Home » , » Đua sắc đẹp, rước phiền hà

Đua sắc đẹp, rước phiền hà

Written By 1 on Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2008 | 16:44

 

Các cuộc thi sắc đẹp trên web thường lôi kéo được nhiều thí sinh tham gia

Ban tổ chức không chuyên nghiệp, đa phần do chính chủ nhân blog hoặc web tự phong, nên sự công bằng trong các cuộc thi thật mà ảo này khó thể có được

Ăn theo các cuộc thi hoa hậu, thời gian gần đây, không gian mạng cũng rộ lên phong trào thi sắc đẹp đủ kiểu. Từ blog, web đến các diễn đàn... kênh thông tin nào cũng có điều kiện để kêu gọi cộng đồng tranh... sắc trên mạng. Những cuộc thi mang lại bao nhiêu niềm vui thì không biết, chỉ thấy nó để lại nhiều hệ lụy.

Thi sắc đẹp như đi chợ

Vô tình đến với cuộc thi “Xì teen Style Blogger” do nick Vinh dk và người bạn tên Trần Hoàng tổ chức tại chính blog của người khởi xướng, cảm giác đầu tiên của chúng tôi là bất ngờ. Chỉ sau khi phát động chừng ít... phút, đã có không ít người đăng ký tham dự. Để trở thành thí sinh của cuộc thi, blogger chỉ cần gửi ảnh và giới thiệu đôi dòng về bản thân vào entry có nội dung thông báo là đủ. Chính vì điều kiện tham dự quá dễ dàng, lại có phần thưởng... treo ảnh của người thắng cuộc suốt một tuần trên blog Vinh dk và 300.000 đồng hiện kim nên từ Huế, Đà Nẵng, TPHCM... đều có blogger tham dự. Để những blogger khác có thể bầu chọn, các thí sinh được chia thành 4 bảng, người tổ chức cuộc thi đã post trên blog của mình những kiểu ảnh của các thí sinh gửi về. Đó là những anh chàng, cô nàng tuổi teen trong tư thế gợi cảm uốn éo, liếm môi, thậm chí khoe ngực...

Chỉ với quy mô bé xíu như trên blog Vinh dk, đã có thể thấy, chuyện thi sắc đẹp của cư dân mạng có khả năng thu hút người tham dự đến dường nào. Tại cuộc thi Miss Yan, do một website âm nhạc tổ chức, thành viên tham dự đã lên đến hàng trăm người. Kết quả của những lần post hình, khoe sắc, tranh tài trên mạng, người tham dự sẽ được khẩu hiệu “vote”, những câu khen và cũng không ít lời bình luận mang tính dung tục như: “Em 002 “cute” quá, biết “chiều chuộng” sẽ “vote” cho nhiều phiếu nữa. he.he”. Trừ một vài trang web giấu địa chỉ liên lạc của thí sinh, nhiều đơn vị tổ chức khác còn đăng công khai cả địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh để người hâm mộ có thể liên hệ.

Khó hơn một chút, cũng có vài cuộc thi, các thí sinh phải trải qua đến ba vòng. Nếu may mắn qua vòng 1 bình chọn bằng tin nhắn, thí sinh sẽ lọt vào Top 20 người có số lượng tin nhắn cao nhất để thi năng khiếu và ứng xử offline trước hội đồng giám khảo. Tất nhiên, những cuộc thi có tầm lớn hơn một chút này cũng có giải thưởng cao hơn, có khi lên đến vài triệu đồng.

Dở khóc dở cười

Gặp lại K., một cư dân mạng từng là thí sinh được bình chọn khá nhiều tại một cuộc thi sắc đẹp trên diễn đàn tuổi teen, cô bé không còn thái độ tự tin, khoe hình đẹp với chúng tôi như ngày trước. Chuyện xảy ra khi cuộc thi chưa kết thúc đã khiến cô bé cảnh giác cao độ với việc đưa ảnh của mình lên mạng. Số là khi cuộc thi người đẹp ấy đến hồi gay cấn, K. đã nhận được tin nhắn thỏa thuận giá qua đêm từ các số điện thoại lạ. Nhiều tin nhắn cùng nội dung như vậy đã khiến K. cảm nhận được chuyện không hay. Cô phải nhờ bạn bè, reply tin nhắn hỏi thăm, mới biết những bức ảnh mà cô gửi dự thi online đã “di dân” sang web khiêu dâm tự lúc nào.

Trường hợp của T.H còn rối hơn, vừa được bình chọn với số phiếu cao, là T.H bị ngay một số blogger lạ vào comment chửi bới với những lời lẽ thô tục nhằm hạ uy tín.T.H chỉ còn biết than trời. Sau khi tìm hiểu, T.H mới biết những blog ấy cũng do chính những thí sinh lập ra nhằm hại lẫn nhau. Không dừng lại ở mức chửi, đã có tình trạng ban tổ chức biết được nhân thân thí sinh, bằng “quyền lực” của mình đã comment không tốt về thí sinh. Lúc này, người tham gia chỉ còn biết... tức.

Đó là chưa kể đến những hao tốn tiền bạc, thời gian... của những người ham danh Miss, Mr trên mạng. Trường hợp của H.T, thí sinh ở TPHCM, là một ví dụ. Do mù tin học, anh tốn cả trăm ngàn để nhờ người chỉnh lại mấy tấm hình bằng photoshop cho sang, mong kiếm được vị trí cao trong cuộc thi. Sau khi gởi hình, anh chờ đợi trong vô vọng. Người dự thi thì nhiệt tình và nhẹ dạ, trong khi ban tổ chức thì lời to. Không kể đến những cuộc thi bình chọn nhỏ, với cuộc thi có quy mô và sử dụng hình thức bình chọn trực tuyến bằng tin nhắn, với mức phí 3.000 đồng/tin, dù giải thưởng có lên đến 2 triệu đồng thì những người lập ra cuộc thi sắc đẹp ảo này đã bỏ túi không biết bao nhiêu tiền từ hệ thống tin nhắn ấy.

( http://www.nld.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét