai nấy thở phào!”.

Điếc nặng!

Trên chuyến bay cuối cùng trong ngày từ Hà Nội vào TP.HCM của Hãng hàng không Jetstar Pacific hồi tháng sáu, máy bay đang lăn bánh ra đường băng, chuẩn bị cất cánh bỗng một vị khách đứng phắt dậy, với tay lên khoang hành lý. Tiếp viên dùng hệ thống loa cầm tay nhắc nhở liên tục nhưng vị khách này vẫn không ngồi xuống. Máy bay tăng tốc... Tiếp viên trưởng (người Việt) gấp gáp, yêu cầu lớn tiếng hơn gần như thét. Lúc này cơ trưởng người nước ngoài đang tăng tốc, nghe tiếng thét lớn của tiếp viên trưởng (ông không hiểu tiếng Việt) nghĩ rằng có trục trặc nghiêm trọng, theo phản xạ tự nhiên ông phanh gấp! Vì vận tốc quá lớn, lốp máy bay ma sát mạnh trên đường băng nên cháy rồi nổ.

Chuyến bay bị hủy, hành khách phải quay lại nhà ga, chờ chuyến bay sớm nhất ngày hôm sau.

Táy máy

Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đài Loan về Hà Nội phải chậm lại hai giờ vì hành khách tên Lê Văn Hanh (quê Hưng Yên) trong lúc chờ máy bay cất cánh đã nghịch nút điều khiển cửa thoát hiểm ngay cạnh ghế ngồi của mình, làm bung cầu thang cứu hộ khẩn cấp ra ngoài. Chiếc máy bay A321 sau đó được đưa sang Singapore để sửa chữa, chi phí khoảng 10.000 USD (khoảng 170 triệu đồng), chưa bao gồm nhiên liệu hai chiều. Nhưng may mắn là nếu ở độ cao khoảng 8.000m mà cửa thoát hiểm bị bung ra thì hành khách có thể bị... bung theo ra ngoài.

Thần khẩu hại xác phàm

Một hành khách tên D.T.Thành đi trên chuyến bay từ Côn Đảo về TP.HCM lúc 11g ngày 23-9-2007 đã bị an ninh sân bay giữ lại và giao Công an huyện Côn Đảo do nói đùa mang lựu đạn lên máy bay. Trong lúc chờ làm thủ tục lên máy bay, người bạn đi cùng Thành bảo “ra Côn Đảo có giáo mác gì thì mang về hết đi”. Thành trả lời: “Còn hai quả lựu đạn mang về luôn chứ để lại làm gì”. Một nhân viên an ninh sân bay nghe được và hỏi, Thành thản nhiên thuật lại nội dung đàm thoại. Ngay lập tức an ninh sân bay giữ Thành lại.

“Thượng đế” Thành tường trình đại ý là đến Côn Đảo chơi mà không có các dịch vụ “mát mẻ” nên đành phải mang “hàng” về.

Vị “thượng đế” này đã về TP.HCM sau đó vài ngày bằng... đường biển vì bị hãng hàng không từ chối vận chuyển.

Rít vài hơi trả 600.000 đồng

Trên hầu hết chuyến bay, hành khách đều được yêu cầu không hút thuốc lá vì an toàn cháy nổ trên không. Chuyến bay từ Singapore về Hà Nội đêm 28-9-2008 của Hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways, hành khách Ng. B. Đạt lẻn vào phòng vệ sinh và... rít. Tiếp viên phát hiện. Về đến sân bay Nội Bài, “anh nghiện” bị phạt 600.000 đồng vì hành vi lén hút thuốc trên máy bay dù đã có khuyến cáo.

“Ở dưới gọi lên, chứ em đâu có gọi...”

Trong quá trình cất/hạ cánh và bay, hành khách được yêu cầu tắt điện thoại di động đến khi máy bay dừng hẳn. Thế nhưng không phải lúc nào hành khách cũng tuân thủ.

Trong một chuyến bay, khi các tiếp viên đang thực hiện thao tác hướng dẫn an toàn trên máy bay, một nam hành khách - có lẽ để chứng minh với bạn là mình đang đi máy bay - phấn khởi đưa chiếc điện thoại về phía tiếp viên: “Đó, mày nghe thấy tiếp viên nói không, tao đang ở trên máy bay đấy!”.

Có lần, máy bay đang hạ thấp độ cao khi đến sân bay Vinh, bỗng tiếp viên nghe giọng nói oang oang của một vị khách nọ: “Nhìn thấy mặt đất rồi, mày đã đến sân bay đón tao chưa?”. Lập tức tiếp viên tiến đến nghiêm khắc nhắc nhở. Vị khách nọ gãi đầu gãi tai: “Ở dưới gọi lên cho em chứ em đâu có gọi!...”.

“Tôi tưởng...”

Các tiếp viên vẫn thường gặp nhiều chuyện cười ra nước mắt của các trường hợp hành khách là những cụ già lớn tuổi lần đầu đi máy bay. Có chuyến bay từ TP.HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines đang chuẩn bị giảm độ cao, một hành khách tìm đến tiếp viên để khai báo mất hai chiếc răng giả quý giá vì “tôi làm hết mấy triệu đồng cơ đấy”. Hỏi ra mới biết ông khách này sau khi ăn xong thì tháo răng giả ra để vệ sinh, rồi để quên luôn hai cái răng trong khay cùng giấy vụn và thức ăn thừa. Khổ cho tiếp viên phải bới thùng chứa rác tìm... răng cho vị ấy!

Một tiếp viên kể: “Có cụ đi máy bay có biết sử dụng phòng vệ sinh trên máy bay thế nào đâu, cửa thì không đóng được, cứ ngồi luôn xuống sàn phòng vệ sinh mà “ấy”... Có lần chúng tôi đi ngang, thấy cửa bung, nhìn vào và... ôi thôi! Có cụ bẽn lẽn bảo “tưởng nó tự trôi đi”... Chỉ biết cười trừ và dọn giúp  các cụ!”.

( theo tuổi trẻ online )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét