Home » , » Website của Trung tâm quản lý vệ tinh Vinasat bị tấn công?

Website của Trung tâm quản lý vệ tinh Vinasat bị tấn công?

Written By 1 on Thứ Tư, 27 tháng 8, 2008 | 16:54

 

(Dân trí) - Website vinasat.org.vn bị hacker thay đổi giao diện với dòng cảnh báo "quản trị site lười biếng". Tuy nhiên, phía quản lý vệ tinh Vinasat cho biết website này không liên quan tới trung tâm.

Khách viếng thăm website vinasat.org.vn được "chào đón" với hình thần chết vác lưỡi hái và lời mỉa mai "website kém bảo mật vì admin quá lười biếng", và cảnh báo "ta sẽ trở lại". Được biết, dù cũng mang tên "vinasat", phía Trung tâm quản lý vệ tinh Vinasat cho biết website này không liên quan gì đến trung tâm - vốn có website chính thức tại địa chỉ www.vinasat.com.vn.

Hacker để lại lời "chê bai" - ảnh chụp màn hình

Qua tìm hiểu, được biết vinasat.org.vn do công ty CP Thương mại-dịch vụ Trời xanh thiết kế phục vụ cho mục đích quảng bá sự kiện phóng vệ tinh Vinasat và chấm dứt nhiệm vụ khi vệ tinh được bàn giao cho phía Việt Nam. Tin tức trên trang này cũng ngừng cập nhật từ cuối tháng 5/2008, nhưng website vẫn tồn tại trên Internet.

Kiểm tra cho thấy tên miền vinasat.org.vn hiện vẫn thuộc về công ty CP Trời Xanh, ngày hết hạn vào 18/3/2009, đăng kí duy trì tại PA Việt Nam ("nổi tiếng" qua vụ mất tên miền). Trong khi đó, vinasat.com.vn do Công ty Viễn thông quốc tế sở hữu, ngày hết hạn 4/2018, đăng kí duy trì tại Trung Tâm Điện toán Truyền số liệu khu vực một (VDC1).

Hiện tại, trang nói trên đã hoạt động bình thường. Vụ việc lần này cho thấy các đơn vị chủ quản cần quan tâm đến website của mình kĩ hơn, ngay cả khi site đã chấm dứt nhiệm vụ nhằm tránh hiểu lầm đáng tiếc.

( http://dantri.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét