Home » » Võ sĩ taekwondo đánh chảy máu mồm trọng tài

Võ sĩ taekwondo đánh chảy máu mồm trọng tài

Written By 1 on Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2008 | 05:11

 

Bực tức vì bị xử thua trong trận tranh HC đồng ở hạng cân trên 80 kg, Valodia Matos của Cuba quay sang tung cước trúng mặt trọng tài chính. VĐV từng giành HC vàng ở Sydney 2000 này cùng với HLV bị cấm hành nghề vĩnh viễn.
>Xem Matos đá trọng tài

Matos phải trả giá đắt vì hành động nông nổi này. Anh muốn giành huy chương ở Bắc Kinh để tưởng niệm người mẹ mới mất vào đúng ngày khai mạc Olympic năm nay. Ảnh: AP.

Trong trận tranh HC đồng với đối thủ người Kazakhstan, Arman Chilmanov tại Olympic Bắc Kinh tối qua, Valodia Matos thi đấu khá tốt.

Bất ngờ xảy đến ở hiệp đấu thứ hai. Đang dẫn trước 3-2, Matos bỗng dính chấn thương bàn chân, buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của y tế. Tuy nhiên, do thời gian điều trị vượt quá quy định, anh bị trọng tài chính Chakir Chelbat xử thua.

Quá ấm ức, Matos phản ứng quyết liệt rồi bất ngờ tung cước trúng mặt vị trọng tài người Thụy Điển, khiến ông bị chảy máu mồm.

Máu chảy ở mồm trọng tài Chelbat.

Ban huấn luyện đội Cuba và các trợ lý trọng tài phải nhảy bổ tới để can ngăn, nhưng Matos vẫn chưa hạ hỏa. Anh còn định đấm tiếp một thành viên trong hội đồng trọng tài nhưng hụt.

Với hành vi phi thể thao trên, Matos, 32 tuổi, bị cấm thi đấu vĩnh viễn. HLV trực tiếp của anh cũng vĩnh viễn không được tham gia các giải đấu của Liên đoàn Taekwondo thế giới. Quyết định phạt chỉ còn chờ Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) thông qua.

Tổng thư ký của Liên đoàn Taekwondo thế giới gọi đó là "hành vi xúc phạm tinh thần thượng võ của Taekwondo và hình ảnh Olympic".

HLV của Matos thì chỉ phàn nàn: "Trọng tài quá nghiêm khắc".

 

( http://vnexpress.net )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét