Home » » Linux hay Windows cho web của ban

Linux hay Windows cho web của ban

Written By 1 on Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013 | 00:05

Giới thiệu:
Ban đầu, Linux được phát triển và sử dụng bởi những người say mê. Tuy nhiên, hiện nay Linux đã có được sự hỗ trợ bởi các công ty lớn như IBM và Hewlett-Packard, đồng thời nó cũng bắt kịp được các phiên bản Unix độc quyền và thậm chí là một thách thức đối với sự thống trị của MicrosoftWindows trong một số lĩnh vực. Sở dĩ Linux đạt được những thành công một cách nhanh chóng là nhờ vào các đặc tính nổi bật so với các hệ thống khác: chi phí phần cứng thấp, tốc độ cao (khi so sánh với các phiên bản Unix độc quyền) và khả năng bảo mật tốt, độ tin cậy cao (khi so sánh với Windows) cũng như là các đặc điểm về giá thành rẻ, không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp. Một đặc tính nổi trội của nó là được phát triển bởi một mô hình phát triển phần mềm nguồn mở hiệu quả.
Bạn lên chon linux hay windows.
Hiện tại Công ty chúng tôi cung cấp cả hai loại hosting trên 2 nên tảng máy chủ là Linux và Windows. Tùy thuộc vào ngôn ngữ lập trình hay bộ mã nguồn của quý khách mà sẽ có những lựa chọn khác nhau.

Cụ thể, nếu quý khách có website viết bằng ngôn ngữ ASP, ASP.NET, chạy cơ sở dữ liệu MSSQL thì bắt buộc quý khách phải chạy trên nền tảng Windows.Hiện tại chúng tôi là công ty đầu tiên ở Việt Nam có hệ thống hosting Windows hỗ trợ các nền tảng mới nhất của bộ công cụ lập trình Visual Studio 2010 như: hỗ trợ .Net 2.0/ 4.0, MVC2/3, MS SQL Server 2008R2...
Còn nếu quý khách có website viết bằng PHP như các bộ code Vbulletin,phpBB, MyBB, Joomla, Wordpress, Nukeviet… thì lựa chọn tốt nhất lúc này là server Linux.
Bản thân trong các khuyến cáo lựa chọn hosting của các bộ code như VBB hay joomla... thì đều có các yêu cầu chung của server là:
- Apache 2.2.x / 2.4.x
- Php 5.2.x / 5.3.x
- MySQL 5.1.x / 5.5.x
- Hỗ trợ mod_rewrite
...
Những đặc điểm trên chỉ có thể có trên hosting Linux.

Tuy nhiên, hiện tại số lượng phần cứng được hỗ trợ bởi Linux vẫn còn rất khiêm tốn so với Windows vì các trình điều khiển thiết bị tương thích với Windows nhiều hơn là Linux. Nhưng trong tương lai số lượng phần cứng được hỗ trợ cho Linux sẽ tăng lên.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN IDC (IDC ONLINE)

Hotline : 0982. 69.5257  - Mr Quân

Chi nhánh Hà Ni: 

Phòng B2/T9 Tòa nhà 335 Cu Giy, Hà Ni.

Văn phòng đại diện tại TPHCM:

92 Bis Thạch Thị Thanh , Phường Tân Định , Quận Nhất TPHCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét