Home » » Những điều cần biết khi ra mắt bố mẹ của bạn gái

Những điều cần biết khi ra mắt bố mẹ của bạn gái

Written By 1 on Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009 | 06:58

Đừng e ngại thái quá, không có gì đáng lo lắm đâu! Sau đây là một vài hướng dẫn giúp bạn vượt qua “cuộc phỏng vấn” và chinh phục được cảm tình của ba mẹ nàng:

1. Chuẩn bị đề tài và luyện tập một ít:

- Trong khi chuyện trò sẽ có những lúc không khí lắng xuống do mọi người chưa nghĩ ra chuyện gì để nói tiếp. Bạn nên thủ sẵn một số đề tài để làm ấm lại bầu không khí tẻ nhạt.

- Qua cô bạn gái, bạn hãy thu thập những thông tin về bố mẹ nàng như nghề nghiệp, sở thích của họ... Những thông tin trên sẽ giúp bạn biết những đề tài nào nên và không nên đề cập với bố mẹ nàng.

- Chuẩn bị trước câu trả lời cho các vấn đề hóc búa về tương lai của bạn, chẳng hạn như về công ăn việc làm, lương bổng cũng như dự định tiến tới với con gái của ông bà như kế hoạch đính hôn, kết hôn, và cả các vấn đề liên quan đến lai lịch bản thân như học vấn, tôn giáo... Giả sử bố mẹ nàng đã biết bạn gặp khó khăn về việc làm và chưa đủ tiền sắm sửa cho đám cưới, mua nhà mua cửa, bạn hãy trả lời sao cho khéo léo nhưng vẫn chứng tỏ đầy đủ tinh thần trách nhiệm.

- Có thể thăm dò qua bạn gái xem thái độ của bố mẹ cô ra sao đối với các “thí sinh” đi trước. Biết bố mẹ nàng thích hay không thích điều gì ở những ứng viên trên sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm và tránh những điều không hay khi giáp mặt với ông bà.

2. Tạo ấn tượng về cách ăn mặc:

Dù nàng không quan tâm lắm về cách ăn mặc của bạn nhưng bạn không thể xỏ vào chiếc quần bò rách gối hay chiếc chemise bạc màu để đến ra mắt ông bà nhạc tương lai.

Quần áo, giày vớ, tóc tai nói chung phải chỉnh tề. Tuy nhiên, không nên quá chải chuốt như diện một bộ vest đắt tiền hay xức nước hoa nồng nặc. Họ có thể đánh giá bạn quá đỏm dáng và hoang phí.

3. Tỏ ra tự tin:

Chắc chắn bạn sẽ khó tránh khỏi cảm giác nôn nao trong lòng, nhưng hãy cố giữ bình tĩnh. Hãy ngẩng cao đầu và nhìn thẳng vào mắt bố mẹ nàng khi trò chuyện với họ. Hãy bắt tay nhạc phụ tương lai bằng cái bắt tay chắc nịch như ngầm nói với ông rằng: “Cháu sẽ đảm bảo cuộc sống hạnh phúc cho con gái bác”. Hãy bày tỏ là bạn rất hân hạnh được mời đến diện kiến bố mẹ nàng.

4. Biết chăm sóc nàng:

Đừng quên chăm sóc cô bạn gái của mình. Kéo ghế cho nàng ngồi, rót nước và gắp thức ăn cho nàng... và những việc đại loại như thế (tuy nhiên phải nhớ chăm sóc nàng mọi lúc, mọi nơi, bằng không sau này nàng sẽ trách bạn chỉ “màu mè” trước mặt bố mẹ nàng mà thôi!).

Tuy vậy, lưu ý không nên có những cử chỉ thân mật quá trớn với nàng trước mặt ông bà. Điều đó hoàn toàn không hay.

5. Sống thật với chính mình:

Không nên quá “nổ” hay khoác lác những chuyện không có thật, chẳng hạn như bịa ra mình có bằng cấp này, chức vụ nọ..., không qua mắt được họ đâu. Từng trải với cuộc sống qua bao nhiêu năm ròng, bố mẹ nàng thừa kinh nghiệm để phát hiện những điều bịp bợm của bạn.

Bạn cũng không nên buông lời nịnh nọt bố mẹ nàng quá mức vì họ sẽ đánh giá bạn thiếu chân thật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét