Home » » Món Quà Thật Trong Mùa Giáng Sinh

Món Quà Thật Trong Mùa Giáng Sinh

Written By 1 on Thứ Tư, 23 tháng 12, 2009 | 07:14

Mỗi lần Giáng Sinh về mọi người hối hả, bận rộn lo mua quà tặng nhau. Để rồi khi trao đổi quà chúng ta được gì? Có lẽ là được những món quà không vừa ý, chúng ta xếp vào một góc, hoặc được những món quà đẹp nhưng không cần thiết, chúng ta cất vào tủ không biết bao giờ sẽ dùng đến, chúng ta cũng nhận được những món quà vừa ý, thiết thực, nhưng niềm vui hay sự hữu ích món quà đó mang lại cho ta kéo dài được bao lâu?

Mỗi năm một lần trong mùa Giáng Sinh chúng ta tặng quà cho nhau, đó là điều tốt nên làm nhưng có lẽ chúng ta không nên xem việc trao đổi quà trong mùa Giáng Sinh quá quan trọng, đến nỗi chúng ta phải mất quá nhiều thì giờ và tiền bạc cho việc quà cáp. Có người quá lo lắng đến nỗi thần kinh căng thẳng, mất ăn, mất ngủ; có người phải mang nợ vì mua quà Giáng Sinh!

Trong mùa lễ mừng Chúa Giáng Sinh chúng ta thường tặng quà cho nhau để bày tỏ lòng yêu thương quý mến đối với nhau. Tục lệ tốt đẹp này có lẽ đã bắt nguồn từ mùa Giáng Sinh đầu tiên, khi các nhà thông thái đi theo vì sao sáng để tìm Chúa Hài Đồng và khi gặp Ngài họ đã dâng cho Ngài những lễ vật đặc biệt. Thật ra Giáng Sinh luôn luôn đi đôi với quà tặng vì mùa kỷ niệm Chúa Giáng Sinh là mùa của tình thương và quà tặng. Tình thương đó là tình thương lớn của Thiên Chúa đối với con người và món quà đó là Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con của Thiên Chúa. Thánh Kinh cho biết, vì thương yêu con người tội lỗi mà Đức Chúa Trời đã ban cho con người món quà lớn nhất, quý nhất của thiên đàng, đó chính là Con của Ngài, là Thiên Chúa Ngôi Hai.

Chúa Giê-xu, Con của Đức Chúa Trời đã đến trần gian qua trinh nữ Ma-ri. Ngài xuống trần làm người để cứu con người chúng ta ra khỏi tội lỗi và đó là ý nghĩa của hai chữ Giáng Sinh. Dù chúng ta có biết rõ ý nghĩa của lễ Giáng Sinh hay không, mỗi khi chúng ta nói đến hai chữ Giáng Sinh là chúng ta nói đến sự kiện lịch sử đã xảy ra gần hai ngàn năm trước, tức là nói đến biến cố Thiên Chúa sinh ra làm người, chịu chết để cứu người và để ban cho con người sự sống vĩnh cửu.

Chúa Cứu Thế Giê-xu là món quà chính của lễ Giáng Sinh, vì thế nếu Giáng Sinh này chúng ta nhận được nhiều quà của nhiều người, nhưng chưa tiếp nhận Chúa Cứu Thế vào cuộc đời mình, nghĩa là chưa tiếp nhận món quà lớn của Thiên Chúa, là chúng ta còn thiếu, còn thiệt thòi rất nhiều. Có thể nói là chúng ta chưa thật sự hiểu Giáng Sinh là gì và chưa thật sự vui hưởng Giáng Sinh.

Vì lý do đó, để ngày mừng Chúa Giáng Sinh thật sự có ý nghĩa, chúng tôi ước mong và kính mời quý vị trong mùa Giáng Sinh này, dành thì giờ đến nhà thờ để chiêm ngưỡng Chúa Hài Đồng, để nghe câu chuyện Giáng Sinh từ trong Kinh Thánh, hầu chúng ta thấy rõ món quà vô giá Thiên Chúa đã ban cho chúng ta và sẵn sàng tiếp nhận món quà đó trong mùa Giáng Sinh này. Bao nhiêu triệu người trên thế giới đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế, món quà vô giá của Giáng Sinh, chính chúng tôi cũng đã tiếp nhận món quà đó. Khi chúng ta tiếp nhận Chúa Cứu Thế và mời Ngài ngự vào cuộc đời mình, chúng ta sẽ kinh nghiệm được niềm vui và bình an tuyệt vời, là điều không món quà nào trên đời này, cũng không một người nào trên đời này có thể đem đến cho chúng ta.

Chúa Cứu Thế Giê-xu tuyên bố: "Ta là Con Đường, là Chân Lý, là Sự Sống. Chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Đức Chúa Cha" (Phúc Âm Giăng 14:6). Chúa cũng nói: "Ta để bình an lại cho các con, ta ban bình an ta cho các con, ta ban cho các con bình an chẳng phải như thế gian cho, lòng các con chớ bối rối và đừng sợ hãi" (Phúc Âm Giăng 14:27). "Ta đã đến hầu cho chiên được sống và được sự sống sung mãn. Ta là người chăn hiền. Người chăn hiền vì chiên hy sinh mạng sống" (Phúc âm Giăng 10:10-11). Ngày hôm nay quý vị có đầy đủ mọi tiện nghi trong đời sống, đầy đủ vật chất hơn bao nhiêu người trên thế giới, nhưng quý vị có bình an không, đời sống quý vị có sung mãn, tức là có tràn đầy niềm vui và ý nghĩa không? Chúng ta sẽ không thể sống thỏa vui và an bình cho đến khi nào chúng ta tiếp nhận Chúa, để được Chúa tha thứ tội và được Ngài dìu dắt trên đường đời, như con chiên nhỏ sống trong sự bảo bọc, dẫn dắt của người chăn.

Ngoài món quà của mùa Giáng Sinh đầu tiên là Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đức Chúa Trời cũng đã ban cho chúng ta nhiều món quà quý giá khác trong đời sống mà nhiều khi vì bận rộn, vì ích kỷ, vì vô tình hoặc vì quên ơn Chúa, chúng ta đã bỏ bê những món quà đó và không chăm sóc quý trọng nữa. Chúng tôi muốn nói đến sự sống mà Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta. Cha mẹ sinh ra ta nhưng Đấng Tạo Hóa là nguồn của sự sống đã ban cho chúng ta sự sống, hơi thở. Ngài cũng ban cho chúng ta sức khoẻ, tài năng, óc khôn ngoan, v.v... để chúng ta sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Chúng ta phải quý sự sống và thân thể, chăm sóc, gìn giữ và đừng phung phí vào những công việc không hữu ích, không chính đáng.

Một món quà khác mà Chúa ban cho con người chúng ta là gia đình. Cha mẹ, anh em, chị em, vợ chồng, con cái là những người Chúa ban cho chúng ta để chúng ta được sống trong tình thương yêu. Những tình thương yêu, những mối dây ràng buộc đó là món quà của Chúa ban cho để chúng ta không cô đơn, để chúng ta san xẻ tình yêu của Chúa cho nhau và đem hạnh phúc cho nhau. Tuy nhiên trong một số gia đình, những ràng buộc thương yêu đó đã trở thành như là nợ hay là gánh nặng chỉ vì cách người trong gia đình đó đối xử với nhau. Khi chúng ta đối xử với nhau thiếu yêu thương, tha thứ; khi chúng ta xem vật chất trọng hơn tình người hoặc khi chúng ta ích kỷ, chỉ nghĩ đến quyền lợi của mình, những quan hệ thương yêu Chúa ban sẽ biến thành nặng nề, khó chịu.

Để tránh tình trạng đáng buồn đó hoặc để sửa lại tình trạng đáng tiếc đó, trong mùa Giáng Sinh này, ngoài món quà đã chọn, đã mua, chúng ta hãy tặng cho nhau tình thương yêu thật. Nếu người trong gia đình có điều lỗi lầm chúng ta hãy tha thứ, nếu chính ta là người có lỗi hãy thành thật nhận lỗi và xin lỗi. Nếu lâu nay chúng ta không sống đúng với vai trò của người cha, người mẹ, người con hay người vợ, người chồng trong gia đình. Cầu xin Chúa tha thứ chúng ta và xin Chúa giúp sức để chúng ta sửa đổi, cải thiện hầu có thể làm trọn trách nhiệm hay bổn phận của mình đối với gia đình.

Và trên hết, chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa làm Chủ gia đình chúng ta, che chở gia đình chúng ta khỏi sự tấn công của tội lỗi và cám dỗ và giúp mỗi người trong gia đình biết sống với nhau theo Lời Chúa dạy: Yêu nhau như Chúa đã yêu, tha thứ như Chúa đã tha thứ, và hết lòng hy sinh cho nhau như Chúa đã hy sinh cho chúng ta.

Cầu xin Thiên Chúa ban cho quý vị và gia đình một Giáng Sinh bình an, phước hạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét