Home » » Dịch vụ cho thuê máy chủ cho doanh nghiệp

Dịch vụ cho thuê máy chủ cho doanh nghiệp

Written By 1 on Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013 | 00:27

Idconline.vn luôn đem lại cho khác hàng nhưng điều tốt nhất với dịch vụ chăm sóc khác hàng 24/7/365 luôn đi cùng khách hàng hướng tới những thành công .

Khi lựa chọn máy chủ, điều quan trọng không phải là giá cả, công suất hay tốc độ, mà là dịch vụ và độ tin cậy. Mizan Ab Rahman, Tổng giám đốc IBM Việt Nam & Đông Dương, đưa ra một số gợi ý dưới đây để các doanh nghiệp nhỏ cân nhắc khi mua một chiếc máy chủ.

Bạn có thể mua một chiếc máy chủ chất lượng cao, có tên tuổi với đầy đủ các tính năng, chẳng hạn như ổ đĩa cứng lớn, bộ xử lý Pentium tốc độ cao, các ổ băng từ... với giá khoảng 2.000 USD. Hãy so sánh giá đó với khoản tiền bạn mất nếu dùng một máy rẻ tiền bị hỏng và vì phải chờ sửa chữa, bạn không thể phục vụ khách hàng trong một giờ, một ngày hay thậm chí một tuần. Một ngày hoạt động gián đoạn có thể làm mất doanh thu bằng giá của cả một chiếc máy chủ mới.

Bên cạnh đó, tốc độ và công suất cũng là những điểm quan trọng. Nhưng công nghệ đi lên rất nhanh, đặc biệt trên các máy chủ Intel, vì thế chiếc máy chủ mới của bạn dù có tốt đến đâu thì trong vòng 6 tháng nữa bạn vẫn sẽ thấy bị cám dỗ bởi một chiếc máy nhanh và mạnh hơn. Do đó, đừng tốn thời gian vào chi tiết cụ thể.

Điểm mà bạn nên chú ý là độ tin cậy, dịch vụ và hỗ trợ. Bởi vì cũng giống như việc khách hàng của bạn phụ thuộc vào bạn trong nhiều dịch vụ, hoạt động của bạn phụ thuộc vào chiếc máy chủ.

Dịch vụ hỗ trợ trong vùng và trực tuyến

Khi kinh doanh bị ngừng trệ, thời gian là vàng bạc. Vì thế, hãy chọn một nhà sản xuất có thể cung cấp dịch vụ và hỗ trợ tại khu vực của bạn. Những phương thức khác có thể sử dụng là hỗ trợ trực tuyến hay qua điện thoại. Nhiều vấn đề của máy chủ có thể được giải quyết chỉ qua một cuộc điện thoại tới trung tâm hỗ trợ hay qua Internet. Do vậy, cần lựa chọn nhà sản xuất máy chủ có thể hỗ trợ qua những phương thức này.

Bảo hành đầy đủ và tại chỗ

Bạn đã bao giờ thử nhấc một chiếc máy chủ lên chưa? Hoặc tháo các phụ kiện và dây điện nối với nó? Đối với hầu hết các máy chủ, mang tới cửa hàng sửa chữa là không thực tế. Vì vậy, cần lựa chọn sản phẩm có bảo hành tại chỗ tốt cho tất cả phụ tùng, có nghĩa là chiếc máy và mọi thứ trong đó.

Chất lượng sản phẩm

Bạn nên chọn mua loại máy tốt nhất từ một nhà sản xuất tên tuổi, đáng tin cậy khi bạn cần hỗ trợ. Bạn không nên tiết kiệm số tiền đầu tư ban đầu với một dòng sản phẩm không rõ xuất xứ và độ tin cậy thấp.

Hệ điều hành

Microsoft giờ đây không phải là sự lựa chọn duy nhất nữa. Cần chắc chắn rằng nhà sản xuất chiếc máy chủ của bạn có đủ nguồn lực để hỗ trợ hệ điều hành mà bạn chọn, bất kể nó là Windows hay Linux.

Kỹ năng nội bộ

Đánh giá những kỹ năng bạn có trong công ty và chọn mua máy chủ phù hợp với các kỹ năng đó. Chẳng hạn, nếu nhân viên của bạn nắm rõ về Linux song lại không biết gì về Windows thì không nên mua máy chủ sử dụng Windows.

Công nghệ chống lỗi

Lựa chọn máy chủ có những công nghệ như lưu trữ RAID (Redundant Array of Independent Disks), cắm nóng và bộ nhớ mã chữa lỗi (ECC). RAID bảo vệ dữ liệu bằng cách ghi dữ liệu vào không chỉ một đĩa. Công nghệ cắm nóng, trao đổi nóng cho phép bạn thay những bộ phận hỏng trong khi máy vẫn đang chạy. Còn bộ nhớ ECC kiểm tra và chữa lỗi trong khi làm việc.

Các bộ phận dư thừa

Máy chủ của bạn cũng nên có nguồn, quạt, ổ cứng và card mạng dư thừa (redundant). Bất kỳ bộ phận chuyển động nào cũng cần có dự trữ. Điều này sẽ làm bạn tốn chi phí hơn, nhưng đó sẽ là món hời nếu so sánh với chi phí ngừng máy khi phải thay thế một trong những bộ phận đó.

Dự báo lỗi

Có thể dễ dàng biết được khi xe của bạn sắp hỏng. Nó bắt đầu có những tiếng ồn lạ hay tỏa khói đen ra phía sau. Máy chủ thì không như vậy - nó chạy cho tới khi không hoạt động được nữa. Công nghệ dự báo lỗi sẽ báo trước tới 48 giờ cho bạn về trục trặc sắp xảy ra trên máy chủ, cho phép bạn có nhiều thời gian phòng ngừa.

Sao lưu dữ liệu tự động

Một máy chủ chứa vài gigabyte dữ liệu. Đừng để đến lúc phải cài đặt lại máy. Cần chắc chắn là máy chủ của bạn có cài chương trình sao lưu dữ liệu tự động.

Khả năng tương thích

Hãy chọn một nhà sản xuất máy chủ đã thử nghiệm sản phẩm của mình trên tất cả các ứng dụng và phần cứng máy có thể sử dụng chung. Họ sẽ cung cấp cho bạn danh sách của tất cả các phần mà họ đã kiểm tra tính tương thích. Việc này sẽ giúp bạn tránh được phiền hà và mệt mỏi sau này.

Quản lý hệ thống

Đây là một ứng dụng theo dõi tình trạng của chiếc máy chủ của bạn. Nó cho bạn biết máy chạy như thế nào và dự đoán nó sẽ hoạt động ra sao trong thời gian tới. Quản lý hệ thống là một công tác phức tạp đối với doanh nghiệp nhỏ, nhưng nhiều nhà sản xuất có thể cung cấp dịch vụ này cho bạn.

Dòng sản phẩm

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể sẽ cần nâng cấp thiết bị của mình. Cần chọn mua máy chủ từ một nhà sản xuất có khả năng cung cấp dòng sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu của bạn hôm nay mà cả trong tương lai nữa.

Linux với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đối với bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào, Linux cũng là một đối tác tuyệt vời. Đó là một hệ điều hành mở, tin cậy, hiệu quả cao và có thể chạy trên bất kỳ nền tảng nào. Đây là giải pháp cho những ai hạn chế về ngân sách mà lại muốn có một hệ điều hành xuất sắc.
Chỉ trong thời gian ngắn, Linux đã dành được tín nhiệm và được triển khai rộng rãi cho các ứng dụng liên quan đến Internet như dịch vụ web, firewall, máy chủ lưu trữ và in ấn.



CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI PHÁP TRỰC TUYẾN IDC (IDC ONLINE)

Hotline : 0982. 69.5257  - Mr Quân

Chi nhánh Hà Ni: 

Phòng B2/T9 Tòa nhà 335 Cu Giy, Hà Ni.

Văn phòng đại diện tại TPHCM:

92 Bis Thạch Thị Thanh , Phường Tân Định , Quận Nhất TPHCM


0 nhận xét:

Đăng nhận xét