Home » » Điện thoại thông minh "hot" nhất quý II

Điện thoại thông minh "hot" nhất quý II

Written By 1 on Thứ Ba, 26 tháng 8, 2008 | 23:22

 

TTO - Mặc dù nền kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn, nhưng quý II-2008, thị trường điện thoại toàn cầu vẫn tăng trưởng mạnh khi có sự cạnh tranh khốc liệt ở mảng thiết bị cao cấp. Theo IDC, tổng số lượng sản phẩm bán ra toàn cầu đạt 306 triệu chiếc, tăng 5,6% so với con số 289,7 triệu chiếc của quý trước.

Nhu cầu về điện thoại vẫn tiếp tục tăng cao khi các nhà cung cấp liên tục đưa ra các model tầm trung và cao cấp có tính năng GPS, màn hình cảm ứng, multimedia.

HTC Touch Diamond, một trong những con dế thông minh được nhiều người quan tâm

Thời gian qua, mảng điện thoại thông minh đã tăng trưởng mạnh nhất, đạt 40%/năm, trong khi những mảng điện thoại còn lại chỉ tăng khoảng 10%. “Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đại gia khi không ngừng tung ra những con "dế" với nhiều tính năng cao cấp hấp dẫn đã giúp thị trường này phát triển rất tốt”, Ramon T. Llamas, Giám đốc nghiên cứu mảng di động của IDC, cho biết.

Nokia - số 1 về điện thoại thông minh

Quý II-2008, điện thoại thông minh chiếm 13% số di động bán ra, Nokia đứng đầu bảng với thị phần lên tới 71%. RIM BlackBerry và HTC đang cạnh tranh quyết liệt với thị phần tương đương nhau (7%). Motorola và Samsung chiếm khoảng 3%. HTC và RIM mỗi hãng bán được khoảng một triệu smartphone, tuy nhiên cả hai sẽ bị Apple đã đánh bật trong quý cho tới khi mà iPhone 3G đang lên "cơn sốt".

Tại Bắc Mỹ, những con “dế” cao cấp thu hút được nhiều người dùng khi Apple ra mắt iPhone 3G. Châu Á và Trung Đông quý vừa rồi đã có tới 12,6 triệu máy được bán. Trong khi đó tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh đang chậm lại tại khu vực châu Âu.

LG đứng đầu thị trường “dế” CDMA

LG W53CA - Điện thoại CDMA 3G chụp hình 5,1 Megapixel

Ở mảng thị trường điện thoại CDMA, hãng LG giành vị trí cao nhất trong quý II năm nay với tổng số sản phẩm bán ra đạt 12,7 triệu đơn vị, chiếm 27,5% thị phần. Chỉ riêng tại Mỹ, LG đã tiêu thụ được 7,6 triệu đơn vị. Thông tin này vừa được hãng Strategy Analytics công bố.

27,5% là mức thị phần lớn nhất mà LG đạt được từ trước tới nay. Quý trước, hãng đạt 25,9% và cùng kỳ năm trước đạt 18,1%. Xếp sau LG trên thị trường CDMA là Samsung với 8,2 triệu sản phẩm bán ra, đạt 17,7% thị phần. Motorola đứng thứ ba với 5,1 triệu đơn vị, 11% thị phần.

Trong số những sản phẩm đã được LG tung ra thị trường, Viewty KU990 với máy ảnh 5 Megapixel là model được người dùng ưa chuộng nhất. Tiếp theo đó là Venus và Voyager, hai mẫu máy đình đám tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, với doanh số lần lượt là 1,6 triệu và 1,3 triệu chiếc. Prada cũng đã tiêu thụ được hơn 900.000 sản phẩm kể từ khi ra mắt.

Top 5 hãng toàn thị trường

Mặc dù thời gian qua mức tăng trưởng của Nokia đã giảm nhưng kết thúc quý II-2008, hãng vẫn chiếm 39,9% thị phần thị trường di động thế giới. Dòng sản phẩm mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Nokia là Nseries và Eseries. Nokia cho biết sức bán của hãng mạnh nhất ở thị tường Ấn Độ khi thuê bao ở các vùng nông thông gia tăng.

Samsung duy trì vị trí thứ hai với mức tăng trưởng 22%, mặc dù đã giảm nhẹ so với những quý vừa qua, do cạnh tranh quyết liệt ở sản phẩm tầm trung, cao cấp, cũng như ảnh hưởng bởi nền kinh tế, kéo theo mức tiêu thụ sản phẩm kém. Trong những tháng qua, Samsung thành công nhất ở mảng thiết bị cao cấp khi tung ra model F480 và M800.

Tiếp theo sau là Mototola ở vị trí thứ ba, LG và Sony Ericsson.

( http://www.tuoitre.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét