Home » » Những vùng lặn biển đẹp nhất thế giới

Những vùng lặn biển đẹp nhất thế giới

Written By 1 on Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2008 | 05:35

 

TTO - Những điểm lặn biển mà tạp chí Forbes bình chọn là đẹp nhất thế giới dưới đây quả là những thiên đường để khám phá thiên nhiên dưới đáy biển sâu kỳ bí.

1. Quần đảo Fiji

Thiên đường dưới biển Fiji

Fiji với 330 hòn đảo đúng là chốn thiên đường tuyệt vời cho những tay lặn biển chuyên nghiệp. Vẻ đẹp kỳ vĩ nổi bật của rặng đá ngầm ở quần đảo này chính là những cột san hô mọc từ đáy sâu nhô lên khỏi mặt nước biển cả mét.

Và trên bãi san hô mêng mông đó rất nhiều loài động thực vật sinh sống: những con trai khổng lồ, sao biển, nhím biển, cỏ chân ngỗng, vô số những loài cá như cá hề, cá sư tử, cá mú, cá xám, cá nhồng, cá đuối và cả cá mập. Những tour du thuyền sẽ đưa bạn đi thăm thú rặng san hô đầy thú vị này, và còn nhiều điều bí ẩn khác để khám phá ở biển Fiji.

2. Quần đảo Bimini, Bahamas

Lặn khám phá biển Bimini

Bimini được mệnh danh là một trong những điểm lặn tuyệt vời nhất trên thế giới. Những hòn đảo Bimini nhỏ bé song lại ban tặng cho bạn một quang cảnh lặn biển đẹp kỳ diệu, gồm vườn san hô, quần thể cá biển phong phú, và cả con đường dẫn vào truyền thuyết của thành phố đã mai một Atlantis - sự hình thành hai đường song song bí ẩn của những khối đá vuông sâu dưới mặt nước khoảng 4,5 mét.

Một trong những câu chuyện nổi tiếng của vùng biển này là xác tàu Sapona dài 85 mét, đã bị đắm xuống đáy biển mạn nam của Bắc Bimni trong một cơn bão gió giật đến cấp 8 vào năm 1926. Xác tàu Sapona nằm sâu dưới mặt nước 6 mét. Những người lặn biển may mắn còn có thể bắt gặp những tốp cá heo khoang đen trắng nhào lộn giữa biển xanh. 

3. Đảo Culebra, Puerto Rico

Lặn ngắm biển ở Culebra

Một trong những sức hấp dẫn của Culebra chính là giá du lịch rẻ. Từ đảo chính của Puerto Rico, làm một chuyến tàu ngắn đến Culebra chỉ mất một khoản nhỏ 2,25 USD. Từ Dewey, thị trấn duy nhất của hòn đảo này, đáp chuyến xe bus đến Playa Flamenco chỉ mất 2 USD. Bãi biển ở đây thường dành cho những bữa tiệc và cắm trại ngoài trời, song bạn có thể tách khỏi đám đông để đi dạo bộ mất khoảng 20 phút cho đoạn đường đến bãi biển hoang sơ Carlos Rosario, một trong những điểm lặn biển nổi tiếng của vùng biển Caribbe.

4. Đảo Salt Cay, Turks and Caicos

Biển ở đảo Salt Cay

Những ai say mê môn lặn biển có thể tìm thấy tour khám phá đầy phiêu lưu mạo hiểm ở Turks and Caicos. Song hòn đảo Salt Cay lại có những điều hấp dẫn đặc biệt. Người điều khiển tour lặn biển sẽ hướng dẫn đoàn thám hiểm đến những cánh rừng san hô tua tủa như những nhánh gạc nai với những nơi cư trú của cá nhám, cá mập, cá đuối. 

Tàu khu trục HMS Endymion của nước Anh đã bị đắm giữa một bãi san hô ngầm ở Salt Cay vàp năm 1790, nằm ở độ sâu 6 mét dưới mặt nước biển. Mùa đông ở vùng biển này cũng mang lại một vẻ đẹp khác lạ, khi đó những tay lặn biển có thể bơi lội giữa cái bóng lù lù của những chú cá voi to lớn đang say sưa hát những bài ca kỳ lạ của chúng giữa ngày đông.

5. Đảo St. John, U.S. Virgin Islands

Dân mê lặn ngắm sao biển dưới đáy nước

Vùng biển ở đảo St. John's  có rất nhiều hang hốc để dân lặn biển mặc sức khám phá. Kể từ khi toàn bộ hòn đảo này trở thành vườn quốc gia, không còn tình trạng nước biển vẩn đục và những chất thải làm hủy hoại những rặng san hô dưới đáy biển như nhiều vùng biển khác ở Caribbe.

Những người mới bắt đầu lặn biển thường thích bắt đầu lặn ở vịnh Trunk, nơi được biết là vùng lặn biển đẹp nhất ở đảo St. John's. Những tay lặn biển dày dạn kinh nghiệm thì lại thích khám phá nhiều hơn nữa về thiên nhiên tuyệt thú ở vùng biển này. Còn có những vịnh tuyệt đẹp khác cho dân lặn biển tìm đến ở bờ biển này, như Leinster và Haulover. Những điểm xa hơn thì có thể đến bằng thuyền.

6. Khu bảo tồn biển Makaha, Oahu

Bơi cùng cá heo ở Makaha

Một trong những nơi lặn biển đẹp nhất và thuận đường để đến thăm thú nhất ở quần đảo Hawaii là khu bảo tồn biển Makaha, nơi khuất gió ở đảo Oahu. Bạn có thể chọn điểm lặn ở vùng biển quốc gia này hoặc vài điểm lặn thú vị khác ở vùng biển quanh đó.

Ở đó bạn sẽ có cơ hội chứng kiến thế giới loài cá muôn màu muôn vẻ, những con bọt biển trôi bồng bềnh, và những rặng dài san hô lấp lánh, sự thay đổi sắc màu của loài cá đuối to lớn, ngắm nhìn những chú rùa xanh khổng lồ nặng tới cả 200kg, mục sở thị những cú nhảy múa tuyệt vời của những chú cá heo dễ thương.

7. Công viên biển quốc gia Bunaken, Indonesia

Lặn biển Bunaken khám phá thế giới biển kỳ vĩ

Quần thể sinh vật đa dạng dưới đáy biển chính là nét cuốn hút nhất của Công viên biển quốc gia Bunaken nằm ở bắc đảo Sulawesi thuộc quần đảo Indonesia. Thành lập từ 1991 để bảo vệ rặng san hô rộng lớn dưới đáy biển, công viên biển này có đến 97% là nước. Khó lòng kể hết về tính đa dạng của quần thể sinh vật biển ở Bunaken với rặng san hô khổng lồ, vô vàn loài sinh vật không xương sống và khoảng hơn 2.500 loài cá biển.

Công viên biển này và cộng đồng dân cư sinh sống quanh đó đã bỏ nhiều công sức trong những năm gần đây để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên mà vẫn có thể đưa lại cho những ngôi làng quanh khu vực biển Bunaken nguồn lợi lớn từ du lịch.

8. Rurutu, French Polynesia

Ngắm cá voi dưới làn nước biển trong xanh ở Rurutu

Khi bạn lặn sâu dưới mặt nước, bạn sẽ cảm nhận âm thanh của những chú cá voi tràn ngập quanh bạn. Cái bóng to lớn của nàng cá voi trưởng thành nặng đến 40 tấn sẽ vụt đến ngay dưới tầm mắt bạn. Lúc đó bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng chú cá heo con nặng cỡ hai tấn bơi cùng cá heo mẹ. Mỗi năm vào khoảng giữa tháng 8 - 11, đàn cá heo di cư đến phương Bắc từ vùng biển Nam cực của quần đảo phương Nam này. Nếu may mắn, bạn có thể tận mắt nhìn thấy cả mảng hàu đóng vôi một quãng dài cả hơn chục mét dưới đáy nước.

10. Những dòng suối ở Florida, Mỹ

Lặn suối ở Florida

Những dòng suối nhỏ trong như pha lê ở trung tâm bang Florida này là nơi để những tay lặn biển có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài cá và nhiều loài sinh vật khác vẫy vùng dưới làn nước trong xanh, gồm cả những con lợn biển nặng cả nửa tấn lẫn những con cá sấu Mỹ. Điểm lặn biển tuyệt vời nhất trong số những con suối ở Florida là Suối Thung Lũng Bạc ở Rừng quốc gia Ocala.

Vũng nước cuốn hút dân lặn đến Suối Thung Lũng Bạc là nhờ nó chảy qua một hang động sâu hình ống phễu. Những tay lặn chuyên nghiệp tha hồ lần theo dấu đàn cá thái dương, cá vược hàm răng lớn, cá da trơn, cá đối... nhiều vô số ở vũng nước này. Một điểm lặn tuyệt đẹp khác ở công viên quốc gia Blue Spring, nơi mà bơi lặn giữa dòng suối trong xanh chỉ được phép khi những con lợn biển không xuất hiện.

 

( http://dulich.tuoitre.com.vn/ )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét