Home » , » Những sai lầm ngớ ngẩn khi dùng laptop

Những sai lầm ngớ ngẩn khi dùng laptop

Written By 1 on Thứ Năm, 28 tháng 8, 2008 | 16:59

 

Laptop cũng phải được "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa".

(Dân trí) - Laptop ngày nay giống như là trợ lý đắc lực cho người dùng nhưng đôi khi chính con người lại “đối xử” không tốt với nó. Sau đây là những sai lầm ngớ ngẩn nhất mà chúng ta hay mắc phải khi dùng laptop. Hãy tiết kiệm bằng cách bảo vệ cho laptop của mình.

1. Tải các phần mềm miễn phí không cần thiết

Đôi khi vì sự tò mò hay cũng do tính thích khám phá, bạn “rước” về máy tính một lô một lốc phần mềm miễn phí không cần thiết khiến cho máy trở nên chậm chạp, ì ạch hơn. Hơn nữa, các chương trình “cho không” lại là nguyên nhân đưa virus về cho laptop của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng đừng cài phần mềm diệt virus mà trên máy đã có rồi. Trước khi quyết định tải phần mềm nào đó thì nên kiểm tra trước trong bộ Setup để vừa không mất thời gian vừa không “phá” máy tính.

2. Luôn luôn đặt laptop dưới sàn nhà

Sàn nhà mát mẻ sạch sẽ cũng không phải là nơi bạn nên đặt máy tính trên đó để làm việc vì nếu để dưới sàn thì “không chóng thì chầy” laptop của bạn sẽ bị dẫm lên lúc nào không biết; chó mèo cũng có thể lấy laptop làm đồ chơi và bọn trẻ cũng có thêm một “trò chơi” mới.

Sàn nhà và tách cafe có thể phá hủy laptop của bạn

3. Để sách vở trên bàn phím

Cuốn sách hay quyển vở, tờ giấy đặt trên bàn phím có thể sẽ làm xây xước màn hình của laptop. Cái giá của việc thay màn hình còn đắt gấp vạn lần cuốn sách.

4. Để laptop ở những nơi quá lạnh

Mang laptop đến những nơi quá lạnh so với điều kiện bình thường một cách đột ngột sẽ khiến cho mạch điện của máy bị “sốc”. Và nếu bạn khởi động máy ở những nơi như thế, có thể laptop sẽ không thể chạy được vì sự chênh lệch nhiệt độ một cách bất thường.

5. Đặt laptop ở trên đất, cát

Dùng laptop ở nơi có sóng nước rất dễ làm hư máy

Đừng bao giờ đặt laptop trên các mặt phẳng mềm, như đất, cát vì chúng sẽ làm cản các lỗ thoát hơi nên làm cho laptop quá nóng, gây cháy nổ lúc nào không biết.

6. Làm rớt laptop khi đang đi

Bạn nên sắm thêm một chiếc túi da thật tốt có nhiều ngăn tách rời để bảo vệ cho laptop của mình. Đảm bảo túi nhiều ngăn chứa các phụ kiện khác nhau sẽ không làm xây xước máy tính của bạn; và lúc bị rơi rớt cũng giảm thiểu được rủi ro va đập mạnh.

7. Vừa làm việc với laptop vừa uống café

Đừng bao giờ uống café hay nước uống gì xung quanh laptop vì chẳng may vô ý bạn có thể “tắm” cho laptop mà đúng ra nó chẳng cần đến.

8. Tự chữa bệnh cho laptop

Đừng bao giờ nghĩ đến việc tự chữa cho laptop của mình. Laptop có rất nhiều linh kiện rất nhỏ nên rất dễ bị làm vỡ hay hư hỏng, lắp ráp nhầm lẫn… Tốt nhất bạn nên đưa laptop đến các chuyên gia để nhờ giúp đỡ.

( http://dantri.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét