Home » » Người thật muốn cưới "nhân tình" trong truyện tranh

Người thật muốn cưới "nhân tình" trong truyện tranh

Written By 1 on Thứ Ba, 28 tháng 10, 2008 | 17:38

Người thật muốn cưới "nhân tình" trong truyện tranh

(Dân trí) - Một người đàn ông Nhật Bản vừa phát động chiến dịch nhằm kêu gọi việc hợp pháp hoá hôn nhân giữa người thật với những nhân vật truyện tranh mà họ yêu thích.
Truyện tranh và các trò chơi trực tuyến đang trở nên phổ biến tại Nhật Bản và các nhân vật hư cấu thường xuyên được tôn vinh thành “sao”. Trong số những quan chức cấp cao hâm hộ truyện tranh tại đất nước mặt trời mọc có đương kim Thủ tướng Taro Aso, người gần đây đã phàn nàn rằng ông không có thời gian đọc truyện kể từ khi nhậm chức hồi tháng trước.
Trong một hành động phản ánh sự ám ảnh trốn tránh thực tại ngày càng gia tăng tại Nhật Bản, hơn 1.000 người đã ký vào đơn thỉnh cầu trên mạng để gửi tới chính phủ, kiến nghị ban hành luật nhằm hợp pháp hoá hôn nhân với các nhân vận trong truyện tranh.
Chiến dịch đám cưới truyện tranh do Taichi Takashita, người đem lòng yêu nữ nhân vật truyện tranh Mikuru Asahina, đứng đầu. Takashita cho hay anh kêu gọi chính phủ thay đổi luật pháp vì “cảm thấy thanh thản hơn trong thế giới 2 chiều (truyện tranh) hơn là thực tại”.
“Tôi không còn cảm thấy hứng thú với thế giới 3 chiều. Tôi thậm chí còn muốn trở thành một công dân của thế giới 2 chiều. Tuy nhiên, điều đó khó có thể thực hiện với công nghệ hiện đại. Vì thế, có thể hợp pháp hoá chuyện kết hôn với một nhân vật trong thế giới 2 chiều?”
Ngày càng có nhiều tín đồ truyện tranh Nhật Bản dành thời gian cho thế giới 2 chiều nhằm thoát ra khỏi những thách thức xã hội của cuộc sống hiện đại để chạy trốn vào thế giới truyện tranh và trò chơi trực tuyến.
Chiến dịch mới của Takashita được phát động chỉ ít ngày sau khi một phụ nữ Nhật bị bắt vì tội “ám sát ảo” người chồng trên trò chơi trực tuyến, do anh ta bất ngờ tuyên bố ly hôn.
Vài tuần trước đó, cảnh sát cũng buộc tội một phụ nữ khác vì đã gửi lên mạng thông điệp với âm mưu giết cha mẹ mình sau khi họ tuyên bố sẽ xoá sổ hàng nghìn cuốn truyện tranh trong phòng cô.
( theo dân trí )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét