Home » » 6 điều cần biết trước khi lắp ráp một chiếc máy tính để bàn

6 điều cần biết trước khi lắp ráp một chiếc máy tính để bàn

Written By 1 on Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2008 | 20:24

1/ Tìm hiểu thị trường
Công việc này rất là quan trọng trong khâu chuẩn bị, việc tìm hiểu thị trường sẽ giúp bạn nắm bắt được những thời điểm cần thiết để mua máy tính. Chẳng hạn như hiện nay khi mà giá USD tăng vọt thì có nghĩa là chiếc máy tính của bạn cũng sẽ tăng theo do hầu hết các công ty đều niêm yết giá ở USD. Việc tìm hiểu này sẽ giúp bạn giảm đi được số tiền đáng kể khi thanh toán.

2/ Tham khảo giá cả chung của các mặt hàng
Nhiều công ty bán máy với giá trên trời nhưng cũng nhiều công ty bán với giá dưới đất. Không phải mắc đã là tốt vì những công ty đó chủ yếu là chi tiền cho các công việc quảng bá, lương nhân viên phục vụ nên họ sẽ lấy số tiền lời đó để bù đắp vào. Nhưng bạn cũng tuyệt đối không nên mua những công ty rẻ hơn vì đây có thể là công ty lừa. Vậy tốt nhất bạn nên tìm mua tại những công ty có danh tiếng và giá cả phù hợp Việc lấy bảng báo giá rất dễ hoặc bạn có thể ghé thăm các trang web của công ty đó để tham khảo giá trước khi đi mua.
3/ Chọn mua linh kiện phù hợp với nhu cầu sử dụng
Chúng ta phải đặt ra các câu hỏi trước khi mua như: mua máy về để làm gì? định mua giá khoảng bao nhiêu?.... Tốt nhất nếu bạn không am hiểu lắm thì các bạn hãy nhờ một anh kỹ thuật viên quen biết hoặc một người bạn am hiểu về máy tính tư vấn và dẫn đi mua để tránh được những tư vấn ngọt ngào của những nhân viên bán máy tính, thực chất họ chỉ miết mời chào thôi chứ về kỹ thuật họ sẽ không am hiểu lắm. Không nên khi đến thấy nhân viên đưa ra bảng báo giá máy bộ thấy giống với cấu hình mình định mua thì lấy liên. Chỉ cần bạn mua đầy đủ các linh kiện của một bộ máy thì chắc chắn các anh kỹ thuật viên lắp ráp và cài đặt cho bạn phần mềm từ AàZ.
4/ Chú ý kỹ lưỡng hàng hóa đảm bảo mới 100% và tem bảo hành có ghi đúng ngày chưa?
Các bạn đừng chủ quan ở những khâu này, đây có thể sẽ là một khâu chủ chốt đối với tính ổn định của máy bạn. Các bạn cần cẩn trọng nhìn từng bộ phận linh kiện mà các anh kỹ thuật viên đang lắp ráp xem có vấn đề gì không. Thời gian bảo hành ghi trên tem có đảm bảo đúng với thời gian mình mua máy không, cần chú ý đến thời gian bảo hành của nhà phân phối nữa, thời gian mà càng xa thì có nghĩa linh kiện của bạn đã được "nhốt kho" lâu lắm rồi. Ví dụ như tôi có một người bạn mua máy cách đây có hơn 2 tháng nhưng khi máy lỗi mang đi bảo hành ổ mềm thì nó bảo hết hạn bảo hành lâu rồi, đã vậy còn cũ như đã bị đánh tráo nữa chứ
5/ Hãy chú ý đến những sản phẩm khác
Khi mua các bạn có thể nên để ý đến những linh kiện bên cạnh bảng giá. Có thể với cùng một chức năng gần như nhau nhưng giá tiền cách biệt một trời một vực. Ví dụ CPU AMD có tốc độ ngang với INTEL nhưng giá của AMD luôn rẻ hơn có khi cả chục USD, hoặc như ổ cứng 160GB có giá chỉ hơn ổ 80GB khoảng chục USD nhưng không gian lưu trữ gấp đôi.
6/ Công việc cuối cùng
Trước khi mang máy rời khỏi công ty dù có gấp mấy đi nữa các bạn cũng phải cần nên kiểm tra toàn bộ một lần những linh kiện đi kèm với máy bằng cách giở những quyển sổ hướng dẫn xem mục lục linh kiệm đi kèm.
Các bạn có thể mang theo một phần mềm tiện ích kiểm tra thông số phần cứng bên cạnh khi đến mua như CPU-Z chẳng hạn, công cụ đó sẽ giúp bạn biết được cấu hình máy gồm những linh kiện có chính hãng không.

(theo  http://www.xahoithongtin.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét