Home » » Cách vượt tường lửa

Cách vượt tường lửa

Written By 1 on Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009 | 10:37

Bạn đăng kí một account Internet tại một ISP, và bạn nghĩ rằng bạn có thể truy cập bất cứ địa chỉ nào bạn muốn. Bạn đã hoàn toàn sai lầm, bởi vì các ISP bao giở cũng đặt một hệ thống bức tường lửa (Firewall) để ngăn chặn các truy cập trái phếp và ngăn không cho bạn đi đến những Website có liên quan đến chính trị hoặc không lành mạnh. Ðiều này hoàn toàn đúng nhưng họ không biết rằng chúng ta truy cập các Server chứa các Website đó còn có nhiều thứ khác như: Website của riêng bạn, một kho dữ liệu, các thông tin bạn cần …
Thật khó chịu khi mỗi lần ta đánh địa chỉ một Website nào đó thì một thông báo bắt nhập password hiện lên, vì vậy ta hãy “bước” qua nó.
Tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 cách đơn giản nhất như sau
Cách 1 :
Bạn muốn truy cập địa chỉ mà bị Firewall ngăn chặn (Ví dụ: www.geocities.com) bạn hãy đánh như sau :
http://www.hideip.com/proxy/www.geocities.com
OK, rõ ràng chúng ta đi qua một Website trung gian là hideip, nó làm việc như thế nào ? : Khi bạn gửi yêu cầu tới Server của hideip thì Wébite sẽ gửi trả lời tới Server này và gửi thông tin về Website đó tới Server của ISP của bạn nhưng đã thay đổi thông tin về Website, như vậy thực chất là đánh lừa ISP.
Nhưng một vấn đề đặt ra là có thể các nhà cung cấp dịch vụ ISP sẽ biết website của hideip nên họ sẽ chặn chính website này bằng firewall. Vì vậy tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách thứ hai.
Một số cái khác:
http://www.safeweb.com
http://anon.efga.org
http://proxys4all.com
http://www.confidentialonline.com
http://mvlad.newmail.ru/howto.htm
http://www.rewebber.com
http://www.anonymizer.com
http://www.keepitsecret.com
http://lpwa.com
http://www.silentsurf.com
http://www.idzap.net
http://mvlad.newmail.ru
(Quảng cáo các link này vừa thôi. Khéo lại bị chặn nốt đó!)
Cách 2: Dùng Hotmail để truy cập.
Bạn đăng kí 1 địa chỉ ở hotmail. Rồi viết 1 bức thư ngắn gọn có chứa đầy đủ trang bạn cần truy cập.
Lưu ý là bức thư này ở dạng html chứ không phải dang text. bạn hiểu ý tôi chứ!
Sau đó bạn mở bức thư này ở hotmail. Click lên trang cần vào là được.Hotmail sẽ đưa bạn đến địa chỉ đó!(Nhưng nếu bạn viết dạng text thì vô dụng)
Cách 3 :
Cách này tương đối phức tạp và không phải lúc nào cũng áp dụng được. Giả sử bạn biết được địa chỉ của proxy miễn phí, bạn hãy dùng nó để qua firewall : Nghĩa là chúng ta sẽ gửi thông tin yêu cầu qua các server đó, lúc này các ISP sẽ hoàn toàn “mù tịt” không biết bạn là ai, ở đâu đến và đang đi đâu.
Bạn muốn truy cập địa chỉ mà bị Firewall ngăn chặn (Ví dụ: www.geocities.com) bạn hãy đánh :
http://proxyA:port/proxyB:port/http://www.geocities.com
Khi mà cả hai cách trên đều không thành công bạn hãy áp dụng cách thứ ba, cách này dễ làm bởi ta sẽ dùng chương trình để đi qua firewall.
Cách 4:
Cách này rất dễ dàng và đảm bảo 100% thành công, nhưng nó sẽ làm giảm tốc độ duyệt web của bạn xuống mức rất thấp vì vậy nếu đường truyền của bạn châm thì đừng nên áp dụng phương pháp này. OK, bạn hãy download chương trình sau đây Anonymity 4 proxy của hãng iNetPrivacy (www.inetprivacy.com). Chương trình sẽ làm một proxy ảo trên máy bạn và lúc này bạn hoàn toàn có thể lướt vô tư trên web mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
Cách 5 :
Vào trang www.proxy4free.com lấy 1 địa chỉ IP bất kỳ (kiếm con nào của USA, transparent là ngon). Trong IE nhấn vào Tool > Internet Options
Tại Internet Options chọn bar Connections > LAN Setting
Đánh dấu vào proxy server và copy 1 proxy/port từ proxy4free -> OK. Nếu ko được thì thử proxy khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét