Home » » Cộng đồng Internet nói gì vụ Yahoo! Mash “đóng cửa”?

Cộng đồng Internet nói gì vụ Yahoo! Mash “đóng cửa”?

Written By 1 on Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2008 | 02:29

 

(Dân trí) - Sau Yahoo! Photo, Yahoo! lại tiếp tục đóng cửa một dịch vụ của mình. Liệu những việc làm này có khiến Yahoo! mất đi những khách hàng đã tin tưởng mình?
>>  Yahoo! Mash sẽ bị "khai tử" vào ngày 29/9

Sau khi thông tin về việc Yahoo! Mash sẽ bị đóng cửa vào ngày 29/9 sắp tới được nhóm phát triển Yahoo! 360 công bố trên blog riêng của mình, hàng trăm comment (bình luận) với những ý kiến khác nhau của những người đã từng sử dụng Yahoo! Mash đưa ra.

Có 2 luồng ý kiến khác nhau về sự việc này. Một nhóm người ủng hộ thì cho rằng việc đóng cửa Yahoo! Mash là quá sớm và hy vọng rằng việc đóng cửa giai đoạn thử nghiệm của Yahoo! Mash sẽ giúp cho phiên bản chính thức của mạng xã hội ảo này được ra mắt sớm hơn.

Tuy nhiên, đại đa số ý kiến còn lại thì cho rằng việc đóng cửa Yahoo! Mash là hoàn toàn hợp lí vì nó không thể cạnh tranh với các mạng xã hội khác như MySpace hay Facebook. Những người này khuyên Yahoo! nên tập trung vào phát triển hơn nữa Yahoo! 360 thay vì đưa ra những dịch vụ mới.

Gebadia Smith, một thành viên của trang web TechCrunch cho hay: “Yahoo! có dịch vụ tốt, nhưng họ không biết cách để quảng bá chúng. Tất cả những gì mọi người biết về Yahoo! là những thương vụ mua bán với Google và Microsoft, những điều khách hàng chả mấy quan tâm”.

“Yang và Decker (CEO và chủ tịch của Yahoo!) ở đâu khi mọi việc trở nên tồi tệ? Những người lãnh đạo chỉ đơn giản là đứng lên, phát biểu để mang lại tự tin cho người khác, nhưng họ nghĩ gì khi viễn cảnh củaYahoo ngày càng xấu đi?”, Smith thẳng thắn.

Keith Dsouza, một thành viên khác thì lại cho rằng: “Dẫu ai đang nói gì về Yahoo Mash đi chăng nữa, với tôi, dịch vụ này giống như đã chẳng tồn tại từ lâu rồi. Yahoo chắc chắn cần phải thay đổi chiến lược và chỉ xây dựng một sản phẩm một lúc, mọi sản phẩm của Yahoo dường như đều có sự cạnh tranh từ ngay chính trong nội bộ công ty và cái ra đời muộn hơn sẽ có nguy cơ bị đóng cửa cao hơn. Chúng ta sẽ còn thấy Yahoo đóng cửa thêm bao nhiêu sản phẩm nữa?”

Dường như những ý kiến của mọi người đều có vẻ ủng hộ việc Mash bị đóng cửa. Tuy nhiên, trên tất cả đó là không ít người đã dần mất lòng tin vào các dịch vụ của Yahoo!. Còn nhớ vào năm ngoái, Yahoo! cũng đã đóng cửa dịch vụ chia sẽ ảnh trực tuyến Yahoo! Photo của mình để tập trung vào phát triển dịch vụ Flickr tương tự. Phải chăng, như ý kiến ở trên đã nêu, Yahoo! luôn tự tạo ra đối thủ cho chính mình?

Ngay khi mới được ra mắt và có tin đồn Yahoo! 360 sẽ bị đóng cửa, hầu như những ai đã từng sử dụng Yahoo! 360 đều nhanh chóng kiếm cho mình một “mảnh đất” trên Mash, tuy nhiên, họ đã sớm thất vọng vì so với các dịch vụ mạng xã hội trực tuyến khác thì Mash quá xa lạ và mức độ sử dụng dường như không phải dành cho những ai “gà mờ” về công nghệ.

( theo báo dân trí )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét