Home » » Cài Winrar cho Linux ( không dùng terminal, search )

Cài Winrar cho Linux ( không dùng terminal, search )

Written By 1 on Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013 | 08:24


Chắc các bạn cũng biết winrar nổi tiếng và quan trọng đối với chúng ta như một phần mềm thiết yếu khi có máy tính rồi nhỉ ! Mặc dù mình biết là đã có nhiều công cụ khác thay thế cho winrar nhưng mình vẫn pót vì biết sẽ vẫn còn nhiều người còn rất gắn bó với winrar . Bài viết này sẽ giúp bạn cài đặt winrar lên "linux" cho những ai yêu winrar !
Bước 1 : Bạn vào trang sau đây : http://www.rarlab.com/download.htm lựa chọn bản 64bit hoặc 32 bit tùy thuộc vào cấu trúc hệ đều hành mà bạn đang dùng . (chỉ gỏn gọn có 2 bước )
đó chính là bản có tên như sau :
RAR 4.10 beta 1 for Linux (ám chỉ cấu trúc 32 bit)
RAR 4.10 beta 1 for Linux x64 (ám chỉ cấu trúc 64 bit)

Bước 2: sau khi tải về bản phù hợp với mình thì bạn nên giải nén nó ra đâu đó . Sau đó thì thực hiện đăng nhập với quyền root và copy những file có tên như sau :rar, unrar, rarfiles.lst , default.sfx.
file rar và file unrar thì các bạn copy vào bin
file rarfiles.lst thì copy vào etc
file default.sfx copy vào lib

(lưu ý là winrar vẫn chưa hỗ trợ về giao diện đồ họa trên "linux" chỉ trên dòng lệnh thôi còn bạn nào muốn biết dòng lệnh thì bạn hãy tự đọc file rar.txt khi vừa mới giải nén ra và ""khi cài xong thì bạn có thể giải nén và nén file giống như các file bzz hoặc bzz2 bằng cách nhấp chuột phải vào file mình muốn"" )




0 nhận xét:

Đăng nhận xét