Home » , » Mặt nạ trị nám da hiệu quả từ thiên nhiên

Mặt nạ trị nám da hiệu quả từ thiên nhiên

Written By 1 on Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013 | 02:54

Mặt nạ trị nám da hiệu quả từ thiên nhiên


Mặt nạ trị nám da hiệu quả từ thiên nhiên. Cách làm mặt nạ trị nám da tại nhà.Tự chế mặt nạ từ thiên nhiên trị nám da.Cách làm mặt nạ tự nhiên trị nám hiệu quả.Mặt nạ trị nám bằng trái cây.

Nám da hình thành từ tuổi 30 do sự thay đổi nội tiết tố, hormone và rất khó điều trị.Hiện nay, nám da vẫn được xem là một “kẻ thù” khó loại bỏ nhất vì thực tế chưa có biện pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn. 

Tuy nhiên bạn cũng có thể thực hiện một số cách để giảm bớt các vết nám trên da hoặc ít ra cũng ngăn ngừa sự lan rộng của chúng bằng cách chế các loại mặt nạ từ thiên nhiên dưới đây: 


Dùng Đu đủ để trị nám da


Dùng Đu đủ để trị nám da- Lấy 1 trái đu đủ xay nhuyễn trộn cùng 1 muỗng cà phê mật ông và chút nước cốt chanh. 

- Đắp hỗn hợp này lên da để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.Đu đủ có tác dụng loại bỏ tế bào chết mang lại sự tươi trẻ cho làn da.




Mặt nạ trịn nám từ: Nha đam

- Sau khi vo gạo để nước lắng khoảng 10 phút, gạn bỏ nước bên trên, trộn với một ít nhựa nha đam tươi.

- Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, lau khô rồi thoa hỗn hợp trên lên mặt. Sau 30 phút rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này ngoài công dụng chữa nám da còn rất hiệu quả trong việc chữa tàn nhang và Mụn nhọt.

Mặt nạ trị nám từ: Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà cũng giúp các vết thâm nám trở nên sáng và mềm mại hơn, nhưng loại mặt nạ này lại là nguyên nhân gây ra hiện tượng bong tróc và mẩn đỏ ở những người có cấu trúc da khô ráp, làm da dễ bắt nắng.

Mặt nạ trị nám từ: Nghệ

Mặt nạ trị nám từ: Nghệ- Trộn một muỗng bột nghệ với vài giọt nước cốt chanh để thành hỗn hợp hơi sệt. 

- Chấm hỗn hợp này lên các đốm đen, để khoảng 20 phút, rửa mặt sạch. Thực hiện liên tục cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn.

Nghệ giúp loại bỏ các đốm đen trên da mặt. 




Mặt nạ trị nám từ: Quả chuối

Lấy 1 quả chuối chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 hộp sữa chua. sau đó bạn dùng đắp lên mặt, để khoảng 15 - 20 phút bạn rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, sau khi gỡ mặt nạ bạn nên rửa sạch với nước lạnh. Sau mỗi lần đắp mặt nạ bạn nên dùng kem dưỡng ẩm. Vì thường sau khi mình đắp mặt nạ, mặt mình thường căng bóng dễ bị khô da.


Dùng Chanh hoặc cam để trị nám da
Dùng Chanh hoặc cam để trị nám da

- Tính axit trong cam hoặc chanh vừa chống lão hóa vừa phòng ngừa nám hữu hiệu.

- Axit citric trong chanh hoặc cam đều có tác dụng làm sáng da, đặc biệt thích hợp để trị nám. Để tăng hiệu quả của mặt nạ này, bạn có thể trộn thêm sữa chua để đắp mặt trong 15 phút.



Dùng Đào để trị nám da


- Cũng như cà chua và một số loại trái cây khác, trái đào rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu dành cho da khô nám.

- Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một muỗng sữa chua. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.Mặt nạ đào sẽ làm mờ các sắc tố gây nám, tàn nhang.

Dùng Rau mùi để trị nám da


Dùng Rau mùi để trị nám da- Rau mùi không chỉ làm sáng da mà còn giúp da săn chắc, khỏe mạnh.

- Trộn nước ép rau mùi tây với nước chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên da và để khô trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm để làm sạch cho da.




Mặt nạ trị nám từ: Hoa đào

Nguyên liệu cần có: 100g hoa đào, 100g hạt bí đao trộn đều xay thành bột mịn cho vào lọ kín,

Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch bằng giấm ngâm với bạch truật, sau đó lấy một ít bột trên trộn với 1 lòng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ trịn nám bằng: Dâu tây 
  
-  Bạn có thể làm mặt nạ cho da bị nám bằng cách kết hợp dâu tây xay nhuyễn cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh. 

Mặt nạ trịn nám bằng: Dâu tây - Tuy nhiên, trước khi nghiền dâu tây, bạn hãy rửa thật sạch để loại bỏ bụi bẩn cũng như độc tố, chẳng hạn thuốc trừ sâu. Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng đắp lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, trung bình bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

- Dùng hai trái dâu tây vắt lấy nước, trộn đều với một muỗng sữa chua đắp lên mặt 20 phút. Mặt nạ này thích hợp cho tất cả các loại da, có tác dụng co se niêm mạc, làm mờ vết nám.

- Dâu tây xắt lát, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 20 phút, đắp lên các vết nám từ 15 – 20 phút có tác dụng trị nám da, loại bỏ sắc tố đen trên da.

Mặt nạ trị nám bằng: Khoai tây

Khoai tây gọt vỏ rửa sạch hấp cách thủy, sau đó nghiền mịn trộn với sữa tươi và mật ong rừng thành 1 hỗn hợp sền sệt. Dùng chổi lông make up phết thành một lớp mỏng trên mặt. Giữ nguyên trên mặt 15 đến 20', sau đó rửa sạch bằng nước lã. Sử dụng cách ngày. Sự kết hợp của khoai tây và sữa sẽ giúp cho da của bạn bớt sạm, giảm nám, hết nhăn, mịn màng và đẹp da trông thấy.

Cách trị nám da bằng bạch quả:

Cách trị nám da bằng bạch quả:

-  Bạch quả 50g, bỏ vỏ, hạt. Lê 3 trái cắt hạt lựu. Cho 2 thứ vào nấu nhừ sau đó cho thêm sữa bò, nấu sôi, để nguội, nêm thêm mật ong. Bạn có thể dùng hỗn hợp này đắp lên mặt hoặc dùng như một món ăn, giúp bảo dưỡng da, làm trắng và trị nám.


Cách trị nám da bằng táo tây:

- Táo tây 1 quả, ép lấy nước, pha với nước nóng dùng xông mặt, giúp cho tinh thần dễ chịu, kích thích lỗ chân lông mở to, bài trừ bụi bẩn, độc tố, góp phần điều trị nám da.

- Táo tây xay nhuyễn, thêm mật ong trộn đều, thêm bột mì trộn thành dạng hồ, thoa lên mặt 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. 

- Táo tây gọt vỏ, xay nhuyễn, trộn với sữa bò tươi hoặc dầu ăn, trộn đều đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó dùng khăn ấm lau sạch. Đối với những người da nhờn nên cho thêm một lòng trắng trứng gà. Đắp mặt nạ này ngày một lần, liên tục trong 20 ngày, sắc tố nám sẽ giảm rõ rệt.


Cách trị nám da,  làm đẹp da bằng trái dứa (thơm,khóm)

- Dứa gọt vỏ, lấy một lát, cắt nhuyễn, thêm một ly nước, lọc bỏ bã. Hàng ngày dùng thoa lên mặt và cánh tay có tác dụng co se làn da, giúp da sáng mịn, bài trừ sắc tố nám. Loại mặt nạ này có thể bảo quản được trong tủ lạnh 3 ngày, nếu để lâu hơn sẽ không còn tác dụng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét