Home » , » Cách trị hôi miệng nhanh và hiệu quả từ tự nhiên

Cách trị hôi miệng nhanh và hiệu quả từ tự nhiên

Written By 1 on Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013 | 20:01

Cách trị hôi miệng nhanh và hiệu quả từ tự nhiên

Cách trị hôi miệng nhanh và hiệu quả từ tự nhiên.Cách điều trị bệnh hôi miệng ,Cách chữa trị hôi miệng,mẹo trị hôi miệng đơn giản mà hiệu quả,Ăn gì - uống gì để giảm hôi miệng,Những thực phẩm chữa hôi miệng hiệu quả ,Các bài thuốc chữa hôi miệng. Cách chữa hội miệng từ thiên nhiên. Cách chữa hôi miệng nhanh nhất. Cách chữa hôi miệng do sâu răng,do viên họng,dạ dày


I. Nguyên nhân khiến miệng hôi hoặc hơi thở khó chịu.

1. Nguyên nhân ở ngay miệng mình. 

Mùi hôi là từ các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide. Các sulfide này do sự phân hủy protein của các vi sinh vật ở miệng trong các trường hợp kể sau:

• Khi thức ăn sót lại trong miệng hay giữa các kẽ răng, bị vi khuẩn phân hóa, sẽ tạo ra mùi hôi.

• Nhiễm trùng ở nướu răng;

• Răng sâu có lỗ hổng thuận tiện cho vi khuẩn trú ẩn, tăng sinh;

• Bựa vôi đóng vào chân răng là môi trường tốt cho vi khuẩn tác dụng vào và đưa đến hôi miệng.

• Lưỡi bị viêm là nơi mà mảnh vụn thực phẩm dễ dính lại và là môi trường tốt cho vi khuẩn phân hủy protein tạo ra mùi hôi;

• Miệng khô khi nước miếng giảm trên 50% mức độ bình thường. Nước miếng có nhiệm vụ giữ miệng ẩm, giúp tiêu hóa thực phẩm, giảm các thay đổi về tính acid trong miệng và tiêu hóa tinh bột. Khi tính acid miệng cao thì vi khuẩn tăng sinh nhiều hơn.

Khô miệng có thể là do tuyến nước bọt kém họat động, tê liệt giây thần kinh mặt thứ VII, khô nước, thở bằng miệng, tuổi già, thiếu sinh tố, mãn kinh hoặc trong các bệnh tổng quát như tiểu đường, thiếu hồng cầu, đa xơ cứng, liệt kháng AIDS.

Ngoài ra một số dược phẩm như thuốc hạ huyết áp, thuốc an thần, thuốc chống dị ứng, trị kinh phong, trầm cảm, tâm thần phân liệt, amphetamine, thuốc lợi tiểu... cũng làm giảm nước bọt trong miệng.

Hút thuốc lá, đặc biệt cigar, cũng giảm nước bọt đưa tới mùi hôi từ miệng.

2. Ăn một số thực phẩm có dầu gây hôi hơi thở như tỏi, hành hoặc món ăn nhiều đạm, chất béo.

Các thực phẩm này sau khi được tiêu hóa, chất bay hơi của chúng đều được hấp thụ vào máu, lên phổi và theo không khí hít thở mà bay ra cửa miệng. Mùi rượu sau khi uông vào cũng thoát ra như vậy trong hơi thở.

3. Một số bệnh về bộ máy hô hấp như nhiễm trùng kinh niên phổi, viêm xoang kinh niên, ung thư phổi, viêm cuống họng, vật lạ trong mũi cũng tạo ra hơi thở hôi.

4. Khi có rối loạn về sự co bóp của bao tử , thực phẩm chậm tiêu hóa như mỡ béo , ở lâu trong dạ dầy, bị lên men cũng tạo ra mùi hôi, nhất là khi ta ợ.

Trái với nhiều tin tưởng, táo bón không gây hôi miệng và bệnh bao tử cũng ít gây hôi vì bình thường miệng thực quản khép kín. Bao tử gây hôi miệng khi nào ta ói mửa hoặc ợ hơi, dội ngược thực quản.

5. Một số bệnh gây suy yếu cho cơ thể như yếu gan, thận, tiểu đường cũng gây ra mùi hôi ở miệng.

Tiểu đường cho mùi chua trái cây vì nhiễm acetone và ketone. Suy thận cho mùi hôi như cá chết vì có hóa chất methylamine. Xơ gan có mùi hôi của trứng thối và tỏi.

6. Một nguyên nhân Tâm Lý là nhiều người quá chú tâm tới dung nhan mình, có ảo tưởng là cơ thể mình hư hao, phát tiết ra mùi khó chịu.

Nhiều người mỗi khi nói chuyện là che miệng, như thể là miệng mình hôi. Họ tự cô lập, trường hợp này thường thấy ở nữ giới đôi khi cũng bị bệnh tâm thần như trầm cảm, tâm thần phân liệt.

7. Một trường hơp rất hiếm là Hội chứng hôi mùi cá ươn (Fish odor syndrome) toát ra từ miệng và da.

Đây là bệnh tự miễn của trẻ sơ sanh với rối loạn chuyển hóa chất Trimethylamine. Chất này tụ lại trong máu rồi thải ra ngoài qua mồ hôi, nước miếng, nước tiểu, máu. Bệnh không chữa được và ta phải giới hạn tiêu thụ thực phẩm có nhiều choline, tiền thân của trimethylamine, như broccoli, đậu, trứng, bộ đồ lòng động vật.

8. Thiếu ăn cũng cho hôi miệng mùi ketone vì mất cân bằng chuyển hóa chất béo và chất đạm.

9. Thay đổi kích thích tố trong khi rụng trứng và có kinh nguyệt cũng cho hơi thở hôi mùi chuột ở một số phụ nữ.

Cách trị hôi miệng nhanh và hiệu quả từ tự nhiên


II. Cách trị hôi miệng nhanh và hiệu quả

Chữa hôi miệng do dạ dày gây ra

Nếu nguyên nhân gây hôi miệng là dạ dày bị nhiệt, có thể lấy chanh tươi 2-3 quả rửa sạch, cắt đôi, vắt lấy nước, hòa mật ong vừa đủ ngọt; mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 thìa canh.

Cũng có thể áp dụng các biện pháp sau:

- Dưa chuột (dưa leo) rửa sạch, gọt lấy vỏ, đun nước uống ngày 3 lần.

- Rễ cỏ lau tươi 100-200 g, đường phèn 30-50 g, rễ cỏ lau tươi rửa sạch, cắt thành từng đoạn bỏ trong bát, cho đường phèn vào một ít nước, hấp cách thủy, lọc bỏ bã, lấy nước uống thay chè.

- Vỏ chanh rửa sạch, nhai kỹ nuốt dần, ngày vài lần.

- Dưa hấu ép lấy nước uống.

Chữa hôi trong khoang miệng:

- Vỏ quýt 30 g rửa sạch, thái sợi, nấu thành nước uống hàng ngày.

- Hạt hoa quế 3 g, nấu nước, dùng súc miệng mỗi ngày vài lần.

- Quả vải khô 2-3 quả, bỏ vỏ, hạt, lấy cùi ngậm trước khi đi ngủ, sáng hôm sau nhổ đi, ngậm liên tục 10-15 ngày.

- Đu đủ 30 g, hoắc hương 6 g, đem sắc lấy nước súc miệng ngày 3 lần.

- Cau bổ thành từng miếng, ngậm dần trong miệng hàng ngày.

Chữa hôi miệng do đầy bụng khó tiêu

- Mơ xanh ướp muối, phơi khô, ngậm trong miệng sau bữa ăn.

- Lá cây đậu xanh 15 g, hoắc hương 10 g, sắc lấy nước, súc miệng ngày 3 lần.

- Quả lê bỏ vỏ, hạt, thái miếng mỏng, ngâm nước sôi để nguội trong nửa ngày, uống thay nước trong vài ngày liền.

Cách chữa hôi miệng từ thiên nhiên


Cách chữa hôi miệng từ thiên nhiên

1. Sữa chua

- Sữa chua được chứng minh là làm giảm lượng hydro sunfur gây mùi trong miệng, với liều lượng một hộp mỗi ngày. Nó cũng làm giảm lượng vi khuẩn trong miệng, thậm chí cũng làm giảm cả những bệnh về lợi và mảng bám răng.

- Sữa chua chứa lợi khuẩn probiotic: Trong sữa chua có lactobacillus bulgaricus và streptococcus thermophiles. Hai thành phần này có khả năng "chiến đấu" với các vi khuẩn gây hôi miệng. Ăn khoảng 170 gam sữa chua không đường mỗi ngày (sữa chua có đường gia tăng sự phát triển của vi khuẩn trong miệng) sẽ giúp giảm hàm lượng hợp chất hydrogen sulfide gây mùi trong miệng.

2. Chè xanh

- Lá chè có tính đắng, vị hàn, có công hiệu chặn khát, tiêu trừ thức ăn, tinh thần, tiêu trừ buồn phiền. Dùng trà đặc súc miệng hoặc miệng nhai lá chè có thể tẩy trừ hôi miệng. Đối với hơi thở có mùi khó ngửi sau khi ăn tỏi, thịt cừu, dê…, nên dùng 1 thìa nhỏ lá chè, chia từng lần đặt ở trong miệng, nhai chậm, chờ dịch nước bọt hóa giải lá chè xong từ từ nuốt vào, hiệu quả chữa hôi miệng cực tốt.

3. Nước

Nước. Khi bạn bị khô miệng, các vi khuẩn gây mùi được tạo điều kiện lí tưởng để phát triển. Uống nước giúp loại bỏ thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt trong miệng đồng thời thúc đẩy việc sản xuất nước bọt, có tác dụng như một chất tẩy rửa hiệu quả chống lại hôi miệng.

4. Mật ong

- 1 thìa mật ong, 1 cốc nhỏ nước ấm trộn lẫn uống, mỗi ngày sau khi thức dậy uống khi bụng rỗng. Mật ong có công hiệu nhuận tràng thông phủ, đẩy trừ chất thải, có hiệu lực chữa trị hôi miệng do táo bón nhiều mang lại.

5. Rau mùi tây và húng quế.

- Rau mùi tây và húng quế. Các gia vị như hành và tỏi dễ dàng ám ảnh hơi thở của bạn. Khoảng 33 hợp chất lưu huỳnh có mùi tự nhiên khác nhau trong hành, tỏi sẽ nán lại trong miệng, hấp thụ vào máu và chờ cơ hội phán tán từ miệng của bạn. Hợp chất chống oxy hóa polyphenol trong các loại thảo mộc như rau mùi tây và húng quế giúp tiêu hóa hợp chất lưu huỳnh của tỏi.

6. Táo và rau bina

Táo và rau bina. Polyphenol trong táo giúp tiêu hóa các hợp chất lưu huỳnh tạo mùi hôi miệng của gia vị như tỏi. Tương tự như vậy, rau bina cũng là một thực phẩm giàu polyphenol.

7. Quả anh đào và rau diếp

- Quả anh đào và rau diếp. Chuyên gia dinh dưỡng David Grotto, tác giả của cuốn "The Best Things You Can Eat" cho biết quả anh đào và rau diếp đánh bại các mùi hôi miệng vì hai loại thực phẩm này loại bỏ mùi methyl mercaptan – một loại khí có mùi được tạo thành do vi khuẩn trong miệng khi tiêu hóa thức ăn.

8. Kẹo chewing gum

- Nhai kẹo chewing gum không thể thay thế được đánh răng nhưng có thể làm hơi thở bạn thơm tho tạm thời. Bạn nên chọn loại không đường, nếu chewing gum có đường sẽ phản tác dụng.

9. Cây hương nhu

- Cây hương nhu: Hương nhu hay còn gọi là cây é - có hai loại: hương nhu tía và hương nhu trắng. Hương nhu có vị cay, tính hơi ấm không độc, chữa được hôi miệng và nhiều bệnh.

10. Chanh

- Chanh. Tính chua, vị hơi đắng, có công hiệu chặn khát, đuổi nóng. Trong một ly nước sôi thêm vào một ít bạc hà, sau đó thêm một ít nước chanh tươi rồi mang ra uống, có thể đánh đuổi hôi miệng.

Cách chữa hôi miệng


III. Những điều cần chú ý để giảm thiểu mùi hôi từ miệng

1. Nguyên nhân thông thường nhất của hôi miệng là từ MIỆNG.

- Cần để ý nhiều đến vấn đề vệ sinh răng miệng. Đánh răng sau khi ăn. Ta cũng không cần dùng thuốc đánh răng, mà chỉ cần chà cho sạch hết thức ăn sót trong miệng, kẽ răng.

- Giữ miệng ẩm bằng cách lâu lâu uống một chút nước.

- Nếu lưỡi đóng bựa thì cạo cho hết để vi khuẩn khỏi tá túc, nhưng cẩn thận đừng để lưỡi bị thương tích.

2. Tránh các thực phẩm có thể gây mùi hôi ở miệng.

3. Ăn nhiều trái cây và rau; giới hạn thịt và chất béo, pho mát có mùi mạnh;

4. Tránh uống quá nhiều rượu, thuốc lá, cigars;

5. Xin bác sĩ khám nghiệm coi có các bệnh kinh niên như tôi kể trên và điều trị.

6. Nếu mang răng giả thì lấy ra ban đêm, rửa sạch sẽ và ngâm trong dung dịch nước sát trùng qua đêm;

7. Bớt uống cà phê

8. Đi khám nha sĩ đều đặn, ít nhất mỗi năm một lần để lau chùi răng

Các mỹ phẩm làm thơm miệng như dầu peppermint hoặc wintergreen chỉ có tác dụng che đậy, làm bớt hôi miệng trong thời gian vài ba chục phút sau khi dùng, chứ không trị dứt được hôi miệng. Nước xúc miệng nên dùng vào buổi tối là thời gian mà vi khuẩn hoạt động mạnh.

Thuốc xúc miệng có hóa chất chlohexidine gluconate (Peridex, Perio-Gard) hoặc hóa chất cetylpyridinium chloride, benzethonium chloride, sodium bicarbonade, zinc chloride đều rất tốt.



Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét