Home » , » Cách khắc phục một số trường hợp ổ cứng load 100 %

Cách khắc phục một số trường hợp ổ cứng load 100 %

Written By 1 on Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013 | 05:35

Khi Windows mới khởi động thì ổ cứng HDD load 80 % - 100 % thì không sao, sau thời gian khởi động tầm 2 phút mà hiện tượng vẫn xảy ra thì hơi bị nguy. Để khắc phục trình trạng trên, chúng ta tiến hành các thao tác như sau :

1. Kiểm tra chương trình nào ngốn ổ cúng :
Các bạn bật " Task Manager " lên, xem chương trình nào làm cho ổ cứng load cao, bạn thử " End task " nó đi xem có hết không . ( thường xảy ra hiện tượng này do các service , xem hình minh họa )
2. Tắt tự sửa chữa Windows 8 Maintenace :
-Vào Control Panel -> Acton Center vào mục Maintenace-> Setting-> Never check for solutions



- Tắt luôn phần auto "Maintenace":


3. Tắt Windows SmartScreen: 
 Thỉnh thoảng làm full Disk nhưng cái khó chịu nhất của nó là khi truy cập vào các ổ nhiều file hay folder ít dùng hoặc lần đầu mở cứ bị giật giật.
-Tắt trong Action Center và nếu không muốn nó cứ nhắc nhở thông báo đã tắt SmartScreen thì chọn Turn of mesages about Windows SmartScreen đi .

4. Tắt chế độ tự sao lưu :

5. Tắt chế độ sử dụng Ram ảo :




6. Tắt chế độ tự updata của windows :
 Tắt chế độ update tự động của windows, bạn phải tự update windows khi nào rãnh không là viêc, vì để chế độ auto thì mỗi khi windows update sẽ sử dụng tài nguyên máy, trong đó có HDD, đôi khi còn phải reset máy nữa , cảm thấy rất phiền trong khi bạn làm việc .

7. Tắt chế độ tự quét của pm virus :
Các phần mềm Anti Virus , ..., khi hoạt động- quét thì phải sử dụng tài nguyên máy rất nhiều, quá trình quét là dò tìm mẫu virus trên máy ( HDD), nên khi chúng hoạt động thì máy bạn ít nhiều ổ cứng phải được sử dụng, do đó tắt chế độ  auto scan đi, scan khi nào rãnh .
8. Sửa lỗi bad ổ cứng :
Đây là lỗi khó chiệu nhất, nếu nặng thì ổ cứng có thể bị hư, bạn phải thay ổ cứng mới. Lỗi này làm ổ cứng load 100% mà khi bạn bật " Task Manager " lên không thấy chương trình nào chiếm dụng ổ cứng hết .
Đầu tiên bạn boot bằng đĩa Hiren's boot -> chọn Boot CD khi menu boot hiện ra.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét