Home » » Gắn tay vào…háng

Gắn tay vào…háng

Written By 1 on Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2008 | 02:52

 

(Ảnh: Anorak).

(Dân trí) - Để cứu cánh tay của bệnh nhân, các bác sĩ Tây Ban Nha đã thực hiện một ca phẫu thuật gắn tay của anh vào… háng. Tuy nhiên, đây chỉ là sự “kết nối” tạm thời.

Vào năm 2004, anh Israel Sarrio, 25 tuổi người Tây Ban Nha và làm nghề lái xe tải đã được nối lại cánh tay sau khi bị cắt lìa trong một tai nạn khủng khiếp.

Nhưng điều không may mắn là sau đó cánh tay bị nhiễm trùng, các bác sĩ lại phải tháo nó ra để điều trị vị trí ghép bị nhiễm trùng.

Cánh tay nằm ở vị trí của háng trong 9 ngày.

Các bác sĩ tại Trung tâm phục hồi chức năng Levante, thành phố Valencia đã đưa ra giải pháp là gắn cánh tay vào háng của anh Sarrio. Ở đây háng đóng vai trò làm “vú em” và giữ cho cánh tay hoạt động bằng cách cung cấp máu thông qua tĩnh mạch và động mạch trong khi các bác sĩ chữa nhiễm trùng trên phần mặt cắt ở cánh tay.

Tiến sĩ Pedro Cavadas cho biết đây là ca phẫu thuật đầu tiên trên thế giới mà một cánh tay được ghép trở lại vị trí bị đứt lìa lại được tháo ra và gắn vào một phần khác của cơ thể.

Cánh tay nắm ở vị trí của háng trong thời gian kỷ lục là 9 ngày. Sau đó nó được ghép lại thành công vào chỗ đứt lìa đã khỏi bị nhiễm trùng.

Các bác sĩ tiên liệu anh Sarrio có thể nhấc được cánh tay khá tốt, tuy nhiên các ngón tay sẽ không còn chuyển động tự nhiên như trước.

 

( http://dantri.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét