Home » » Thủ thuật tăng tốc độ đường truyền Internet

Thủ thuật tăng tốc độ đường truyền Internet

Written By 1 on Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2008 | 00:33

 

(Dân trí) - Kết nối băng thông rộng hiện nay dù khá "rộng rãi" nhưng dường như vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người. Tuy nhiên, chỉ với vài thao tác cài đặt phần cứng và phần mềm đơn giản, tốc độ duyệt web sẽ được cải thiện đáng kể.

Router

Bộ định tuyến tại gia (router, thường bị gọi chung nhầm lẫn là "modem") có ảnh hưởng nhất định đến tốc độ truy cập Internet của người dùng - loại cao cấp hơn tất nhiên sẽ giữ được chất lượng đường truyền ổn định trong thời gian dài khi sử dụng liên tục. Một số mạng lại tỏ ra "kén chọn", chỉ dùng router của vài nhà cung cấp nhất định. Cách tốt nhất là hỏi thăm kinh nghiệm của người đi trước để có lựa chọn thích hợp.

 

Dịch vụ OpenDNS

Đôi khi máy chủ DNS của hãng cung cấp dịch vụ internet có tốc độ chậm hoặc đã lỗi thời khiến truy cập Internet trở nên chậm chạp. Tuy nhiên, còn có nhiều dịch vụ DNS thay thế tốt hơn, trong như OpenDNS- một dịch vụ miễn phí, đôi khi giúp người dùng có thể tiếp cận với máy chủ DNS gần hơn về mặt địa lý, nhờ đó giúp tăng tốc độ kết nối internet, hoặc vượt qua một số hạn chế bị ISP áp đặt. Dịch vụ này còn có chức năng kiểm soát dành cho các bậc cha mẹ, ngăn ngừa trẻ nhỏ truy cập những trang web xấu. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là cấu hình lại kết nối internet hoặc router để chuyển các yêu cầu DNS tới OpenDNS thay vì tới máy chủ DNS của các ISP.

Để thay đổi thông số DNS, bạn có thể vào Control Panel > Network Connection > nhấn chuột phải vào biểu tượng Local Area Connection > chọn Internet Protocol trong danh sách và điền địa chỉ máy chủ DNS theo danh sách tại đây.

 

“Duyệt web có giới hạn”

Nếu đường truyền qúa tồi tệ, bạn có thể chọn cách duyệt web giới hạn: chỉ tải về phần chữ chính của trang web, không có hình ảnh hay các hiệu ứng khác như flash hoặc file âm thanh. Việc này hoàn toàn có thể thực hiện bằng cách cài đặt trong trình duyệt như sau:

 

Các Add-ons và Plug-ins

Người dùng có thể tăng tốc độ tải của trang web khi cài đặt thêm Adblock vào Firefox để loại bỏ các banner quảng cáo, các hình động và nhiều thứ không cần thiết khác. Bằng cách này, đường truyền sẽ nhanh hơn đáng kể.

Dù Add-On và plug-in mang lại các tính năng hỗ trợ thú vị cũng như truyền thông đa phương tiện cho trang web, nhưng chúng cũng đồng thời tạo ra áp lực tương đối tới đường truyền.

Hãy thử xem tốc độ Internet sẽ được cải thiện thế nào khi gỡ bỏ những “tiện ích” này:

 

Trong Internet Explorer

Mở thanh menu Tools và chọn Manage Add-Ons. Trong đó có liệt kê tất cả các add-on, plug-in và Active-X Control, những thứ góp phần khiến trình duyệt thêm cồng kềnh. Có thể chọn Disable để vô hiệu hóa hoặc Delete để xóa.

 

Trong Firefox

Mở menu Tools > Add-Ons. Chọn tab Extension. Chọn Disable cho những extension không cần thiết hoặc Uninstall để gỡ bỏ extension.

Tiếp theo, click chọn Plug-ins. Thông thường sẽ có rất nhiều plug-in không cần thiết hoặc thậm chí bạn còn không biết tới. Có thể chọn disable toàn bộ, khi đó trình duyệt sẽ không tải các nội dung này nữa, thay vào đó là thông báo cần bổ sung plug-in.

 

Bỏ các hình ảnh động và các ứng dụng trình duyệt tự động tải về

Trong Internet Explorer

Chọn Internet Options từ menu Tools. Chọn tab Advanced, bước đầu tiên là bỏ tùy chọn Java. Bỏ chọn JIT Compiler for Virtual Machine Enabled. Ở phần Multimedia, bỏ tất cả các tùy chọn.

 

Trong Firefox

Chọn menu File >> Preferences. Click chọn tab Content và bỏ chọn Load images automatically, Enable JavaScript và Enable Java. Nhờ đó, tốc độ hiện thị web sẽ tăng lên, tuy nhiên có phần bất tiện về hình ảnh (nhấn phải chuột và chọn download image để xem hình) và một số hiệu ứng khác sẽ không hiển thị.

Bỏ chọn JavaScript sẽ giải thoát trình duyệt khỏi những tập lệnh (script) nặng nề có thể ảnh hưởng tới khả năng xử lý. Điều này cũng có nghĩa là các ứng dụng Ajax sẽ không chạy được hay nhiều tab, nút nhấn (button) cũng không thể sử dụng.

 

Chế độ Basic HTML

Phần lớn ứng dụng web hiện nay đều sử dụng JavaScript để tạo cho trang web giao diện chuyên nghiệp hơn. Trong số đó, có rất nhiều trang mà điển hình là Gmail cung cấp đồng thời chế độ “Basic HTML”. Tùy chọn này sẽ từ bỏ giao diện tinh xảo, sẽ không còn tính năng kéo-thả, từ động refresh nội dung v.v… nhưng tốc độ hiển thị trang web sẽ nhanh hơn và phù hợp hơn với những trình duyệt yếu.

 

Tắt tường lửa và phần mềm chống virus

 

Thông thường không nên tắt tường lửa hay bất cứ ứng dụng chống virus nào. Tuy nhiên, những phần mềm bảo vệ này (đặc biệt là các phần mềm chạy thường trực) có ảnh hưởng nhất định đến tốc độ truyền tải Internet. Trong trường hợp người sử dụng có kinh nghiệm tránh được các nguy cơ từ Internet, có thể tắt tường lửa để tăng tốc độ.

( http://dantri.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét