Home » » Cách đưa menu được tạo bằng chương trình 123 Flash Menu vào blog

Cách đưa menu được tạo bằng chương trình 123 Flash Menu vào blog

Written By 1 on Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008 | 15:09

Sau khi tạo menu hoàn chỉnh xong ( xem cách tạo menu bằng chương trình 123 Flash Menu tại đây ), bạn bấm vào File > Save , riếp tục bấm vào File > Publish chọn phần Output HTML Code and Flash ( *.swf ) File , bấm Next , trong cửa sổ mới hiện ra trong phần Mode bạn có thể chọn là Centered để canh menu ngay chính giữa cho đẹp hơn , tiếp tục bấm Next , hãy copy đoạn code HTML và lưu vào Notepad đặt tên là Code 1 ( hình dưới )

clip_image002

Sau đó bấm Next , tiếp tục copy đoạn code khác trong cửa sổ mới hiện ra và lưu vào Notepad với tên là code 2 , rồi cứ bấm Next liên tục cho đến khi hoàn tất . ( Finish )

Công việc tiếp theo đó là bạn hãy up các file adjustmenu.js , flashobject.js , menu.swf vào một cái host lưu trữ nào đó - phải up cùng một thư mục ( xem giới thiệu host lưu trữ tại đây ) .

Tiếp theo bạn hãy thêm Thêm Tiện ích (Add a Page Element ) vào Header , để đặt menu trên trang blog của mình ( xem cách thêm Add a Page Element tại đây ) . Sau khi xong thêm một cái HTMl/JavaScript và copy đoạn code 1 , đoạn code 2 ( nhớ là đoạn Code 1 phải nằm trên đoạn Code 2 thì menu mới hoạt động ) và thay thế đường dẫn của các file adjustmenu.js , flashobject.js , menu.swf bằng đường dẫn của các file adjustmenu.js , flashobject.js , menu.swf vừa uplên host lúc nãy .

Như vậy là đã xong . Các bạn có thể xem demo của menu tôi vừa đưa trên blog này ( Menu này tôi chọn một template rồi để nguyên chứ không tạo link cho nó )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét