Home » » Bi hài chuyện 'người đẹp' chuyển giới

Bi hài chuyện 'người đẹp' chuyển giới

Written By 1 on Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2008 | 05:05

 

ảnh

Một nhóm ca sĩ đã chuyển giới tính. Ảnh: SGTT

Dù thân hình "từ trên xuống dưới" là nữ nhưng chứng minh thư ghi giới tính là nam nên lúc nhận phòng khách sạn, ca sĩ Uyển Nhi luôn bị xếp chung với đồng nghiệp... nam.
> Chuyển đổi giới tính làm gái gọi cao cấp

Minh Quân, Giám đốc công ty Thế giới thứ ba, chủ trang web cùng tên của người đồng tính, cho biết rắc rối mà "anh" và một số người bạn "cùng hệ" hay gặp nhất là khi đi xin việc và vi phạm luật giao thông.

"Chúng tôi ngoài đời đứa nào cũng ăn diện như con gái nên khi cảnh sát nhìn mặt rồi đối chiếu với giấy tờ thì rất mệt. Họ nhìn mình như thể những kẻ giả dạng đi ăn cắp xe", Minh Quân kể.

Mặc dù thân hình “từ trên xuống dưới” là nữ hoàn toàn nhưng ca sĩ Uyển Nhi cũng nhiều phen bị “đuối” khi đi diễn tỉnh hay du lịch. Do chứng minh thư ghi giới tính nam nên lúc nhận phòng khách sạn, cô luôn bị xếp chung với đồng nghiệp... nam. "Ngay cả chuyện làm thủ tục lên máy bay cũng nhiều gấp đôi thời gian người bình thường vì phải làm thêm thủ tục xác nhận giới tính", Uyển Nhi kể.

Cũng gặp không ít khó khăn vì “giấy tờ một đằng, giới tính một ngả” như Uyển Nhi, Ngọc - một chủ tiệm vàng ở chợ Hoàng Hoa Thám, TP HCM - có khá nhiều nhà cửa, xe gắn máy, ô tô... nhưng đều phải nhờ người em ruột đứng tên giùm bởi cơ quan đăng ký nhà, xe không chấp nhận giải quyết hồ sơ có giới tính “éo le” như vậy.

Ngọc cũng không thể đi nước ngoài như trước đây vì không làm được hộ chiếu mới. Hộ chiếu cũ thì không sử dụng được vì khác giới tính. Mặc dù rất muốn danh chính ngôn thuận về sống chung với một người đàn ông đã ly dị vợ, nhưng Ngọc đành cam phận sống không hôn thú vì phường không cho đăng ký kết hôn.

Mới đây, Công an TP HCM phá một đường dây gái gọi cao cấp bán dâm liên tỉnh từ Bình Dương về TP HCM. Khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của bốn chân dài bị bắt quả tang, công an đã bị bất ngờ khi phát hiện một “cô” có “xuất xứ” đực rựa nhưng đã sang Thái Lan phẫu thuật chuyển đổi giới tính thành nữ.

Xét về lý thì “người đẹp” này vẫn là nam giới nên hành vi bán cho nam giới không bị xem là bán dâm. Cuối cùng chỉ có ba người kia bị xử lý hành chính đưa đi phục hồi nhân phẩm, còn người đẹp hai trong một được tại ngoại.

Ca sĩ đã chuyển đổi giới tính Cát Tuyền cho biết, nhóm bạn đã chuyển đổi giới tính của cô đều rất muốn được cơ quan chức năng cho thay đổi lại tên họ, giới tính trên giấy tờ tuỳ thân để thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

Cũng theo Cát Tuyền, những người đã muốn chuyển đổi giới tính thì sẽ tìm mọi cách thay đổi cho dù bị cấm, không được xã hội công nhận, mất đi một số quyền công dân hay thậm chí phải sống bên lề xã hội.

( http://vnexpress.net/ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét