Home » » Tìm Hiểu Về Hệ THống Diskless ( Hệ Thống Không Ổ Cứng )

Tìm Hiểu Về Hệ THống Diskless ( Hệ Thống Không Ổ Cứng )

Written By 1 on Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013 | 06:14

Chắc Chắn Mọi Người có những lúc tự hỏi..Tại Sao Máy Tính của nhà mình Có Cấu hình Cao hơn rất là nhiều Máy Tính So với Máy tính ở Quán Internet, mà tại sao máy tính ở quán nét lại có tốc độ trâu bò như vậy,tốc độ khởi động,tốc độ mở chương trình,chơi game...Hoặc thậm chí các bạn đang chơi game cao mà mở cả Chục tab mà không thấy máy tính ở quán nét bị treo hay đơ j cả..còn ở nhà chỉ cần mở 3,4 tab là bắt đầu cảm giác máy bị đơ......WHY ???

Vậy Hôm nay chúng ta cùng nhau Tìm Hiểu về hệ thống DISKLESS vẫn Thường dùng ở quán net GCafe



GCafe không ổ cứng( Diskless) là phần mềm bao gồm 3 chức năng: cập nhật game tự động, bootrom và game server. Cả 3 tính năng này tạo thành một chỉnh thể mang đến cho phòng game sự tiên nghi mới dựa trên những công nghệ mới ổn định và hiệu quả hơn.


Với GCafe không ổ cứng, chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí mua sắm ổ cứng cho máy trạm, tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ của ổ cứng đồng thời giảm bớt nhiệt độ tỏa ra từ ổ cứng. Ngoài ra đối với máy trạm không có ổ cứng sẽ giảm thiểu việc hỏng hóc đệ điều hành có thể xảy ra trên ổ cứng làm cho máy trạm khởi động vào hệ điều hành nhanh hơn và hoạt động ổn định hơn.


Các Tính Năng Chính của Diskless

Chống sự thâm nhập của Virus hay các phần mềm gián điệp.
Máy trạm không ổ cứng load hệ điều hành thông qua cache đã được mã hóa của máy chủ nên sẽ không bị lây nhiễm virus hoặc các phần mềm gián điệp. Có một vài chương trình gián điệp có thể ghi lên vùng không xóa được của ổ cứng. Máy trạm GCafe không ổ cứng sẽ hoàn toàn miễn nhiễm với các phần mềm độc hại này.
Tối ưu phần cứng máy trạm:
Máy trạm không ổ cứng sẽ khởi động vào hệ điều hành nhanh hơn và hoạt động ổn định hơn do không phụ thuộc vào tốc độ đọc của ổ cứng cơ học. Máy trạm không ổ cứng sẽ khởi động hệ điều hành và chạy game dựa vào cache của máy chủ trong mạng LAN. Bằng công nghệ tiên tiến của mình, GCafe máy chủ sẽ mã hóa các luồng dữ liệu trong mạng, tối ưu hóa chúng ở dạng cache và tuyền trải xuống máy trạm nhanh hơn làm cho máy trạm khởi động nhanh hơn, load game nhanh và mượt mà hơn.

Tối ưu phần cứng máy chủ.
Máy chủ GCafe hoạt động trên hệ thống Windows Server 2008 R2 64bit sẽ tận dụng được hết sức mạnh phần cứng máy chủ: Hổ trợ RAM máy chủ lên đến 1TB, tối ưu tốc độ đọc/ghi của ổ cứng SSD, khai thác triệt để hiệu năng các thiết bị lưu trữ SATA3, tối ưu tốc độ truyền tải của các card mạng PCIe Gigabit.

Tương thích cao với các chủng loại card mạng máy trạm
Máy chủ GCafe không ổ cứng lưu trữ một thư viện driver card mạng của tất cả các nhà sản xuất để cấp phát cho các máy trạm nên các máy trạm không ổ cứng luôn luôn khởi động được hệ điều hành qua mạng mà không cần phải cài thêm driver card mạng cho từng máy trạm. Tính tương thích này giúp cho máy trạm tối ưu được luồng dữ diệu trong mạng, hệ điều hành hoạt động ổn định hơn, game load nhanh hơn, không còn hiện tượng máy trạm không load được hệ điều hành hoặc bị dump do driver card mạng không đúng.

Máy trạm load game nhanh hơn
Với máy trạm GCafe không ổ cứng, việc load một game lên RAM được truyền tải từ cache của máy chủ nên tốc độ truy xuất rất cao, dữ liệu đưa lên RAM được cải thiện đáng kể nên game sẽ được khởi động nhanh hơn. Trình Game Server của GCafe tối ưu được cache để truyền tải trong mạng LAN với tốc độ đáp ứng cao nên các máy trạm hoàn toàn load được hết các "game khủng" mà không bị giật như Red Alert 3, Call of Duty 8, World of Warcarft … !

Danh mục game phong phú, cập nhật liên tục
Với hệ thống GCafe không ổ cứng, máy trạm sẽ có được một phân vùng ảo chứa toàn bộ source game từ máy chủ. Nếu máy chủ có 1TB game thì máy trạm cũng sẽ có 1TB game. Đồng thời các game này luôn luôn được GCafe cập nhật liên tục nên các máy trạm lúc nào cũng có một source game đã được cập nhật. Việc cập nhật game trong hệ thống GCafe không ổ cứng diễn ra hoàn toàn tự động, máy trạm không cần phải được "refresh cache" mà vẫn có được source game đã cập nhật. Ngoài ra, source game này đã được ảo hóa nên sẽ không bị nhiễm virus, không bị hỏng dữ liệu game.

Giao diện tiếng Việt, cài đặt và quản lý dễ dàng.
Trình quản lý máy trạm GCafe không ổ cứng hoàn toàn bằng tiếng Việt, sử dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra hệ thống Gcafe không ổ cứng hoạt động trên nền Windows quen thuộc nên việc cài đặt sẽ dễ dàng và kiểm soát cũng thuận tiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét