Home » , » Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu

Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu

Written By 1 on Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013 | 01:20

Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu. Cách làm mặt nạ dưỡng da cho da dầu - da nhờn từ tự nhiên.Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ tự nhiên.Mặt nạ dưỡng sáng cho da dầu. Mặt nạ giúp giảm dầu cho da nhờn.



Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu



1. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Cà chua

Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu

- Cà chua là loại trái cây giàu vitamin C. Đặc biệt cà chua còn có khả năng giúp da giảm nhờn và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Cách làm :  Lấy 1 trái cà chua, bỏ hột, ép lấy nước, pha với 1 thìa mật ong. Khuấy đều hỗn hợp, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, để khoảng 30 phút và rửa mặt thật sạch.
   + Hoặc bạn có thể cắt cà chua thành từng khoanh và đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 30 phút sau đó cũng rửa mặt thật sạch.

2. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ:   Dưa leo (dưa chuột)

-  Dưa leo có tác dụng giúp da giảm nhờn và thông thoáng lỗ chân lông.

Cách làm : Xay nửa trái dưa leo, vắt lấy nước, trộn với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng dung dịch này bôi lên mặt, để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt.

+ Bạn cũng có thể cắt dưa leo thành lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch.

3 . Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ:  Dâu tây

Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu

-  Dâu tây có tác dụng giúp da săn chắc và đặc biệt giúp điều tiết tuyến bã nhờn cho da.
Cách làm : Xay nhuyễn 2 trái dâu tây, cho thêm 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột mì. Trộn đều hỗn hợp sau đó bôi lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.
    + Hoặc bạn có thể xay nhuyễn dâu tây, trộn chung với sữa tươi, bôi lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

4. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Chanh

    Chanh có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp da giảm dầu và làm mờ vết tàn nhang.
        Lấy lòng trắng trứng gà, trộn với khoảng 5-6 giọt chanh, bôi lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch.
        Hoặc lấy 1 muỗng mật ong, trộn với khoảng 2-3 giọt chanh. Sau đó thoa đều lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

5. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ:  Nho

Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu

-  Mặt nạ làm bằng nho có tác dụng giảm nhờn mà vẫn cân bằng độ ẩm cho da.
Cách làm: Bạn lấy vài quả nho ép lấy nước trộn chung với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và lòng trắng trứng, đắp lên mặt trong 20 phút. Sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

6. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Chuối chín

    Chất nước tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy làm mặt nạ bằng chuối chín, rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát. Điều lưu ý là sau khi rửa mặt bằng cà chua độ 5 phút, bạn phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm, tuyệt đối không rửa bằng xà phòng.

7. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Lòng trắng trứng gà

    Lòng trắng trứng gà phải được đánh như bông tuyết. Dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà, và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm, và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

8. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Chanh
Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu

- Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm. Hãy thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng.

9. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Khoai tây

- 1kg khoai tây xắt lát, nấu kỹ, đánh cho nát, lọc ra để dành trong chai đậy kỹ. Mỗi khi rửa mặt pha một ít vào. Cách làm này giúp da bạn đang bị khô nhăn sẽ trở nên mịn màng và mát mẻ.

-  Nấu lấy bột nhuyễn của khoai tây, trộn với 1 lít sữa tươi. Mỗi buổi sáng bôi lên mặt 1 lần, để khoảng 20-25 phút, sau đó rửa mặt bằng nước hoa hồng.

10. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Lòng đỏ trứng gà

- Giúp da hết nhờn, trở nên khô ráo. Bạn hãy dùng một lòng đỏ trứng gà đánh tơi với 1 muỗng cà phê sữa chua (yaourt) với 1/2 muỗng cà phê mật ong, và một chút tinh bột khoai tây. Đắp chất bột tổng hợp này lên mặt chừng 15 phút, sau đó rửa sạch với một ít dầu thơm hoặc nước hoa hồng.

11. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Cà rốt

- Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua, nhồi cho thật đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách này trị mụn trứng cá cho các cô gái mới lớn rất công hiệu. Trường hợp này, chất sữa chua tác động giống như thuốc kháng sinh giết chết con vi khuẩn gây ra mụn, mà không làm da bạn bị khô. Còn riêng sinh tố A chứa trong cà rốt lại có tác dụng là lành vết sẹo do mụn gây ra.

- Muốn trị da nhăn: Xay nhuyễn 100g cà rốt + 1 muỗng glycerine, thoa lên mặt khoảng 20 phút.

12. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Phó mát tươi

- Trộn 1 muỗng canh phó mát tươi với 1 muỗng canh sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê lê (quả) xay. Đắp thoa lên mặt trong 2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước hoa hồng. Mỗi tuần bạn nên làm mặt nạ bằng cách này 2 hay 3 lần, da mặt bạn sẽ tươi mát và trẻ trung.

13. Lá, hoa, và quả của cúc đại đóa, bạc hà, mâm xôi

- Tất cả các lá, hoa và quả trên đều được bạn phơi khô, tán thành bột. Lấy 1 hay 2 thìa cà phê bột này, để nước vừa phải, quấy cho sền sệt. Đun trên lửa khoảng 10 đến 15 phút. Để nguội rồi đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong khoảng 15 đến 20 phút, rồi rửa mặt bằng bông mềm.

- Trước khi làm mặt nạ, bạn cần phải rửa mặt sạch bằng dầu thơm hay dầu thực vật. Cách này sẽ làm cho da bạn trở nên tươi mát, hồng hào.

14 Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Vỏ chanh và các loại rau thơm

- Giã nhuyễn vỏ chanh và các loại rau thơm, đắp lên mặt khoảng 1/2 giờ. Cách này trị da nhờn rất hữu hiệu.

15. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Bưởi

Mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn - da dầu

Chuẩn bị: Nước ép ½ quả bưởi    - 1 hộp sữa chua thiên nhiên    - Bột mì
Cách làm:  Trộn nước bưởi với sữa chua và thêm bột lúa mì vào (1 hoặc 2 thìa), quấy đều. Đắp lên mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

16. Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da nhờn từ: Phúc bồn tử

Chuẩn bị: 2 hoặc 3 thìa phúc bồn tử nghiền nát   – 1 thìa bột mì    - 1 thìa nước chanh    - 1 quả trứng

Cách làm:  Trộn đều các nguyên liệu trên. Đắp lên mặt và để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét