Home » » Những giai thoại blog vui về Hà Nội ngày mưa ngập

Những giai thoại blog vui về Hà Nội ngày mưa ngập

Written By 1 on Thứ Ba, 4 tháng 11, 2008 | 23:45

 

Công an thành phố Hà Nội chặn đứng một vụ đua... ghe thuyền gắn máy trái phép, ca khúc Hà Nội mùa thừa những cơn mưa, thiên nga bơi trên phố Thái Hà... là các thông tin, hình ảnh được cư dân mạng truyền nhau trong suốt những ngày qua.
>Status 'ngập lụt' trong ngày mưa bão

"Vậy là Bông được tổ chức sinh nhật lần thứ 2 ở tận Vơ nít sờ đấy, các bạn ạ. Chỉ khác một điều là không phải ở Italy mà là ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà lụt lội... Bốn bề tứ phía là nước, nước và nước. Bạn Bông đòi: "Xuống bơi" nhưng vì sức khỏe của bạn nên bố mẹ kiên quyết từ chối. Bố Tròn hì hụi chắn cửa, mẹ hùng hục tát nước đổ vào nhà tắm. Gián bò lổm ngổm, rết bơi loe ngoe mà con nào con nấy mập ú ra ý". Đây là câu chuyện "gay cấn từng centimét" được tường thuật lại trên blog Bi Bông - Bảo Hân ngày 2/11.

Ảnh: Blog Bi Bông.

Ảnh: Blog Bi Bông.

Còn blogger Cosbe lại kể chuyện bị cô lập, gạo ướt, điện mất, nhà có 6 người mà chỉ còn... 3 gói mỳ tôm nên cô con gái mới 1 tuổi cũng phải chịu cảnh gặm mỳ thay cháo với cả nhà.

Hôm qua, người sử dụng Yahoo Messenger lại tiếp tục truyền nhau những status như "Ướt hết cả phao... câu" hay bài báo của Thông tấn xã Nào Ai Biết: "Tại đường Trần Duy Hưng, mặc dù CSGT triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn hai đầu nhưng có khoảng vài chục chiếc ghe thuyền vẫn cố dàn hàng ngang, chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng. Lực lượng CSGT bắt giữ 20 xe vi phạm, lập biên bản xử lý tạm giữ phương tiện.

2h30 sáng 3/11 tổ tuần tra cơ động của CATP Hà Nội đã bắt được một vụ đua thuyền trên phố Quang Trung, thu giữ hơn 20 phương tiện ghe thuyền gắn máy, trong đó có 5 ghe loại công suất lớn và 1 thuyền thúng kẹp ba lạng lách đánh võng cổ vũ ... Tất cả những người tham gia đều không đội mũ bảo hiểm và không xuất trình sổ đăng kiểm ghe.
Phó Phòng CSGT đường bộ Công an TP Hà Nội khẳng định từ đây đến trước đợt lũ sau sẽ xóa trắng những điểm nóng đua ghe thuyền".

Ảnh: AutoPro.

Ảnh: AutoPro.

Ngay từ ngày 31/10, khi trận mưa đầu tiên trút xuống thủ đô, cộng đồng mạng đã phát tán tấm hình ghép từ Photoshop chú thiên nga bơi tung tăng trên "sông" Thái Hà và coi đây là phương tiện tối ưu trong ngày mưa bão. Tuy nhiên, các blogger cũng "chộp" được nhiều cảnh di chuyển sáng tạo và thú vị không kém:

Người lái đò trên sông Hoàng Mai. Ảnh: Blog Bi Bông.

Em yêu Hà Lội. Ảnh: Blog Half_Clever.

Trong tình trạng "bế quan tỏa cảng", thiếu điện thừa nước mưa, không ít người cũng tức cảnh sinh tình và sáng tác những câu thơ như:

Bố rỗi việc vác lưới ra giữa phố
Mấy mẻ giăng mẹ có cá nấu chua
Bếp ngập nước kê thêm mấy bậc
Cả nhà ăn
cơm cùng con nước giữa dòng...
Em và anh sẽ đám cưới thuyền hoa
Lãng mạn lắm nhà tôi Hà Nội

Đám cưới mùa lụt. Ảnh: Phạm Cường.

Đám cưới mùa lụt. Ảnh: Phạm Cường.

Hay:

Đường ở Thủ Đô bây giờ xao xác quá
Đất hoá thành sông, phố mênh mông biển
Cái rét lùa về sầu nghiêng dáng mẹ
Chở che đàn con héo tấm thân gầy

Đến cả ca khúc "Hà nội mùa vắng những cơn mưa" cũng được cải biên thành: "Hà Nội mùa này phố cũng như sông. Cái rét đầu đông, chân em ngâm nhăn trong nước lạnh. Hoa sữa thôi rơi, em tôi bơi cả chiều trên phố. Đường Cổ Ngư xưa, ngập tràn nước sông Hồng".

Hoặc một số cảm tác khác:

Thật tình là anh rất muốn gửi cho em một chiếc ghe chèo hay chiếc xuồng ba lá miền Nam. Em đội nón lá và mặc áo bà ba, khua nhẹ mái dầm trên phố, thỉnh thoảng một thằng cha nào đó chạy tắc ráng băng qua làm chiếc thuyền em tròng trành. Em có thể đi vớt những dề lục bình tím mải miết trôi trên đường Nguyễn Chí Thanh. Nam Bắc sẽ giao hòa trong những ngày mưa lịch sử của thủ đô văn hiến. Anh đã đặt hàng một cái xuồng như thế, của một tiệm mộc bên dòng Vàm Cỏ Tây. Anh sung sướng nghĩ đến những thằng đại gia lâu nay tán tỉnh em và chở em đi cà phê bằng Lexus, bây giờ ghen tỵ với chiếc xuồng anh gửi. Con Lexus của nó thì đang nổi bồng bềnh trong tầng hầm The Manor, đợi hết những ngày mưa đưa thì ra tiệm giặt mui nệm.

Em sẽ có những ngày thú vị chèo thuyền lên Lý Thường Kiệt mà nhâm nhi cà phê Phố, buổi sáng, em chèo đến phở Thìn ở Lò Đúc. Rời quán phở, em hãnh diện cặp mạn thuyền vào một tiệm spa và đưa dây mũi cho nhân viên bảo vệ rồi khỏa đôi chân ngà ngọc của em cho sạch rác. Sau đó bước lên lầu nằm thư giãn trong mùi tinh dầu oải hương. Anh thương dáng em chèo xuồng đi dự hội nghị. Em nhớ đến sớm để có chỗ buộc thuyền em nhé. Vào những ngày này, em nên để theo trên xuồng một vài cái ruột xe bơm căng. Khi đến thăm nhà bạn trong ngõ nhỏ phố nhỏ, hãy buộc xuồng cần thận rồi bơi phao vào ngõ.

Em hãy thỏa sức với niềm đam mê thể thao cảm giác mạnh, săn bắn chẳng hạn. Anh nghĩ lũ chuột từ cống rãnh sẽ trèo lên những khu cao ốc. Anh có thể gửi cho em một khẩu súng hơi. Anh thích thú với suy nghĩ em mạnh mẽ với khẩu súng trong tay và chức vụ tổ trưởng tổ săn chuột cống vừa được khu phố bổ nhiệm. Rồi đây cảnh sát giao thông đường bộ sẽ sáp nhập với cảnh sát giao thông đường thủy khi mà những con đường thủ đô hóa những dòng kênh. Buổi chiều em đi làm về ngang qua Văn Miếu sẽ thấy những cụ già ngồi thư thả buông cần kiếm con rô, con diếc. Anh sẽ gửi cho em cả một tay lưới bén. Đêm đêm em có thể ra góc đường Bưởi với phố Đội Cấn và giăng lưới. Mưa thế này, cá Hồ Tây sẽ tràn lên tha hồ cho em bắt.

 

( theo vnexoress.net )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét