Home » » Sự tích ông già Noel

Sự tích ông già Noel

Written By 1 on Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009 | 07:48




Hình nh quen thuc nht trong mùa l Giáng Sinh là ông già Noel mà ai cũng biết. Ông mc qun áo đ, đi mũ đ kiu x lnh, đi giy đen, tóc bc phơ và râu trng như tuyết. Nikolaus có t thế k th 3 sau Tây lch. Ông chào đi ti qun Patara thuc phn đt ca Th Nh Kỳ, sau khi được phong thánh mi có tên là Nikolaus. Trong tháng 12 nhưng phi phân bit Nikolaus và ông Weihnachtsmann.

T
đi n Hoàng Thephanu gc Hy Lp, là v Hoàng Ðế Otto II ca Ðc, mun nh li thánh Nikolaus. Nên t năm 1555 ti Ðc ngui ta may áo qun màu đ, đi tóc trng, mang râu, gi làm Nikolaus hình nh Nikolaus được xut hin tr li vi ý nghiã mang tình thương đến vi mi người.

Weihnachtsmann xu
t hin t năm 1933 do qung cáo ca hãng Coca Cola. Hình y được thy trên màn nh Tivi sut muà Giáng Sinh

Ông già Noel theo ti
ếng Pháp Père de Noel, tiếng anh Santa Claus, tiếng Hòa-Lan Sinterklass.Theo tài liu trước khi được phong thánh ông Nikolaus là người giu có, nhân t. Vào mt đêm Giáng-Sinh, ông được Thiên chúa mc khi, đem hết ca ci riêng mình ban phát cho nhng người nghèo kh và tr con. Ông biến nhng gic mơ ca h thành s thc, bng cách mua quà bánh đ biếu nhng k nghèo kh, mang li cho h nhng sung sướng bt ng.

Có tài li
u cho biết, ông già Noel được phong Giám mc vào thế-k th 3 sau TL. Sau khi được phong thánh, Nikolaus tr thành người đ đu ca các thương nhân, thy th và tr con. Ông qua đi vào ngày 6/2 không nh năm.

Ngày 6/12 hàng năm đ
tưởng nh li hình nh người đo đc, giàu lòng nhân t bác ái . Hình nh người mc áo màu đ ca ông Nikolaus thu nào, đến tng nhà có tr con thăm viếng, chia bánh ko trong đêm Giáng Sinh.

Theo truy
n thuyết ông già Noel tr li trn gian, theo đường ng khói lò sưởi vào mi gia đình, đ bánh ko vào trong nhng chiếc v mà tr em treo gn giường ng hay lò sưởi, đem li gic mơ đp vi tui thơ trong đêm Giáng Sinh.

B
i thế Cha m thường mua qùa b vào đôi v đ cnh lò sưởi, lúc tr con thc dy vui mng vi món quà ca ông già Noel tng. Phong tc này khuyến khích vì khuyên tr em nên làm điu thin đ được ông già Noel tng quà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét