Home » , » “Rút gọn” trang web để truy cập nhanh hơn với Finch

“Rút gọn” trang web để truy cập nhanh hơn với Finch

Written By 1 on Thứ Tư, 29 tháng 10, 2008 | 06:05

 

(Dân trí)- Nếu bạn đang sử dụng Internet với đường truyền quá chậm hoặc sử dụng dịch vụ tính phí theo dung lượng, tại sao bạn không thử “đơn giản hóa” trang web để vừa có thể truy cập nhanh hơn, vừa tiết kiệm được dung lượng sử dụng? Finch sẽ giúp bạn làm việc đó.

Đôi khi truy cập một trang web với quá nhiều hình ảnh và quảng cáo trong khi tốc độ đường truyền Internet kém có thể khiến ta cảm thấy rất bực mình. Cách đơn giản nhất là bỏ qua trang web đó, nhưng nếu đó lại là trang bạn yêu thích hoặc bạn cần những thông tin cần thiết trong đó thì lại là vấn đề khác. Trong trường hợp này, Finch sẽ là 1 sự lựa chọn thích hợp giành cho bạn.

Finch là một dịch vụ miễn phí giúp bạn gia tăng tốc độ load trang web bằng cách loại bỏ những thành phần không cần thiết như ảnh, CSS, flash, các khóa meta, javascript, iframe... và chỉ đưa cho bạn những nội dung chính và cần thiết bên trong trang web. Điều này có sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để load hết những nội dung không cần thiết, trong khi tốc độ đường truyền lại quá chậm.

Sử dụng Finch rất đơn giản. Chỉ cần truy cập vào trang web và nhập bất cứ đường dẫn URL nào bạn muốn và Finch sẽ load nó ngay lập tức. Thông thường vào được một trang web bạn phải mất từ 5 đến 10 giây nhưng với Finch thì thời gian đó chỉ còn là 1 giây. Bạn có thể đọc tất cả nội dung bên trong mà không có hình ảnh minh họa hay các quảng cáo…

Sau khi Finch hoàn tất việc load trang web, bây giờ, mọi nội dung của trang web sẽ được tải xem lược bỏ những phần không cần thiết và xem trực tiếp từ server của Finch thay vì từ server của trang web chính.

Đối với một số trang web thì những hình ảnh là rất cần thiết, nhưng đa số các trang còn lại thì hình ảnh hầu như chỉ là minh họa hoặc chỉ mang tính quảng cáo. Do đó việc loại bỏ nó để có được nội dung mà bạn mong muốn cũng rất hữu ích. Finch có thể giảm dung lượng sử dụng đường truyền xuống mức tối thiểu mà nó có thể, ví dụ như nó đã giảm kích cỡ của trang New York Time từ 1.4MB xuống chỉ còn 84KB. Điều này sẽ thực sự hữu ích cho những ai sử dụng dịch vụ Internet chi trả theo dung lượng sử dụng.

Hỉnh ảnh báo Dân Trí sau khi đã được Finch rút gọn

Tuy nhiên, như trên đã nói, Finch đã lược bỏ các thành phần không cần thiết và chỉ giữ lại nội dung chính, do vậy, bạn không thể sử dụng dịch vụ này cho các trang web yêu cầu đăng nhập như các forum, email… Ngược lại, đối với các trang web như báo điện tử hay các trang blog thông thường, bạn có thể sử dụng Finch để “vô tư lướt” mà không hề gặp trở ngại nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét