Home » » Súng chắc trong tay canh giữ đảo xa

Súng chắc trong tay canh giữ đảo xa

Written By 1 on Thứ Năm, 9 tháng 10, 2008 | 06:01

Trường Sa - hai tiếng thiêng liên của Tổ Quốc , máu thịt của Việt Nam , nhắc đến hai tiếng TRƯỜNG SA , tôi chắc chắn rằng không một người Việt Nam nào không cảm thấy tự hào , bồi hồi xúc động và xót xa . Một quần đảo nhỏ bé xa xôi nhưng rất quan trọng với chúng ta , bao nhiêu máu xương của ông cha đã rơi xuống để giữ vững bờ cõi và lòng tự tôn Dân Tộc . Chúng ta không bao giờ được quên HOÀNG SA - TRƯỜNG SA là máu thịt của VIỆT NAM  , hãy dạy cho con cháu chúng ta biết về điều đó .

 

0-----------------0-------------------0-----------------0---------------0

 

Niềm vui của chiến sĩ Trường Sa khi nhận được thư nhà. Ảnh: Phan Anh

Trường Sa, thềm lục địa là chủ quyền vùng biển Việt Nam, bất khả xâm phạm. Nơi ấy thừa nắng gió và bão, thiếu rau xanh, hiếm nước ngọt, nhưng đã có cán bộ, chiến sĩ ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ từng mét nước, sải biển, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Anh Trang Hải Âu-người con của quê hương đất thép Vĩnh Linh, có “bề dày” cống hiến ở thềm lục địa phía Nam tâm sự: “Tôi rất vinh dự, tự hào được cống hiến sức lực tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, dẫu biết rằng nơi đây cuộc sống còn nhiều khó khăn, gian khổ. Chúng tôi luôn xác định “đảo là nhà, biển cả là quê hương. Ở đơn vị mỗi người một miền quê khác nhau, nhưng Trang Hải Âu cùng anh em luôn đoàn kết gắn bó, chung tay xây dựng đơn vị, chuyền tay nhau đọc chung một lá thư từ đất liền gửi ra, cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi”.

Thấu hiểu tất cả những khó khăn thiếu thốn, vất vả gian khổ của các anh nơi đảo xa, đồng bào trong đất liền luôn hướng ra Trường Sa, thềm lục địa, đến và ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần. Đó là nguồn cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh để các anh hoàn thành nhiệm vụ. Trong hàng ngàn, hàng vạn tấm lòng đó có mẹ Hồ Thị Đạt ở phường 1-TP Vũng Tàu. Năm nay, mẹ đã 70 tuổi, nhưng mỗi khi nghe tin có tàu ra đảo, mẹ lại gửi cho các anh khi thì lá thư, khi thì cân chè, hộp bánh… Trong lá thư gửi ra thềm lục địa mới đây mẹ viết: “Nhà má nghèo lắm, chỉ có một nhà gỗ, che mưa che nắng, nhưng với những người con nơi “đầu sóng ngọn gió” cuộc sống còn bao nhiêu khó khăn, vất vả thì má không tiếc chi…”. Và má đã đích thân nhờ tàu của Đoàn M71 Hải quân gửi tặng các anh nơi đảo xa một bộ tăng âm và 1,2 triệu đồng tiền mặt, ít trà, thuốc lá… Món quà tuy nhỏ nhưng thắm đượm tấm lòng của mẹ.

Đáp lại tình cảm thiêng liêng ấy, quân và dân Trường Sa và thềm lục địa luôn sát cánh, kề vai như loài cây phong ba vượt qua muôn ngàn gian khó đêm ngày cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo thềm lục địa thân yêu của Tổ quốc.

( theo báo quân đội nhân dân )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét